fbpx
Home
|
ข่าว

เเข้งดังโยกโกยเงินลีกซาอุฯ

ซาอุดีอาระเบีย ถือเป็นหนึ่งในชาติตะวันออกกลาง ที่คลั่งไคล้ฟุตบอลในระดับขีดสุด หลายสโมสรซาอุฯพยายามดึงนักเตะชื่อดังจากยุโรป มาร่วมทัพ เพื่อสร้างสีสันให้กับลีก ของพวกเขา

 

 

 

ฤดูกาลนี้ ที่ลีกซาอุฯ ได้ตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกคนหนึ่ง มาร่วมทีมอัล นาสเซอร์แบบไร้ค่าตัว พร้อมเซ็นสัญญา 2 ปี เขาได้รับค่าเหนื่อยมากถึง 200 ล้านยูโรต่อปีด้วย

 

 

แน่นอนว่า โรนัลโด้ ไม่ใช่นักเตะดังจากยุโรปคนเดียวที่เล่นอยู่ในลีกซาอุ เพราะปัจจุบันก็มีแข้งดังจากยุโรปมากมายที่ย้ายมาเล่นให้ลีกนี้ โดยส่วนใหญ่มีเหตุผลหลักๆ ก็เพื่อกอบโกยเงินในช่วงบั้นปลายอาชีพ

 

 

นอกเหนือจาก โรนัลโด้ มีใครที่น่าสนใจกันบ้างที่ย้ายมาค้าแข้งในลีกซาอุดีอาระเบีย เริ่มที่ทีม อัล อิตติฮัด ทีมดังในลีกซาอุ เป็นอีก1 ทีม ปิดดีลคว้าตัว คาริม เบนเซม่า ดาวยิง เรอัล มาดริดได้โดยเซ็นสัญญา 3 ปีรับค่าเหนื่อยรวม 600 ล้านยูโร หรือราวๆ 23,000 ล้านบาท

 

 

นอกจากนี้ อัล อิตติฮัด จะได้ตัว เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางของเชลซี โดยพร้อมมอบค่าเหนื่อยระดับ 100 ล้านยูโร เพื่อย้ายไปเล่นใน ซาอุดีอาระเบีย จนถึงปี 2025 โดยมีการเซ็นสัญญากันเรียบร้อยแล้วเหลือเพียงจัดการเรื่องเอกสารก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้เท่านั้นเอง

 

 

รายต่อมา ดาวิด ออสปิน่า นายจอมเก๋าทีมชาติโคลอมเบีย เคยเล่นให้ทีมดังในยุโรปมากมายทั้ง นีซ ในฝรั่งเศส ที่เขาแจ้งเกิด, อาร์เซน่อล ในอังกฤษ ทีมที่คว้าประสบความสำเร็จมากที่สุดกับการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 2 สมัย และ นาโปลี สโมสรจากอิตาลีหลังเฝ้าเสาในยุโรป ร่วม 14 ปี ออสปิน่า ก็เลือกย้ายหาความท้าทายใหม่ในเอเชีย กับ อัล นาสเซอร์ช่วงซัมเมอร์ปี 2022 พร้อมกำลังพาทีมไล่ลาแชมป์ลีกสมัยที่ 10 อยู่ ในฤดูกาลล่าสุด

 

 

ส่วน อาห์เหม็ด เฮกาซี่ แฟนบอลคงเคยคุ้นชื่อกองหลังทีมชาติอียิปต์รายนี้ หลังพา เวสต์บรอมวิชโลดแล่นในพรีเมียร์ลีก 1 ปี ร่วมถึงในแชมเปี้ยนส์ชิพอีก 2 ปี รวมถึงเคยค้าแข้งกับ ฟิออเรนติน่า ด้วยแต่สุดท้าย เฮกาซี่ ก็ย้ายมาวบ อัล อิตติฮัด คว้าตัวไปร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวและด้วยผลงานที่เข้าตาทำให้ทีมจัดการซื้อขาดในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 และอยู่กับทีมจนถึงปัจจุบัน

 

 

อีกราย หลุยซ์ กุสตาโว เคยเล่นในยุโรปครั้งแรกกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ในปี 2007 ก่อนประสบความสำเร็จขั้นสูงสุดกับ บาเยิร์น มิวนิค ในชุดทริปเปิ้ลแชมป์ปี 2013 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายกับสโมสร หลังจากนั้นก็เล่นให้โวล์ฟสบวร์ก, มาร์กเซย, เฟเนร์บาห์เช่ ก่อนย้ายมาเล่นกับ อัล นาสเซอร์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022และกลายเป็นตัวหลักของทีมในทันที

 

 

ปิดท้ายที่ โอเดียน อีกาโล่ ศูนย์หน้าไนจีเรีย หลังหมดสัญญายืมตัวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอำลาต้นสังกัดจริง เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ในไชนีส ซูเปอร์ลีก ก็ได้ตกลงย้ายไปเล่นให้ อัล ชาบับทีมมหาเศรษฐีในซาอุฯ จนถึงปัจจุบันนี้แถม ฤดูกาลล่าสุดนี้ อิกาโล่ ทำผลงานได้ดีกว่า โรนัลโด้เมื่อยิงไป 19 ประตูจาก 27 นัด และมีชื่อเป็นดาวซัลโวของลีกในซีซั่นนี้ด้วย

 

 

เเละนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของนักเตะดังๆ ที่โยกย้ายมาเล่นในลีกซาอุฯ เเละทั้งหมดนี้เป็นการเสริมทัพอย่างดุดันของสโมสรในซาอุฯ โดยใช้ค่าตอบแทนมหาศาลเป็นข้อแลกเปลี่ยน อาจดูเป็นการลงทุนที่บ้าคลั่งมาก แต่ที่สุดแล้วถ้าผลลัพธ์ออกมาดีก็ถือว่าคุ้มค่า

 

 

อย่างไรก็ตามฤดูกาลหน้านี้ต้องจับตาดูดีๆ ทั้ง โรนัลโด , เบนเซมา, ก็องเต้ หรือ นักเตะดาวดังรายอื่นๆว่าจะช่วยยกระดับทีมตัวเองเเละลีกซาอุไปได้ไกลขนาดไหนกัน.บ้าคลั่งมาก แต่ที่สุดแล้วถ้าผลลัพธ์ออกมาดีก็ถือว่าคุ้มค่า

 

 

อย่างไรก็ตามฤดูกาลหน้านี้ต้องจับตาดูดีๆ ทั้ง โรนัลโด้ , เบนเซม่า, ก็องเต้ หรือ นักเตะดาวดังรายอื่นๆว่าจะช่วยยกระดับทีมตัวเองเเละลีกซาอุไปได้ไกลขนาดไหนกัน.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube