fbpx
Home
|
ข่าว

“ยูซีไอ” ชื่นชม “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์”จัดได้ดีสมบูรณ์แบบทุกด้าน

Featured Image
“จอห์น แมคดอนเนล” หัวหน้าผู้ตัดสินชาวนิวซีแลนด์ ที่ได้รับแต่งตั้งจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) กล่าวชื่นชมการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมในทุกด้าน มีการเตรียมความพร้อมของทุกฝ่าย ทั้งด้านการรักษาความปลอดภัย ด้านที่พักและอาหาร การรับรองนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากทีมต่าง ๆ ก็สมบูรณ์แบบ รวมทั้งเส้นทางแข่งขันผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ สร้างความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก

 

 

 

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า หลังจากการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ทั้งประเภททีมชาย และทีมหญิง ซึ่งใช้เส้นทางจากจังหวัดกาญจนบุรี, สุพรรณบุรี, อ่างทอง, พระนครศรีอยุธยา, ลพบุรี, สระบุรี, นครราชสีมา, ปราจีนบุรี, สระแก้ว, จันทบุรี และระยอง ได้แข่งขันเสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 1-10 เมษายน ที่ผ่านมา ล่าสุด มร.จอห์น แมคดอนเนล หัวหน้าผู้ตัดสินชาวนิวซีแลนด์ ที่ได้รับแต่งตั้งจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ให้ความเห็นว่าการจัดการแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมในทุก ๆ ด้าน

 

พลเอกเดชา กล่าวว่า มร.แม็คดอนเนล ได้สรุปผลงานหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันโดยกล่าวต่อคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ระบุว่าการดำเนินการทุกอย่างสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี แสดงให้เห็นถึงการเตรียมความพร้อมของทุกฝ่ายอย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยระหว่างเส้นทาง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในทุกเส้นทางที่ขบวนนักกีฬาจักรยานผ่าน ซึ่ง มร.แม็คดอนเนล ยอมรับว่าเป็นภาระที่หนักและมีรายละเอียดในการดำเนินการมาก แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันก็สามารถดำเนินการได้อย่างดีเยี่ยม รวมไปถึงการจัดการในเรื่องที่พักและอาหาร การรับรองนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมต่าง ๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ก็ดำเนินการได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่มีข้อร้องเรียนใด ๆ จากทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน

 

 

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกัน มร.แม็คดอนเนล ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจาก ยูซีไอ ให้เป็นวิทยากรหลักสูตรเร่งรัดสำหรับผู้ตัดสินไทย ก็ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมอีกว่า ผู้ตัดสินไทยที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” หลายคนมีความสามารถสูง สามารถที่จะต่อยอดจากการเป็นผู้ตัดสินแห่งชาติขึ้นไปเป็นผู้ตัดสินแห่งชาติขั้นสูง หรือ Elite National Commissaire หรือแม้กระทั่งการเป็นผู้ตัดสินนานาชาติ หรือ International Commissaire ในอนาคต ซึ่ง มร.แม็คดอนเนล ยืนยันว่าเขาจะส่งชื่อผู้ตัดสินที่มีแววดังกล่าวให้ทางสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ และยูซีไอ พิจารณาส่งเสริมเพื่อต่อยอดยกระดับต่อไปในอนาคต โดยเฉพาะการคัดเลือกผู้ตัดสินเข้ารับการอบรมหลักสูตรผู้ตัดสินแห่งชาติระดับสูง Elite National Commissaire Course ที่จะมีขึ้นก่อนการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ในเดือนมิถุนายนนี้ ที่จังหวัดระยอง

 

 

พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า นอกเหนือจากความสำเร็จในด้านการจัดการแข่งขันดังกล่าวแล้ว การถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ผ่านแพลตฟอร์มเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ทำให้การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ประสบความสำเร็จอย่างมากอีกทางหนึ่ง โดยเฉพาะการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ดำเนินกลยุทธ์ในการเลือกเส้นทางการแข่งขันผ่านสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวมีชื่อเสียง และสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ในแต่ละพื้นที่เผยแพร่ออกไปยังผู้ชมทั่วโลกได้เห็นถึงความสวยงามตลอดเส้นทางการแข่งขันทั้ง 9 วัน

 

 

“มร.แม็คดอนเนล รวมถึงผู้ตัดสินนานาชาติอีก 2 คนคือ มร.ซึเนโอริ คิกูชิ ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่น และ มร.เอ็ดเวิร์ด ซุง วู ปาร์ค ผู้ตัดสินชาวเกาหลีใต้ ต่างตื่นเต้นมากที่ได้รับทราบว่าเส้นทางการแข่งขันผ่านสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ทั้งสะพานข้ามแม่น้ำแคว ที่จังหวัดกาญจนบุรี อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา หรือสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่าง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา หาดแม่รำพึง ในจังหวัดระยอง หรือแม้กระทั่งทัศนียภาพอันสวยงามที่หาชมได้ยาก อย่างเส้นทางเลียบชายแดนไทย-กัมพูชา ในจังหวัดสระแก้ว ซึ่งในหลาย ๆ สถานที่เขาก็ขอให้ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ พาไปชมหลังจบการแข่งขันในแต่ละสเตจ” พลเอกเดชา กล่าวเสริม.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube