fbpx
Home
|
ข่าว

“โกเมธ-ชุติกาญจน์” นำทัพไทยโกยแต้มสะสมคะแนนคัดอปล.

Featured Image
“โกเมธ-ชุติกาญจน์” นำทัพไทยโกยแต้ม สะสมคะแนนคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ ลุยต่อสนามต่อไปชิงชัยระดับนานาชาติ

 

 

“โกเมธ-ชุติกาญจน์” นำทัพนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ไทย โกยแต้มสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้เป็นกอบเป็นกำหลังคว้าแชมป์จากศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 3 ซึ่งลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เป็นการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติ ระดับ CN ด้าน “เสธ.หมึก” เผยเตรียมล่าแต้มต่อในการแข่งขันสนาม 4 ที่ลงทะเบียนเป็นการแข่งขันชิงแชมป์นานาชาติ ระดับ C1 มีแต้มสะสมโอลิมปิกสูงกว่า จากนั้นจะส่งทัพชุดใหญ่ไปแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ฟิลิปปินส์ โดยแชมป์รุ่นประชาชนชาย-หญิง จะได้ตั๋วไป “ปารีสเกมส์” ทันที

 

 

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากผลการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 3 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. เมื่อวันที่ 1-2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสนามที่ขึ้นทะเบียนให้เป็นการแข่งขันระดับ CN หรือ ชิงแชมป์แห่งชาติ บีเอ็มเอ็กซ์เรซซิง ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) โดยมีคะแนนโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หรือ “ปารีสเกมส์” ให้นักปั่นได้สะสม

 

 

พลเอกเดชา กล่าวว่า ผลการแข่งขันในสนามดังกล่าวนี้นักปั่นไทยทำผลงานได้อย่างน่าพอ โดยประเภทชาย “เอ้” ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ นักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งคว้าแชมป์มาครองได้คะแนนสมสมโอลิมปิกเกมส์เพิ่มอีก 60 คะแนน นอกจากนี้ยังได้จาก นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ นักปั่นทีมชาติไทยอีกคนที่ได้อันดับ 2 ได้ 52 คะแนน และจาก ส.ท.นนทกร อินทร์โคกสูง ที่ได้อันดับที่ 3 ได้ 20 คะแนน

 

 

ส่วนในรุ่นประชาชนหญิง ไทยได้คะแนนเพิ่มจาก “ฟ้า” ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นทีมชาติไทยที่คว้าแชมป์สนามนี้มาครองได้คะแนนสะสมเพิ่ม 60 คะแนนเช่นกัน รวมทั้งได้จาก น.ส.วรัญญา แซ่แต้ ที่ได้อันดับ 2 ได้ 52 คะแนน และ น.ส.เขมิกา ศรีโสภา ที่ได้อันดับ 3 อีก 20 คะแนน ขณะที่อันดับโลกล่าสุดซึ่งยังไม่นับรวมคะแนนที่นักปั่นไทยได้เพิ่มมา ในประเภททีมชายไทยอยู่อันดับ 18 ของโลก มี 990 คะแนน สำหรับประเภททีมหญิงไทยรั้งอันดับ 17 ของโลก มี 1,042 คะแนน

 

 

นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาจักรยานฯ มีกำหนดจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิงนานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” ระดับ C1 เก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นสนามที่ 3 และเป็นสนามสุดท้ายที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งจัดควบคู่ไปกับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 8-9 กรกฎาคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. ซึ่งทั้ง โกเมธ และชุติกาญจน์ มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ ได้คะแนนเพิ่มอีกคนละ 100 คะแนน ในขณะที่ยังมีนักปั่นไทยคนอื่น ๆ ทั้ง นนทกร, วรัญญา และเขมิกา ที่มีโอกาสทำคะแนนสะสมเพิ่มในทั้ง 2 ประเภทเช่นเดียวกัน และส่งผลให้อันดับของประเทศไทยขยับสูงขึ้นอีก 1-2 อันดับ

 

 

“นอกจากนี้ นักปั่นไทยก็ยังมีโอกาสที่จะลุ้นโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส แบบอัตโนมัติ ในการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 15-16 กรกฎาคมนี้ ซึ่งตามระเบียบการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 นักปั่นที่ได้แชมป์เอเชียในปี 2023 ในรุ่นประชาชนชาย และประชาชนหญิง จะได้โควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ทันที นอกจากนี้ ก็ยังจะได้คะแนนสะสมจากรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่มีคะแนนสูงสำหรับแชมป์ทวีป 300 คะแนน และยังมีคะแนนไปจนถึงอันดับ 16 เป็นอันดับสุดท้ายที่ 75 คะแนน” พลเอกเดชา กล่าว

 

 

สำหรับทัพนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยที่จะไปสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬาชุดเตรียมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 7 คน ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ / รุ่นประชาชนหญิง ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ น.ส.วรัญญา แซ่แต้ / รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ และ นายบวรพิตร นิลสนธิ / รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง น.ส.เขมิกา ศรีโสภา และ น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง นอกจากนี้ยังมีนักปั่นเยาวชนอีก 4 คน ในรุ่นเยาวชนชาย นายศรัณวิทย์ รัศมี จากทีมอบจ.&อีซูซุสุพรรณบุรี และ นายลิขสิทธิ์ พิมมา จากทีม Pump Track อรัญประเทศ / รุ่นเยาวชนหญิง น.ส.ฐิติชญา ขาวดี จากทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร และ น.ส.กนกรัตน์ ฤทธิเดช จากทีม Bike net Liqui Moly รวมเป็น 11 คน

 

 

ส่วนการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 4 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-9 กรกฎาคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. ซึ่งสมาคมฯ ได้ลงทะเบียนกับ ยูซีไอ ให้เป็นรายการนานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” ระดับ C1 สนามที่ 3 เก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ทั้งนี้ นักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันสามารถลงทะเบียนสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม เวลา 12.00 น. นักกีฬาสามารถติดตามรายละเอียดที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube