fbpx
Home
|
ข่าว

รมต. พิพัฒน์ เปิดมวยไทยในท้องถิ่นจากรากหญ้าสู่สากลที่สงขลา

Featured Image
พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดมวยไทยในท้องถิ่นจากรากหญ้าสู่สากล รอบรองชนะเลิศภาคใต้ จ.สงขลา

 

 

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันมวยไทยในท้องถิ่นจากรากหญ้าสู่สากล ประจําปี 2566 (รอบรองชนะเลิศภาคใต้) โดยมี นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย, นายวิบูณ จำปาเงิน รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร,นายเศวต เพชรนุ้ย ปลัดจังหวัดสงขลา, ผศ.ดร.กานต์ บุญศิริ

 

 

อุปนายกและเลขาธิการสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายประสงค์ บริรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา และผู้บริหาร กกท. ร่วมงาน ณ เวทีมวยชั่วคราว ลานสุขใจ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

 

 

กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกกท. มีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและสนับสนุนนักกีฬาในท้องถิ่น ให้มีโอกาสได้แสดงศักยภาพเพื่อการต่อยอดในการเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต อีกทั้งยังมุ่งหวังที่จะผลักดันให้มวยไทยซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ที่ได้รับความนิยม มีความงดงามในท่วงท่าการเคลื่อนไหว รวมทั้งยังนําไปประยุกต์ใช้ในการออกกําลังกาย เพื่อสุขภาพที่ทุกคนสามารถฝึกฝนได้ให้เป็น Soft Power ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

 

 

รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวยกล่าวว่า การแข่งขันมวยไทยในท้องถิ่นจากรากหญ้าสู่สากล ประจำปี 2566 จัดขึ้นเพื่อสร้างพื้นที่และโอกาสให้กับนักมวยในท้องถิ่นได้เติบโตจาก เวทีรากหญ้าสู่การเป็นนักมวยอาชีพต่อไปในอนาคต รวมไปถึงเป็นกลไกสําคัญในการสร้างงาน สร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้กับบุคคลในวงการมวยทั้ง 7 ประเภท ไม่ว่าจะเป็น โปรโมเตอร์ ผู้ตัดสินครูมวย ค่ายมวย ตลอดจนยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับชุมชนในท้องถิ่นอีกด้วย

 

 

สำหรับการแข่งขันมวยไทยในท้องถิ่นจากรากหญ้าสู่สากล ประจำปี 2566 ครั้งต่อไป เป็นการแข่งขันรอบชิงแชมป์ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 16 กรกฎาคม 2566 ณ จังหวัดเชียงราย ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้ารับชมได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือรับชมถ่ายทอดสดผ่านทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ มวยไทยรากหญ้า

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube