fbpx
Home
|
ข่าว

“อบจ.อุตรดิตถ์” เจ้าภาพเทควันโดชิงถ้วยพระราชทานฯ

Featured Image
“อบจ.อุตรดิตถ์” เจ้าภาพเทควันโดชิงถ้วยพระราชทานฯ จอมเตะกว่า 2 พันคนร่วมโชว์พลังเตะวันที่ 24-25 มิ.ย.นี้

 

 

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ และ นายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ร่วมเป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเทควันโด “อบจ.อุตรดิตถ์” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรม

 

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีจอมเตะจากทั่วประเทศอายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไปทั้งประเภทยุวชน / เยาวชน และ ประชาชนชาย-หญิง จำนวนกว่า 2,000 คนเข้าร่วมชิงชัย แบ่งเป็นประเภทต่อสู้ (เคียวรูกิ), ท่ารำ (พุ่มเซ่) และ เทควันโดแดนซ์ เริ่มการแข่งขันช่ววันที่ 24-25 มิ.ย.นี้ ที่สนามกีฬาเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์

 

นายสมหวัง กล่าวว่า สำหรับวัตถุประสงค์ เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จ-พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในวโรกาสทรงเจริญ พระชนมพรรษา ๖8 พรรษา เน้นการพัฒนาเด็กนักเรียนที่เล่นกีฬาเทควันโด

 

ให้มีประสบการณ์แข่งขันที่จะนำไปใช้ในการแข่งขันอันเป็นการส่งเสริมเยาวชนให้หันมาสนใจกิจกรรมในรูปแบบใหม่ ๆ และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด เป็นการพัฒนาสมรรถภาพร่างกายให้มีประสิทธิภาพ และมีประสบการณ์ในการแข่งขันในระดับนานาชาติ

 

รวมทั้งยังเป็นต้นแบบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่สนับสนุนด้านการกีฬาออกกำลังกาย สำหรับเยาวชนในเขตพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ให้เจริญก้าวหน้า มีมาตรฐานในกีฬาเทควันโด และตอบสนองนโยบายด้านการกีฬาในจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยบูรณาการร่วมกับจังหวัดอุตรดิตถ์, สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุตรดิตถ์, สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5, สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดอุตรดิตถ์, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย

 

นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดอุตรดิตถ์ในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย คาดว่า จะมีเงินสะพัดจำนวนไม่น้อย หลังประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันมาเมื่อครั้งที่แล้ว ได้รับความสนใจจากนักเทควันโดและพ่อแม่ผู้ปกครองเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ใช้กฏกติกาการแข่งขันของสหพันธ์เทควันโดโลก โดยนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันต้องสมัครผ่านระบบ GMS ของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube