fbpx
Home
|
ข่าว

กกท.เคาะนครสวรรค์เจ้าภาพกีฬาอาวุโสฯครั้งที่5

Featured Image
การกีฬาแห่งประเทศไทยมีมติให้ จ.นครสวรรค์ เป็นเจ้าภาพกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “ชอนตะวันเกมส์”

 

 

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประพเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “ชอนตะวันเกมส์” ครั้งที่ 2/2566 โดยมี นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์, นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ, นายจิตต์เกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์, นายภิญโญ นิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครนครสวรรค์, ผู้สนับสนุนสิทธิประโยชน์กลาง กกท. และผู้บริหาร กกท. เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมเดอะซัน ชั้น 2 โรงแรม 42C เดอะ ชิค โฮเทล จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

 

 

รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า กกท. ได้มอบหมายให้จังหวัดนครสวรรค์ เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “ชอนตะวันเกมส์” ระหว่างวันที่ 22-28 เมษายน 2566 นั้น ซึ่งจังหวัดนครสวรรค์ ได้จัดเตรียมความพร้อมอย่างดีในการแข่งขันครั้งนี้ โดยเฉพาะเรื่องการอำนวยความสะดวก ให้แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ โดยทางจังหวัด ได้จัดสถานที่ที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ตามชนิดกีฬาให้ใกล้สนามแข่งขันมากที่สุด พร้อมทั้งจัดเตรียมการขนส่งภายในจังหวัด โดยจัดรถรับ-ส่ง

 

จากที่พักไปยังสนามแข่งขัน รวมถึงมีมาตราการในการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกในด้านการจราจร โดยจะจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ประจำที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ยังเตรียมความพร้อมในด้านสนามการแข่งขัน และสนามฝึกซ้อมให้มีมาตรฐานตรงตามหลักสากล โดยกำหนดให้มีการอบรมเจ้าหน้าที่ ผู้จัดการทีม ผู้ฝึกสอน เพื่อการแข่งขันในครั้งนี้

 

“การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “ชอนตะวันเกมส์” มีกำหนดการพิธีเปิด ในวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2566 เวลา 18.00 น. ณ สนามกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ โดยทาง กกท. ได้กำชับให้ฝ่ายจัดของแต่ละชนิดกีฬา ทำการปรับโปรแกรมแข่งขันให้เหมาะสมกับ กลุ่มอายุนักกีฬา โดยเฉพาะชนิดกีฬาที่แข่งขันกลางแจ้ง พร้อมให้เจ้าภาพจัดเตรียมสถานที่เอาไว้ให้นักกีฬาได้พักผ่อนระหว่างรอแข่งขัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสี่ยงในกลุ่มผู้สูงอายุที่ร่วมลงแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากนี้ ทาง กกท. ได้จัดตั้งศูนย์สื่อมวลชน Press Center ณ สนามกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ (สนามฟุตบอล)

 

 

เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับอำนวยความสะดวกและรองรับคณะสื่อมวลชนทุกคนที่เดินทางมาในจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อช่วยกันเผยแพร่ข่าวสารการจัดการแข่งขันในแง่มุมต่าง ๆ ออกไปให้ประชาชนชาวไทย ได้มีส่วนร่วมและร่วมยินดีกับจังหวัดนครสวรรค์ รวมทั้งมีการจัดกิจกรรม BCG ในการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามนโยบายการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ประเทศไทย ด้วยโมเดล เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว ที่ กกท. ได้รับมอบหมายจากทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอีกด้วย”

 

 

สำหรับการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติในครั้งนี้ มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 5,690 คน โดยเป็นนักกีฬาชายจำนวน 3,273 คน นักกีฬาหญิงจำนวน 1,448 คน และเจ้าหน้าที่จำนวน 969 คน ซึ่งทำการจัดแข่งขันกีฬาทั้งสิ้นจำนวน 15 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา กอล์ฟ เกทบอล ตะกร้อ (เชปักตะกร้อ,ลอดห่วง), เทนนิส,เทเบิลเทนนิส,บาสเกตบอล (5คน,3คน), แบดมินตัน,เปตอง,เพาะกาย,ฟุตบอล (The masters,The legends), ยิงปืน,ลีลาศ,ว่ายน้ำ และวู้ดบอล พร้อมทั้งมีเหรียญรางวัลให้ชิงชัยทั้งสิ้น 610 รายการ ทั้งนี้ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ ได้ตลอดทุกวันจนจบการแข่งขัน ผ่านทางทีวีดิจิทัลช่อง T Sports 7 และสื่อออนไลน์ผ่านทาง Facebook Fanpage และ Youtube T Sports 7

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube