fbpx
Home
|
ข่าว

ช้างศึกบินลัดฟ้า เตรียมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์

Featured Image
ทีมชาติไทย บินลัดฟ้า เตรียมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ไต้หวัน-ฮ่องกง ถ่ายทอดสดช่องไทยรัฐ และ AIS PLAY

 

 

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2566 เวลา 10.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ออกเดินทางสู่ประเทศไต้หวัน เพื่อเตรียมทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด
การเดินทางครั้งนี้ ทัพช้างศึก นำโดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักเตะ 23 คน อาทิเช่น ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา, สารัช อยู่เย็น และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช

 

ก่อนออกเดินทาง มาโน โพลกิง ได้กล่าวว่า “ผู้เล่นชุดนี้ผสมผสานกันระหว่างดาวรุ่งและผู้เล่นที่มีประสบการณ์ แน่นอนว่าหลายคนเพิ่งกลับมาจากการพักผ่อน เราจึงต้องมาเรียกความฟิต แต่การได้ 2 ผู้เล่นจาก เจลีก และ นิโคลัส มิเกลสัน ที่มีความฟิตจากแมตช์การแข่งขันอยู่แล้ว ก็สามารถช่วยผสมผสานความพร้อมของทีมได้เป็นอย่างดี”

“ส่วนนักเตะหน้าใหม่อายุน้อยก็มีติดทีมอยู่ตลอด เราต้องการเอาผู้เล่นเหล่านี้มาเสริม เอามาเรียนรู้จากผู้เล่นที่มีประสบการณ์ และเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดนี้ก็จะได้ลงเล่นด้วย ซึ่งเป้าหมาย 2 เกม เราต้องการเล่นให้ดีและได้ผลการแข่งขันที่ดี”

“ทุกครั้งที่ ชนาธิป กลับมาเราได้ให้ความมั่นใจกับเขา ผมบอกเสมอว่าแม้จะไม่ได้เล่นอย่างสม่ำเสมอ แต่เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญมากของ ทีมชาติไทย และทุกคนก็พร้อมสนับสนุนเขา””การเจอ ไต้หวัน ไม่ประมาทแน่นอน เกมที่แล้วที่เราเจอเขาผลงานของเราไม่ดี ฉะนั้นต้องการแก้มือและเอาชนะให้ได้”

 

ด้าน อนันต์ ยอดสังวาลย์ กล่าวว่า “พวกพี่ๆ ชวนคุยและสอนอยู่ตลอด ตอนนี้กำลังสร้างความสัมพันธ์ที่ดีร่วมกัน””ชุดใหญ่มีความเคี่ยวกว่าชุดยู 23 เพราะทุกคนมีประสบการณ์เยอะ อยากจะใช้ช่วงเวลานี้เสริมสร้างประสบการณ์ให้กับตัวเอง””เกมอุ่นเครื่องอยากจะเก็บชัยชนะให้ได้เพราะนี่เป็นการติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกของผม”

 

ช้างศึกพบ ไต้หวัน ในวันที่ 16 มิ.ย.66 ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง และ วันที่ 19 มิ.ย.66 พบ ฮ่องกง ที่ฮ่องกง สเตเดียม ทั้งสองนัดถ่ายทอดสดทาง ช่องไทยรัฐ และ AIS PLAY

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube