Home
|
ข่าว

ไทยเจ้าภาพจัดกรีฑาชิงแชมป์เอเชีย 12-16ก.ค.นี้

Featured Image
ไทยเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 25 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 ก.ค. 2566 ที่สนามศุภชลาศัย

 

 

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา ที่ห้องหมอบุญสม มาร์ติน สนามศุภชลาศัย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อุปนายกอาวุโส สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะประธานจัดการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 25 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 ก.ค. 2566 ที่สนามศุภชลาศัย ได้ประชุมสรุปความพร้อมของคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งข้นทุกฝ่าย

ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดาได้กล่าวในการแถลงข่าวหลังการประชุมว่าทุกฝ่ายได้เตรียมการพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อให้สมเกียรติของการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีของกรีฑาเอเชียในโอกาสเดียวกัน

 

ท่านประธานยังกล่าวด้วยว่า การแข่งขันครั้งนี้ย้งถือเป็นการยกระดับของนักกรีฑาไทยรวมถึงชาวเอเชียที่มี 42 ประเทศส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันให้สูงขึ้นไปสู่โอลิมปิกและชิงแชมป์โลกต่อไป

 

ขณะเดียวกันก็ถือเป็นการยกระดับภาพลักษณ์ความเป็นเมืองระดับโลกของกรุงเทพมหานครไปด้วยในตัว จึงต้องเน้นเรื่องการรักษาความปลอดภัย และการจัดการจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้มาเยือน โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นอย่างดี

 

ทางด้านความคืบหน้าของการเตรียมทีมของทีมวิ่งผลัด 4?100 เมตร ชายและหญิง ที่เป็นไฮไลท์ของทีมกรีฑาไทยนั้น ชยุตม์ คงประสิทธิ์ กับ สุภาวรรณ ธิปัตย์ พี่ใหญ่ของทีมต่างกล่าวว่า ทั้งสองทีมต่างมความพร้อมที่จะลงทำการแข่งขันแล้ว เนื่องจากซ้อมต่อเนื่องมาตั้งแต่จบซีเกมส์ที่กัมพูชา

 

ทีมชายปรับทีมใหม่ มี ภูริพล บุญสอน กลับเข้ามาร่วมทีมอีกครั้งหลังจากที่ไม่ได้ลงแข่งที่กัมพูชาเพราะบาดเจ็บ ครั้งนี้ภูริพลบอกว่าอาการบาดเจ็บหายแล้ว แต่จะลงแข่งขัน 4?100 เมตรเพียงรายการเดียว เพื่อถนอมร่างกายให้สมบูรณ์สุดสุดที่เอเชี่ยนเกมส์ที่หางโจวในอีกสองเดือนข้างหน้า ส่วนทีมหญิงนั้นยังยึดทีมเก่าจากซีเกมส์เหมือนเดิม

 

ขณะที่ พล.ต.ท.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล ประธานผู้ฝึกสอนนักกรีฑาทีมชาติเปิดเผยว่า การเตรียมทีมนักกรีฑาไทยในการเขัาร่วมการแข่งขันครั้งนี้ถือว่าพร้อมมากทีเดียว เนื่องจากแข่งขันในบ้านต้องพร้อมเต็มที่ แต่ถ้าสู้เขาไม่ได้ก็ต้องยอมรับ ประธานผู้ฝึกสอนยังได้กล่าวถึงภูริพลว่า ที่บาดเจ็บที่ขาหายแล้ว แตยังมีอาการตึงๆอยู่ที่หลัง งานนี้ให้ลงวิ่งผลัดไปก่อนเพราะแข่งวันแรก หลังจากนั้นดูสถานการณ์อีกครั้งว่าพร้อมจะลงรายการอื่นได้หรือไม่.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube