fbpx
Home
|
ข่าว

ทีมหวดสาวไทยเปิดหัวพ่ายอินเดียหวิว นัด 2 ชน “ญี่ปุ่น”

Featured Image
ทีมหวดสาวไทย พ่าย อินเดีย นัด2ชน”ญี่ปุ่น” ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์”

 

 

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์” หรือชื่อย่อ “บีเจเค คัพ” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่โอลิมปิก เทนนิส สคูล กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ซึ่งเปิดฉากวันแรกและจบลงเมื่อคืนวันที่ 11 เมษายน 2566

 

การแข่งขันคู่แรก เดี่ยวมือ 2 “ลักส์” ลักษิกา คำขำ มือ 323 ของโลก พบ รุทุจา โภสาเล มือ 419 ของโลก โดยเซตแรก สาวไทยเริ่มต้นได้ดีกว่า เบรกเสิร์ฟเกม 4 และ 8 ชนะไป 6-2 เซตสอง ทั้งคู่ใช้ความเหนียวแรลลี่สู้กัน ลักษิกาเบรกได้ในเกม 4 และ 6 ลักษิกานำ 5-1 ก่อนจะออกมาเสิร์ฟปิดเซต ชนะไป 6-1 สรุป ลักษิกา ชนะ 2 เซตรวด 6-2, 6-1 ไทยขึ้นนำ 1-0

 

คู่สอง เดี่ยวมือ 1 “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช มือ 311 ของโลก พบ อันกิตา ไรนา มือ 241 ของโลก โดยเซตแรก ทั้งคู่ใช้จังหวะเสิร์ฟเล่นงานคู่ต่อสู้ บู๊กันอย่างสูสี เพียงธารชนะไปก่อน 7-5 เซตสอง มือ 1 ไทยโดนเบรกเกมเสิร์ฟ ทำให้พ่ายไป 1-6 เสมอกัน 1-1 เซต ส่วนเซตสาม ทั้งคู่สู้กันด้วยความเหนียว เล่นเกมท้ายคอร์ทกันอย่างสนุก แต่สุดท้าย เพียงธารเป็นฝ่ายพ่ายไป 3-6 สรุป เพียงธาร แพ้ 1-2 เซต 7-5, 1-6 และ 3-6

 

คู่สาม ประเภทคู่ ไทยส่ง เพียงธาร มือ 133 ของโลกประเภทคู่ กับ ลักษิกา มือ 214 ของโลกประเภทคู่ ส่วนอินเดียใช้ ไรนา มือ 164 ของโลกประเภทคู่ กับ โภสาเล มือ 257 ของโลกประเภทคู่ ลงลุ้นคว้าชัย ปรากฏว่าคู่สาวไทยแพ้ไปแบบสูสี 6-4, 3-6 และ 2-6 ทำให้สกอร์รวมแพ้ 1-2 คู่

 

สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ญี่ปุ่น ชนะ เกาหลีใต้ 3-0 คู่ จีน ชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 คู่ ส่วนโปรแกรมการแข่งขันวันที่ 12 เมษายน ไทย พบ ญี่ปุ่น, จีน พบ เกาหลีใต้ และอุซเบกิสถาน พบ อินเดีย

 

“โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า ถึงแม้เป็นการเริ่มต้นวันแรกด้วยความพ่ายแพ้ แต่ถือว่าทุกแมตช์สูสีกันมาก อินเดียก็เป็นทีมที่ดี มือ 1 อันกิตา ไรนา แข็งแกร่งและฟิตมาก แต่เพียงธารก็สู้ได้อย่างสนุก ขณะที่ลักษิกาก็เก็บคะแนนแรกได้แบบขาดลอย ซึ่งก็ได้เห็นจุดอ่อนจุดแข็งของทีมไทยเองและคู่แข่งทุกทีม เพื่อนำมาปรับใช้ในการแมตช์ของวันถัดไป

 

โค้ชเอ็กซ์ กล่าวถึงการเจอกับญี่ปุ่น ทีมวางอันดับ 1 ในวันถัดไปว่า ต้องยอมรับว่าญี่ปุ่นเป็นทีมที่หนักมากสำหรับคู่แข่งทุกทีม เพราะมีมือคู่อย่างชู?โกะ อาโอยามะ มือ 18 ของโลกประเภทคู่ รวมทั้งเอริ โฮซูมิ มือ 46 ของโลก มือเดี่ยว โมยุกะ อุชิจิมะ เป็นท็อป 150 ของโลก ทุกคนมีความสมดุลและรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองเท่านั้น ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องเล่นทั้งเดี่ยวและคู่ ทำให้สภาพร่างกายดีกว่าทีมที่ใช้เดี่ยวและคู่เป็นคนเดียวกัน สำหรับไทยจะให้ “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว, “แน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ ได้ลงเล่นในแมตช์นี้ เพื่อพิสูจน์ฝีมือของตัวเอง แล้วให้เพียงธารกับลักษิกาได้พักร่างกายไปสู้ในแมตช์ถัดไป

 

ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการทีมไทย กล่าวว่า สำหรับแมทช์นี้ นักกีฬาทำได้ดีตามฝีมือ เพราะอันดับโลกของไทยต่ำกว่าอินเดีย ก่อนหน้านี้มองเป้าไว้ว่าอินเดียเป็นทีมที่ไทยมีโอกาสชนะได้ แต่ก็ทำไม่ได้ อย่างไรก็ตามยังมีความหวังว่าจะชนะอุซเบกิสถานและเกาหลีใต้ เพื่อรักษาสถานภาพในกลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ดังนั้นต้องเอาชนะทั้ง 2 ทีมนี้ให้ได้ เพราะการจะพลิกล็อกชนะญี่ปุ่นหรือจีนนั้นเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเป็นไปได้เลย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube