fbpx
Home
|
ข่าว

ดำรงศักดิ์ควงกันติชา แชมป์ฟิตเนสเพาะกาย “พายัพ คลาสสิค”

Featured Image
ดำรงศักดิ์ อุตลา จากชมรมเพาะกาย จ.นนทบุรี ควงกันติชา สีจันทร์ จากชมรมเพาะกายสมาคมกีฬา จ.เชียงใหม่ คว้าแชมป์ฟิตเนส ในศึกเพาะกายรายการ “พายัพ คลาสสิค” (ไทยแลนด์ พายัพ คลาสสิค 2023) ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลำปาง

 

การแข่งขันกีฬาเพาะกายรายการ “พายัพ คลาสสิค” (ไทยแลนด์ พายัพ คลาสสิค 2023) ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลำปาง ซึ่งเป็นสนามแรก ของการแข่งขัน”โรดทูมิสเตอร์ไทยแลนด์ 2024″ คัดนักกีฬาอันดับ 1-5 เข้าสู่รายการชิงแชมป์ประเทศไทยในปี 2024 เมื่อวันที่ 8 ก.ค.โดยมีพิธีเปิดการแข่งขัน ซี่งมี นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน และมี นายบุญชัย แซ่แต้ กรรมการบริหารและผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย กล่าวรายงาน ร่วมด้วย นายสายัณห์ นักบุญ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลำปาง เข้าร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมีคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ได้แก่ นายพลภัทร เขตโพธิ์ทอง กรรมการบริหารและปฏิคม สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย, นายธวัช ศิริศรี กรรมการบริหารและนายทะเบียน สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย, นายภควัต จิวลวัฒน์ ผู้จัดการ การตลาด ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลำปาง

 

สำหรับรายการนี้ สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายรายการยิ่งใหญ่ประจำปีของสมาคมฯ เพื่อฉลอง 7 ทศวรรษสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ในปี 2566

 

ขณะที่ ผลการแข่งขัน วันแรก ชิง 9 ทอง เริ่มจาก ฟิตเนสฟิสิคชาย รุ่นทั่วไป ที่ 1 ดำรงศักดิ์ อุตลา (ชมรมเพาะกาย จ.นนทบุรี) ที่ 2 ณัฐกิตติ์ ดานุรักษ์ (ชมรมเพาะกาย จ.ขอนแก่น) ที่ 3 พีระพัฒธ์ วงศ์อารี (ศรีสมพงษ์ยิม) ที่ 4 สุวัจน์ เฉลิมมีประเสริฐ (ชมรมเพาะกายจ.ขอนแก่น) ที่ 5 ธเนศ ชูศรีโสม (ชมรมเพาะกาย จ.ขอนแก่น)

 

ฟิตเนสฟิสิคหญิง รุ่นทั่วไป ที่ 1 กันติชา สีจันทร์ (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬา จ.เชียงใหม่) ที่ 2 จินตรามณฑ์ ทวีเมธีโชติ (กายวี่) ที่ 3 พนิดา จันทร์เอียด (พิษณุโลกยิม บาย พีที) ที่ 4 พรชนก เชียงพรหม (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬา จ.เชียงใหม่) ที่ 5 บารมี สีจันทร์ (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬา จ.เชียงใหม่)

 

ส่วน แอธเลติคฟิสิคชายความสูงไม่เกิน 175 ซม.ที่มี “หนึ่ง” วรกร วงศกรเมือง จากฟิตสโตนยิม แชมป์โลกครั้งที่ 7 ปี 2558 ที่หยุดพักการแข่งขันไป 8 ปี กลับสู่สังเวียนอีกครั้งได้ที่ 3 โดยมี ฟอ พัน (กัมพูชา) ได้ที่ 1 และ ไซ เซ็ง ออน (พม่า) ได้ที่ 2 ที่ 4 พสิษฐ์ โลบุญมา (ฟิตสโตนยิม) ที่ 5 สุบิน กัลยา (ค่ายเพาะกายเชียงราย สนามกีฬาจ.เชียงราย)

 

แอธเลติคฟิสิคชายความสูงไม่เกิน 170 ซม.ที่ 1 นาบุญ มงคล (ค่ายเพาะกายเชียงราย สนามกีฬาจ.เชียงราย) ที่ 2 ธนารักษ์ ศิริเนาว์ (ศรีสมพงษ์ยิม) ที่ 3 ณัฐพงษ์ จันตา (ดรากอนฟลาย ฟิตเนส สัตหีบ) ที่ 4 พัทธดนย์ โปทาดี (บ้านนักกล้าม จ.พะเยา เพาะกายจ.พะเยา) ที่ 5 ณัฐพงศ์ สงวนทรัพย์ (ค่ายเพาะกายเชียงราย สนามกีฬาจ.เชียงราย)

 

แอธเลติคฟิสิคชายความสูงเกิน 175 ซม.ที่ 1นภดล ศรีคำดอน (ฟิตสโตนยิม) ที่ 2 วรชาย นทีมรกต (ชมรมเพาะกายและฟิตเนสจ.นครปฐม) ที่ 3 อภิสิทธิ์ แก้วสืบ (บ้านนักกล้าม จ.พะเยา เพาะกายจ.พะเยา) ที่ 4 พิสุทธิ์ ชุนเกษา (ค่ายเพาะกายเชียงราย สนามกีฬาจ.เชียงราย) ที่ 5 ฮวง ฮลา (พม่า)

 

สปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงไม่เกิน 170 ซม. ที่ 1 วัชรกร ด้วงเดช (นาร์แล็บส์) ที่ 2 สรรภัส ทาคำ (ท็อป ยิม) ที่ 3 ทรงธรรม สมพงศ์ (กายวี่) ที่ 4 ชาญฤทธิ์ ฉากเขียน (กายวี่) ที่ 5 ธรณ์เทพ ทิวัง (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬา จ.เชียงใหม่)

 

สปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงไม่เกิน 175 ซม.ที่ 1 กฤษกร สมุทรารินทร์ (แอคไลฟ์ทีม) ที่ 2 เรืองเดช ประสิทธิ์ (นาร์แล็บส์) ที่ 3 ธนวุฒิ ชัยชนะ (พัด’ลุง ยิม) ที่ 4 เกษบุรินทร์ เนตรภักดี (นาว เวย์ โปรตีน) ที่ 5 ศรัณย์ฤทธิ์ แกล้วกล้า (ค่ายสมชายยิม)

 

สปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงเกิน 175 ซม.ที่ 1 จักรวาล เปลา (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬา จ.เชียงใหม่) ที่ 2 เพชรายุธ แก้วทอง (วัน มอร์ ยิม) ที่ 3 นพรัตน์ บุญประกอบ (กายวี่) ที่ 4 ปกานต์ บริบูรณ์ (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬา จ.เชียงใหม่) ที่ 5 วิทวัส วรรณภิระ (ข้าวเม่ายิม)

 

แอธเลติคฟิสิคหญิง รุ่นทั่วไป ที่ 1 ศิราณี ฤกษ์อรุณรุ่ง (ค่ายเพาะกายเชียงราย สนามกีฬาจ.เชียงราย) ที่ 2 สาวิตรี อารีมิตร (สมคิดยิมแอนด์ฟิตเนส) ที่ 3 ศศิมาภรณ์ ศิริมงคล (กายวี่) ที่ 4 ฐานิฏฐ์กานต์ ทวนไธสง (ช้างยิมโคราช) ที่ 5 ปิ่นวดี ทิมาภรณ์ (ชมรมเพาะกาย จ.นนนทบุรี)

 

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ได้จัดรายการนี้ ที่ลำปาง เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งได้รับความสนใจจากนักกีฬา ในโซนภาคเหนือ และจังหวัดอื่นๆ เข้าแข่งขันอบ่างมากมาย ถือเป็นอีกหนึ่งรายการที่ประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ ปีนี้ ยังเป็นปีที่ 2 ที่สมาคมฯ ใช้รายการนี้ เป็นเวทีคัดเลือกนักกีฬา เข้าร่วมการแข่งขันรายการ “โรดทูมิสเตอร์ไทยแลนด์” ทำให้เราได้นีกกีฬาช้างเผือกที่มีความสามารถมาเสริมทัพทีมชาติไทย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube