fbpx
Home
|
ข่าว

หวดยู-12 ไทยประเดิมคว้าชัยศึกคัดยช.เอเชียที่บรูไน

Featured Image
ทัพกีฬาเทนนิสไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ประเดิมคว้าชัย ศึกคัดเยาวชน เอเชีย ที่บรูไน

 

การแข่งขันเทนนิสเยาวชน ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ยู-12) รายการ “2023 ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-รีเจียแนล ควอลิฟายอิ้ง อีเวนท์ ฟอร์ เซาท์ อีสต์ เอเชีย” รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียน ของศึกชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ประเทศบรูไน เริ่มวันแรก เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

 

 

ในช่วงเช้าก่อนเริ่มแข่งขันเจ้าภาพจัดพิธีเปิดอย่างเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น นางเอษฎา สุนทรมณี อุปทูตฯ สถานเอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน ได้เดินทางมาร่วมในพิธี พร้อมให้กำลังใจทีมเทนนิสไทยในช่วงระหว่างแข่งขัน ขณะเดียวกัน นายวัชรพงษ์ มุขเชิด อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศบรูไน ได้มาให้กำลังใจนักหวดเยาวชนไทย พร้อมนำขนมและน้ำดื่มมาให้ สร้างขวัญกำลังใจให้ทีมไทยเป็นอย่างมาก

 

 

ทีมชาย ไทย รองแชมป์เก่า ทีมวาง 2 ของรายการ ประเดิมสนามพบเจ้าภาพ บรูไน ปรากฎว่า ทีมไทยที่ได้เปรียบตัวผู้เล่นที่สูงกว่า และ ชั้นเชิงหวดที่เหนือชั้นอยู่เยอะ จึงทำให้สามารถคว้าชัยชนะได้แบบเกมศูนย์ ไม่เสียเซตและเกมเลยตลอดการแข่งขันทั้ง 3 คู่

 

 

คู่แรก เดี่ยวมือสอง “นะโม” ศิวกร ฉวยกระโทก ชนะ โมฮัมหมัด ดิยา อาร์ชยาด ฮาซิม 6-0, 6-0, เดี่ยวมือหนึ่ง “นโม” ธรรมะ โคศิริ ชนะ ฮาซิค อาไซซี ไครูล ซาบรีน 6-0, 6-0 และ ประเภทคู่ “นโม” ธรรมะ โคศิริ กับ “ไบรตั้น” ปาณะวัฒศ์ เซี่ยงเห็น ชนะ โมฮัมหมัด ดิยา อาร์ชยาด ฮาซิม กับ ฮาซิค อาไซซี ไครูล ซาบรีน 6-0, 6-0

 

 

ส่วนนัดที่สอง แข่งขันวันที่ 13 มิถุนายน ทีมไทย จะพบกับ เมียนมาร์

ด้านทีมหญิง ไทย ซึ่งเป็นทีมวาง 1 และ แชมป์เก่า พบกับ สิงคโปร์ โดยแมทช์นี้ทีมนักหวดไทยโชว์ฟอร์มได้อย่างเยี่ยมยอด ช่วยกันคว้าชัยชนะ 3 แมทช์รวด

เริ่มที่เดี่ยวมือสอง “พลอย” พลอยเพชร ด้วงเขียว ชนะ ซานแมนธ่า ออง 6-1, 6-3, เดี่ยวมือหนึ่ง “ไอซ์” ปวีณอร นวลศรี ชนะ คลาร่า ชอว์ 6-0, 6-0 และ ประเภทคู่ ปวีณอร นวลศรี กับ พลอยเพชร ชนะ นาตาลี เฉิน กับ ซาแมนธ่า ออง 6-0, 6-1

ส่วนนัดที่สอง ทีมนักหวดหญิงของไทยจะได้พักแข่ง 1 วัน

 

 

“โค้ชจิม” จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนนักเทนนิสไทย ได้กล่าวว่า นับเป็นการประเดิมสนามที่ดียิ่งของทีมไทยในศึกครั้งนี้ น้องๆ ทุกคนทั้งทีมชายและทีมหญิงต่างโชว์ฟอร์มและเล่นได้ตามเกมตัวเองอย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นแมทช์แรกแต่ทุกคนก็ปรับตัวเข้ากับบรรยากาศและเกมการแข่งขันได้ดี แต่นัดต่อไปจะต้องเจอทีมที่แกร่งมากขึ้น ดังนั้นเราจะไม่ประมาท

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube