fbpx
Home
|
ข่าว

กำแพงเพชรยันพร้อม 100% จัดศึกสองล้อถนน-เสือภูเขา สนาม 4

Featured Image
รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ยืนยันความพร้อมเป็นเจ้าภาพ จักรยานถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2566 สนามที่ 4 วันที่ 28-30 เม.ย.66 ทั้งเรื่องโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร และสนามแข่งขัน พร้อมรองรับนักปั่นจากทั่วประเทศ

 

 

 

 

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมคณะทำงานฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เดินทางไปประชุมร่วมกับจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 4 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน ที่จังหวัดกำแพงเพชร โดยมี นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา ที่ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร

 

 

 

พลเอกเดชา กล่าว่า สำหรับการแข่งขันประเภทถนนในสนามที่ 4 นี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะทำการพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาที่มีผลงานโดดเด่นและมีสถิติดีในรุ่นเยาวชนชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย-หญิง และรุ่นอาวุโส (Master) ชาย-หญิง มาเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ระหว่างวันที่ 7-13 มิถุนายน ที่จังหวัดระยอง

 

 

โดยพิจารณารวมกับผลการแข่งขัน 3 สนามที่ผ่านมาด้วย โดยมี “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท รองประธานฝ่ายเทคนิค และหัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทถนน เป็นประธานการพิจารณาคัดเลือก ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการไทม์ไทรอัล ทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ในวันศุกร์ที่ 28 เมษายน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

 

 

พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า จากเดิมสมาคมฯ กำหนดว่าจะถ่ายทอดสดจักรยานเสือภูเขา รายการดาวน์ฮิล แต่เนื่องจากการแข่งขันประเภทถนน รายการไทม์ไทรอัล มีความสำคัญในการคัดเลือกนักกีฬาไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 โดยเฉพาะรุ่นอาวุโส ที่จะต้องคัดกเลือกกันในกลุ่มช่วงอายุต่าง ๆ ประกอบด้วย รุ่นอาวุโสอายุ 30-39 ปีชาย, รุ่นอาวุโสอายุ 40-49 ปีชาย, รุ่นอาวุโสอายุ 50 ปีขึ้นไปชาย และรุ่นอาวุโสอายุ 30 ปีขึ้นไปหญิง ซึ่งในแต่ละกลุ่มอายุต้องแสดงฝีมือและทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อโอกาสในการติดทีมชาติไทย ขณะเดียวกันนักกีฬาอาวุโสที่ไม่ถูกคัดเลือกให้ติดทีมชาติแต่ก็ยังมีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันรุ่นอาวุโส ประเภทชาลเลนจ์ คือเสียค่าสมัครเข้าแข่งขันในนามบุคคลหรือในนามชมรมและสโมสร มาประลองมือกับนักปั่นอาวุโสทั่วทวีปเอเชีย

 

 

ด้าน นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า จังหวัดกำแพงเพชร มีความพร้อมทุกด้าน 100% ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 4 ซึ่งเราได้เตรียมการล่วงหน้าม 2-3 เดือนแล้ว ทั้งเรื่องเส้นทางการแข่งขัน เรื่องสภาพพื้นถนน เรื่องความปลอดภัยและการจราจร ต้องขอขอบคุณทุกส่วนราชการ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่ง ส่วนโรงแรมที่พัก เรามีโรงแรมขนาดใหญ่เพียงพอที่จะรองรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ได้เป็นพันคน มีร้านอาหารมากมายที่ติดแม่น้ำปิง มีผลไม้ที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดกำแพงเพชรก็คือ กล้วยไข่ และยังมีมะม่วง ทุเรียน มังคุด ที่ผลผลิตกำลังจะออกสู่ตลาด และมีเฉาก๊วยชากังราวที่รสชาติอร่อย

 

 

รองพ่อเมืองชากังราว กล่าวอีกว่า นอกจากนี้จังหวัดกำแพงเพชรยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมรดกโลกคือ อุทยานประวัติศาสตร์ กำแพงเพชร และมีอุทยานอีก 3 แห่ง ได้แก่ อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า, อุทยานแห่งชาติแม่วงก์, อุทยานแห่งชาติคลองลาน มีวัดเก่าแก่ให้พี่น้องประชาชนมากราบไหว้สักการะขอพร เรามีแหล่งท่องเที่ยวทั้งในเมืองและท่ามกลางธรรมชาติ

 

 

พร้อมที่ให้ประชาชนมาเที่ยวอย่างมีความสุขและแข่งกีฬาจักรยานให้สนุก ประการสำคัญการแข่งขันจักรยานครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่จังหวัดกำแพงเพชรเป๋นอย่างดี มีนักกีฬาและครอบครัวมายังจังหวัดกำแพงเพชรเป็นจำนวนมาก ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่มาจัดแข่งขันกีฬาจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยในครั้งนี้

 

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันที่ 28 เมษายน มีการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการไทม์ไทรอัล เริ่มเวลา 09.00 น. โดยได้รับเกียรติจาก นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ที่บริเวณเทศบาลเมืองหนองปลิง เส้นทางจากหน้าเทศบาลเมืองหนองปลิง แล้วปั่นออกไปบนถนนหมายเลข 101 มุ่งหน้าออกไปทางอำเภอพรานกระต่าย ผ่านศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร แล้ววนกลับที่โรงเรียนบ้านน้ำดิบ มาเข้าเส้นชัยที่หน้าเทศบาลเมืองหนองปลิง ระยะทางรอบละ 10 กิโลเมตร ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟน ๆ กีฬาได้รับชมตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้ก็มีการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการดาวน์ฮิล ที่บริเวณโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม เริ่ม 09.00 น.

 

 

วันที่ 29 เมษายน มีการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ เริ่มแข่งขันคลาส A เวลา 09.00 น. และคลาส B เวลา 13.00 น. ระยะทางรอบละ 5.80 กิโลเมตร โดยได้รับเกียรติจาก นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ที่บริเวณโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม และช่วงบ่ายเวลา 15.00 น. เป็นกิจกรรมขี่จักยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดกำแพงเพชร โดยได้รับเกียรติจาก นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิด ที่บริเวณเทศบาลเมืองหนองปลิง ระยะทางรอบละ 10 กิโลเมตร และ 19.40 กิโลเมตร

 

วันที่ 30 เมษายน มีการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการโรดเรซ เริ่มเวลา 08.00 น. โดยได้รับเกียรติจาก นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิด ที่บริเวณเทศบาลเมืองหนองปลิง เส้นทางจากหน้าเทศบาลเมืองหนองปลิง ปั่นออกไปบนถนนหมายเลข 101 ไปทางอำเภอพรานกระต่าย ผ่านศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร

 

 

ผ่านโรงเรียนบ้านน้ำดิบ แล้วเลี้ยวซ้ายเยื้องกับลานมันพนัสยิ่งเจริญ มาเชื่อมกับถนนหมายเลข 3002 ผ่านบ้านเกาะสะบ้า ผ่านวัดหนองปลิง เลี้ยวซ้ายก่อนถึงฟาร์มปูบ้านคลองบางทวน ผ่านแขวงทางหลวงชนบท (ทางขวามือ) แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนหมายเลข 101 ไปเข้าเส้นชัยที่หน้าเทศบาลเมืองหนองปลิง ระยะทางรอบละ 19.40 กิโลเมตร ซึ่งสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดรุ่นทั่วไปชาย ทางช่องหลักหมายเลข 3 ในรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” เวลา 14.00-16.00 น. นอกจากนี้ก็จะมีการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการอิลิมิเนเตอร์ เริ่มเวลา 10.00 น. ที่บริเวณโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube