fbpx
Home
|
ข่าว

‘เป๊ป’ กุนซือยอดเยี่ยมประจำซีซั่นสมัยที่4

Featured Image
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2022-23

 

 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2022-23 หลังประสบความสำเร็จในการพา เรือใบสีฟ้า คว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดีสมัยที่สามติดต่อกันในฤดูกาลนี้ รวมถึงเป็นแชมป์สมัยที่ 5 ใน 6 ฤดูกาลอีกด้วย

 

กุนซือวัย 52 ปี พาลูกทีมเร่งเครื่องแซง อาร์เซน่อล ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของตารางก่อนที่จะเอาชนะไปได้ 5 แต้ม โดยมีคะแนนรวม 89 แต้ม จากผลงานชนะ 28 เสมอ 5 แพ้เพียง 5 เกมตลอดทั้งฤดูกาล ซึ่งน้อยที่สุดในลีก ขณะเดียวกันยังมีลุ้นพาทีมคว้าทริปเปิลแชมป์ โดยพวกเขาทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศทั้ง เอฟเอ คัพ อังกฤษ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

 

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ ทำให้ กวาร์ดิโอล่า ได้รับการโหวตเอาชนะคู่แข่งทั้ง มิเกล อาร์เตต้า จาก อาร์เซน่อล, โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน, อูไน เอเมรี่ จาก แอสตัน วิลล่า, เอ็ดดี้ ฮาว จาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ มาร์โก ซิลวา ของ ฟูแล่ม พร้อมกับเป็นสมัยที่ 4 แล้ว หลังจากที่เคยได้รับรางวัลนี้ในปี 2017-2018, 2018-2019 และ 2020-2021

อดีตนายใหญ่ บาร์เซโลน่า แซง อาร์แซน เวนเกอร์ และ โจเซ่ มูรินโญ่ ขึ้นแท่นกลายเป็นผู้รับรางวัลนี้มากสุดอันดับสองในประวัติศาสตร์ รองแค่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานจากอริร่วมเมืองผู้ทำไว้ 11 ครั้ง

 

“ผมดีใจสุดๆ มันเป็นเกียรติอย่างมาก และผมสัญญาว่าฤดูกาลหน้า ผมจะอยู่ที่นี่เพื่อทำให้ลีกนี้ยิ่งใหญ่ขึ้นต่อไป” กวาร์ดิโอล่า กล่าวหลังรับรางวัล

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube