fbpx
Home
|
ข่าว

“เอ้-ฟ้า” ผงาดแชมป์ BMX นานาชาติ ได้แต้มโอลิมปิกเพิ่ม

Featured Image
“ธนาคาร ไชยยาสมบัติ” ประเดิมคว้าแชมป์เบสต์เอเชียมาครองได้สำเร็จ ในศึกสองล้อทางไกล “ทัวร์ ออฟ ชิงไห่ เลค 2023” สเตจที่ 1 ที่สาธารณัฐประชาชนจีน ส่วน “โกเมธ สุขประเสริฐ” และ “ชุตุกาญจน์ กิจวานิชเสถียร” ก็ผงาดแชมป์บีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” ได้คะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่มอีกคนละ 100 คะแนนเต็ม ทำให้อันดับโลกของไทยขยับสูงขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

 

การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 8-9 กรกฎาคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกรุ่น

 

 

รวมทั้งเป็นการแข่งขันรายการนานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” ระดับ C1 สนามที่ 3 มีการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หรือ “ปารีสเกมส์” มีนักกีฬาจากชาติต่าง ๆ เข้าร่วมแข่งขันรวม 8 ชาติ ประกอบด้วย สาธารณรัฐประชาชนจีน, อินเดีย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, โมร็อคโก, สิงคโปร์, ฮ่องกง และประเทศไทย ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association มียอดผู้ชมมากกว่า 15,000 วิว โดยมีผู้ชมจากมาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฮ่องกง และฟิลิปปินส์ ร่วมรับชมด้วย

 

 

ผลการแข่งขันรายการนานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” มีดังนี้ รุ่นประชาชนชาย ปรากฏว่า “เอ้” ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นทีมชาติไทย ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง ปั่นนำม้วนเดียวจบทั้ง 3 โมโตคว้าแชมป์ไปครอง พร้อมได้คะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์เพิ่มอีก 100 คะแนนเต็ม

 

 

ส่วนอันดับ 2 เป็นของ ดีน รีเวส นักปั่นทีมชาติโมร็อคโก ได้คะแนนสะสม 86 คะแนน, อันดับ 3 ส.ท.นนทกร อินทร์โคกสูง ทีม 1LAP 2WIN ได้คะแนนสะสม 74 คะแนน ส่วนรุ่นประชาชนหญิง “ฟ้า” ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นทีมชาติไทยก็เข้าอันดับ 1 ทั้ง 3 โมโต คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมได้คะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์อีก 100 คะแนน, อันดับที่ 2 วรัญญา แซ่แต้ นักปั่นทีมชาติไทยเช่นกัน ได้คะแนนสะสม 86 คะแนน

 

 

รุ่นอายุไม่เกิน 23 ชาย ที่ 1 นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 33 คะแนน, ที่ 2 นายบวรพิตร นิลสนธิ นักปั่นทีมชสาติไทย ได้คะแนนสะสม 29 คะแนน, ที่ 3 มาส ริซวาน บิน โมฮัมหมัด อาลี นักปั่นทีมชาติสิงคโปร์ ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน / รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ที่ 1 น.ส.เขมิกา ศรีโสภา นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 33 คะแนน, ที่ 2 น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 29 คะแนน, ที่ 3 น.ส.ธนาภรณ์ โตทอง จากทีมจากทีม อบจ.&อีซูซุสุพรรณบุรี ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน

 

 

รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นายศรันย์วิทย์ รัศมี ทีมอบจ.&อีซูซุ สุพรรณบุรี ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน, ที่ 2 วาน เฮนดริก คูร์เนียวาน ทีม JBS, My Pertamina, PPLP DIY จากอินโดนีเซีย ได้คะแนนสะสม 22 คะแนน, ที่ 3 นายลิขสิทธิ์ พิมพา ทีม Pump Track อรัญประเทศ ได้คะแนนสะสม 19 คะแนน / รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.ฐิติชญา ขาวดี นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน, ที่ 2 น.ส.กนกรัตน์ ฤทธิเดช นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 22 คะแนน, ที่ 3 น.ส.วรัสยา จันทรักษา ทีมบ้านเด็กหญิงสระบุรี ได้คะแนนสะสม 19 คะแนน

 

 

ส่วนผลการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 4 สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th ขณะที่การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 5 สนามสุดท้าย จะแข่งขันระหว่างวันที่ 23-24 กันยายน ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล นักกีฬาสามารถสมัครเข้าแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ

 

 

ด้านการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติรายการ “ทัวร์ ออฟ ชิงไห่ เลค 2023” ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 9-16 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันระดับ 2.HC มีคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์สูงมาก และมีทีมระดับโปรทัวร์ชิงชัยด้วย ผลการแข่งขันสเตจที่ 1 เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ระยะทาง 108.8 กิโลเมตร ผลปรากฏว่า “เฟรม” ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ นักปั่นทีมชาติไทย คว้าแชมป์นักปั่นยอดเยี่ยมเอเชีย หรือ เบสต์เอเชี่ยน มาครองได้สำเร็จ ด้วยเวลา 2.15.09 ชั่วโมง

 

 

โดยมี โบลอร์ เออร์ดีน เอนคีไตวาน นักปั่นมองโกเลียตามมาเป็นอันดับที่ 2 ขณะที่แชมป์ประจำสเตจได้แก่ ทิโมธี ดูปองท์ นักปั่นทีมทาร์เทเล็ตโต-ไอโซเร็กซ์ จากเบลเยี่ยม เวลา 2.15.00 ชั่วโมง ทำให้ธนาคารตามหลังผู้นำอยู่ 9 วินาที ส่วนนักปั่นไทยคนอื่น ๆ ที่ผลงานได้น่าพอใจ ส.ต.สราวุฒิ สิริรณชัย ได้อันดับ 7 เอเชีย, นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์ ได้อันดับที่ 17 เอเชีย ซึ่งทั้ง 2 คนเข้ามาเป็นกลุ่มใหญ่ทำเวลา 2.15.10 ชั่วโมงเท่ากัน

 

 

ขณะที่การแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีรายการ “แองแยง เทเลวิชั่น คัพ 2023” ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม เป็นสเตจที่ 3 ระยะทาง 94 กิโลเมตร ปรากฏว่า “ตาล” น.ส.กมลรดา ขาวปลอด และนักกีฬาทีมชาติไทยคนอื่น ๆ ปั่นสู้กับนักกีฬาเจ้าถิ่นกว่า 40 คน ปรากฏว่า กมลรดา เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 3 ด้วยเวลา 2.37.28 ชั่วโมง เท่ากับ บุย ธิ เควียน ที่ได้แชมป์สเตจ ส่วน น.ส.อภิชยา หันทยุง ได้อันดับ 7, น.ส.รุ่งนภา กุศล ได้อันดับ 9, น.ส.ปัณฑิตา ชิตมาตย์ ได้อันดับ 16, น.ส.ณัฐชา สงเคน ได้อันดับ 28 โดยทำเวลา 2.37.28 ชั่วโมงเท่ากัน ด้านประเภททีมปรากฏว่าทีใมชาติไทยคว้าแชมป์ประจำสเตจไปครองด้วยเวลา 7.52.24 ชั่วโมง สำหรับผู้นำเวลารวมเป็นของ เหงียน ทิ ทิ นักปั่นเวียดนาม เวลา 8.01.04 ชั่วโมง โยกมลรดา รั้งอันดับ 7 ตามหลังผู้นำ 1.12 นาที.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube