fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยประกันชีวิตคัด 14 ยช.บอลเรียน 3 ลีกสเปน-อิตาลี-โปรตุเกส

Featured Image
บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัท แอทเลติโก้ จำกัด จัดกิจกรรม Sports Showcase ครั้งที่ 11 มอบทุนการศึกษา และ ทุนกีฬาให้ 14 นักเตะเยาวชนไทย ศึกษาต่อ 3 ประเทศ อิตาลี สเปน และ โปรตุเกส มุ่งเน้นพัฒนาต่อยอดเป็นนักกีฬาอาชีพต้นแบบต่อไปในอนาคต

 

 

นางสาววราภรณ์ ลีกุลนิมิต ผู้อำนวยการสายงาน สายงานกิจกรรมองค์กร เพื่อสังคม บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดโครงการ คัดตัวนักฟุตบอลในรุ่นอายุ 13 -17 ปี จำนวน 46 คน เพื่อชิงทุนการศึกษาและทุนกีฬามูลค่ารวม 630,000 บาท ภายใต้โครงการ Sports Showcase #11: Europe Soccer Trial Summer 2023 ที่สนามฟุตบอลปาร์ค อารีน่า ย่านฝั่งธน เป็นการเฟ้นหานักเตะที่เบสิกดีไปทดสอบฝีเท้า สร้างโปรไฟล์ สัมผัสประสบการณ์อันล้ำค่าจากต่างแดน พร้อมโอกาสชิงทุนการศึกษา และ ทุนกีฬาในระดับมัธยมปลายจากทีม BASE Gabia CF ประเทศสเปน, ทีม Moura Atletico Clube ประเทศโปรตุเกส, และทีม Palestra Tre Valli F.C. ประเทศอิตาลี

 

การคัดเลือกครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากนักเตะเยาวชนจำนวน 46 คน โดยแบ่งการเป็นฐานตั้งแต่ทดสอบความคล่องตัว ทดสอบเบสิคของการ เลี้ยง ส่ง โหม่ง ยิง จากผู้ฝึกสอนที่มากด้วยประสบการณ์ ซึ่งผ่านการอบรมระดับไลเซ่นมาแล้วทั้งสิ้น รวมถึงได้มีการแบ่งข้างลงทีมเพื่อคัดผู้ที่ฝีเท้าดีแต่ละตำแหน่งจำนวนทั้งสิ้น 14 คน โดยเป็นการบันทึกเทปการคัดเลือกอย่างละเอียดส่งไปให้ทีมผู้ฝึกสอนของแต่ละสถาบัน จากทีม BASE Gabia CF ประเทศสเปน, ทีม Moura Atletico Clube ประเทศโปรตุเกส, และทีม Palestra Tre Valli F.C. ประเทศอิตาลี เป็นผู้พิจารณาคัดเลือกในขั้นสุดท้าย ก่อนจะประกาศว่าแต่ละคนมีใครบ้างที่ได้รับทุนการศึกษาด้านกีฬา โดยเป็นการรับทุนแบบ 100 เปอร์เซ็น (เด็กไม่ต้องออกค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว)

 

ขณะเดียวกัน นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 11 ปีติดต่อกัน แต่ในส่วนของการคัดเลือกนักกีฬาฟุตบอลเป็นปีที่ 5 ปีแล้ว เพื่อเป็นการมอบโอกาสและประสบการณ์แก่นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนในการทดสอบฝีเท้าในสถานศึกษาของยุโรป ผ่านทุนสนับสนุนเป็นไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท ส่วนครั้งนี้ได้เห็นแววนักเตะทุกคนที่มีความสามารถทางด้านกีฬาฟุตบอลที่น่าเสียดายคือโควตาเรามีเพียง 14 คน ที่ผ่านมา “น้องไม้โท” นายศุภกร ศุภซื่อสงวน เป็นนักกีฬาฟุตบอลคนแรกที่ได้รับทุนในโครงการแรก ขณะนี้ได้ศึกษาต่อในประเทศสหรัฐอเมริกา กำลังจบระดับปริญญาตรี และนอกจากนี้ยังได้รับโอกาสฝึกอยู่กับสโมสร นิวยอร์ค ซิตี้ ทีมดังในเมเจอร์ลีก ของประเทศสหรัฐอเมริกาในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีของสโมสรอีกด้วย นับว่านี่เป็นส่วนหนึ่งแห่งความสำเร็จของโครงการ โดยยังไม่รวมถึง กีฬาบาสเก็ตบอล และกีฬาอื่น ๆ ที่โครงการ Sportsync Thailand มอบให้นักกีฬาเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube