fbpx
Home
|
ข่าว

“เดอะ แรบบิท” คว้า “อิกอร์ เซอร์เกเยฟ” เสริมทัพ

Featured Image
สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด คว้า อิกอร์ เซอร์เกเยฟ ดาวยิงอุซเบฯ เสริมทัพในฐานะนักเตะโควตาเอเชีย

 

สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศเปิดตัว อิกอร์ เซอร์เกเยฟ ศูนย์หน้าทีมชาติอุซเบกิสถาน เข้ามาเสริมทัพในฐานะนักเตะโควตาเอเชียอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาล 2023-24 และศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023-24 รอบเพลย์ออฟ ที่จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมนี้

 

สำหรับ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ ดาวยิงวัย 30 ปี เริ่มต้นเส้นทางอาชีพค้าแข้งกับสโมสรปัคห์ตากอร์ ทีมยักษ์ใหญ่ในลีกอุซเบกิสถาน และเคยคว้าดาวซัลโวสูงสุดของลีกในฤดูกาล 2014-15 รวมถึงยังพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกอุซเบกิสถานได้ 4 สมัย นอกจากนี้ยังเคยออกไปค้าแข้งกับทีมชั้นนำของเอเชียอย่าง ปักกิ่ง กั๋วอัน ในไชนีส ซูเปอร์ลีก และ อัล ดาห์ฟาร์ ในยูเออี โปรลีก ก่อนจะไปค้าแข้งในยุโรปครั้งแรกในปี 2021 กับ อัคโตเบ ทีมดังในลีกคาซัคสถาน และย้ายมา โทโบล คอสตาเนย์ อีกหนึ่งทีมดังในลีกคาซัคสถานเป็นสโมสรล่าสุด โดยเพิ่งลงเล่นให้ต้นสังกัดในช่วงเลกแรกของฤดูกาล 2023 ไปทั้งหมด 12 นัด ทำได้ 4 ประตู

 

นอกจากนี้ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ ยังมีสถิติในการติดทีมชาติอุซเบกิสถาน ชุดใหญ่ ด้วยการลงเล่นไปทั้งหมด 67 นัด ยิงได้ 19 ประตู และเคยเดินทางมาแข่งขันที่ประเทศไทย ในฟุตบอล คิงส์ คัพ ปี 2015 ที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่ง เซอร์เกเยฟ ทำได้ 1 ประตู ในเกมที่ทีมชาติอุซเบกิสถาน ชุดปรีโอลิมปิก เอาชนะ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ 5-2 ได้อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube