fbpx
Home
|
ข่าว

“พงษ์ศิริ” ไม่มีถอย เตรียมย้ำแค้น “ฟาบิโอ” ศึก ONE ลุมพินี 24

Featured Image
“พงษ์ศิริ” กลับคืนสู่ช่วงมั่นใจ ไม่หวั่นต้องเจอมือปราบนักชกไทย “ฟาบิโอ” ชี้คู่ชกมีดีแค่อาวุธหมัด ไม่มีทางยอมให้สอยร่วงง่าย ๆ หวังเก็บชัยขอโอกาสกลับไปสร้างชื่อในศึกใหญ่ ONE

 

 

 

“แฝดอโยธยา” พงษ์ศิริ พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม มวยใจใหญ่สายบู๊ วัย 32 ปี เตรียมลงสู้ไฟต์สำคัญ เจอกับคู่ปรับเก่า “ฟาบิโอ เรอิส” มวยหมัดแกร่ง วัย 26 ปี จากโปรตุเกส ที่อยู่ในช่วงขาขึ้นหลังอัดน็อกนักชกไทยมาแล้วสามรายติดต่อกัน โดยพร้อมดวลอาวุธกันในศึก ONE ลุมพินี 24 วันศุกร์ที่ 7 ก.ค.นี้ ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.)

 

 

จอมบู๊จากเมืองกรุงเก่ากำลังอยู่ในช่วงกลับคืนสู่ความมั่นใจ หลังเดินหน้าบูู๊แหลกเก็บชัยชนะมาแล้ว 2 ไฟต์ติดต่อกัน เริ่มจากไล่อัดชนะคะแนน “เฟอร์ซาน ซิเคก” ในศึก ONE ลุมพินี 2 ส่วนไฟต์ล่าสุดในศึก ONE ลุมพินี 18 โชว์ฟอร์มแลกเดือด “ไทสัน แฮร์ริสัน” สุดมันตลอด 3 ยก ก่อนเป็นฝ่ายชนะคะแนนอีกครั้ง พร้อมหยิบโบนัส 3.5 แสนบาท ไปครองได้ด้วย

 

 

ด้านมือปราบนักชกไทย “ฟาบิโอ” ปัจจุบันฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายเวนัม เมืองพัทยา โชว์ฟอร์มสุดฮอต สอยนักมวยไทยแถวหน้าของวงการมาแล้ว 3 รายรวด ไล่ตั้งแต่ “ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี”, “เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์” และไฟต์ล่าสุดในศึก ONE ลุมพินี 15 เอาชนะน็อกยกแรก “แสงมณี พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” จึงน่าสนใจมากว่า “พงษ์ศิริ” จะมีดีพอหยุดความร้อนแรงของเขาไว้ได้หรือไม่ทั้งคู่ไม่ใช่คนแปลกหน้าของกันและกันเพราะเคยประมือกันมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 8 ก.ค.65 ในการแข่งขันกติกาพิเศษในรูปแบบมวยสากล 2 ยกแรกและ 3 ยกที่เหลือชกในกติกามวยไทย ซึ่ง “พงษ์ศิริ” เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้ เวลาผ่านไปเกือบหนึ่งปีนักชกขวัญใจคนไทยก็ยังมั่นใจว่าจะสามารถย้ำแค้น “ฟาบิโอ” ได้อีกครั้ง

 

 

“หนึ่งปีผ่านไป ฟาบิโอ ยังคงเป็นมวยที่ใช้หมัดเป็นอาวุธเด็ดมาตลอด คนอื่นอาจคิดว่าผมคงทนหมัดเขาไม่ได้ แต่ผมขอพูดตรงนี้ว่าไม่กลัวมวยหมัดครับ ผมชกมวยมาทั้งชีวิตผมไม่เคยกลัวมวยหมัดครับ ถ้าให้พูดตามความจริงรอบนี้ผมไม่กลัวเขาครับ ที่จริงอาวุธของเขามีแค่หมัดครับ ลูกศอกลูกเตะของเขาไม่มี เรียกได้ว่าเป็นมวยที่ชกหมัดได้อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังไงผมก็ไม่ประมาทครับ”

 

 

“พงษ์ศิริ” มองว่าหนึ่งในจุดสำคัญที่ทำให้ “ฟาบิโอ” ผลงานดีเก็บชัยได้ต่อเนื่องเป็นเพราะได้เจอกับคู่ชกมวยสไตล์ฝีมือเท่านั้น ส่วนตนเองเป็นสายบู๊พร้อมเดิมลุยจะทำให้เขาได้เจองานยากกว่าเดิมแน่ พร้อมมีศอกเป็นลูกทีเด็ดลุ้นปิดเกมน็อกได้อีกด้วย

 

 

“หากเจาะเฉพาะสามไฟต์หลังสุดที่ ฟาบิโอ เอาชนะน็อกนักชกไทยได้จะเห็นว่าเขาเจอกับมวยสไตล์ฝีมือเท่านั้นครับ ซึ่งพวกเขาจะถอยหาจังหวะสู้ ถ้าใครตกใจไปเจอหมัดเขาก็พร้อมร่วงได้ตลอดเวลา แต่เขายังไม่เคยเจอมวยเดินลุยแบบผม ระฆังยกแรกดังขึ้นผมพร้อมเดินลุยใส่ทันทีแน่นอน ผมเตรียมมาแลกเต็มที่ถ้าจะร่วงก็ร่วงยอมรับได้ครับ ซึ่งถ้ามีจังหวะเข้าทางผม ผมก็มีอาวุธศอกไว้ปิดเกมเร็วด้วยครับ”

 

 

หลังจากฝ่ามรสุมรอบด้านตลอดช่วงปีที่ผ่านมา “พงษ์ศิริ” หวังลืมฝันร้ายไปให้หมดและฮึดลุกขึ้นสู้ใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง ยืนยันไม่มีทางยอมเสียท่าให้ “ฟาบิโอ” ง่าย ๆ พร้อมขอโอกาสได้ขึ้นชกต่อเนื่องและจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อพาตัวเองกลับไปลุยศึก วัน แชมเปียนชิพ อีกครั้งให้ได้

 

 

“ก่อนหน้านี้ผมมีช่วงที่ไม่ค่อยมีรายการชก ขาดรายได้หมุนเงินไม่ทันทำให้เครียดอยู่บ้างครับ ช่วงครึ่งปีหลังนี้ผมขอโอกาสกลับมาสู้ใหม่ ไม่ทำให้ทุกคนต้องผิดหวังแน่นอน ฝากถึง ฟาบิโอ ที่คิดจะมาปราบนักมวยไทยอีกคน ผมไม่มีทางยอมลงไปนอนง่าย ๆ เขากินผมยากแน่นอน ไฟต์นี้ถ้าผมเก็บชัยชนะได้อยากเอ่ยปากขอไปทาง บอสชาตรี เปิดทางให้ผมได้ไปลุยศึกใหญ่ ONE อีกครั้งด้วยครับ”

 

 

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 24 วันศุกร์ที่ 7 ก.ค.นี้ แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทางWatch.ONEFC.com (บางประเทศ) เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand (ทุกคู่) YouTube ONE (ทุกคู่) ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube