fbpx
Home
|
ข่าว

ยิมพึ่งไสยศาสตร์สายมู ขอพรครูก่อนลุยซีเกมส์

Featured Image
สมาคมกีฬายิมนาสติก จัดกิจกรรมให้นักกีฬาทีมชาติรดน้ำ ขอพร ผู้ใหญ่ในเทศกาลวันสงกรานต์ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจก่อนลุยกัมพูชา กำชับโค้งสุดท้ายไม่ปล่อยออกนอกแคมป์ เพื่อเป้าหมายซีเกมส์อย่างน้อยต้องมีเหรียญทอง

 

 

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทยชุดเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 ซึ่ง ซีเกมส์ครั้งนี้เจ้าภาพได้จัดให้มีชิงเพียงแค่ 13 เหรียญทอง แยกเป็นยิมนาสติกศิลป์ชาย 5 เหรียญทอง และ ยิมนาสติกแอโรบิกอีก 8 เหรียญทอง ในส่วนของนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ได้เก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันมานานนับปี ที่ศูนย์ฝึกทีมชาติ (สโมสรจินตนา) ในซอยเพชรเกษม 81 โดยมี “ครูไก่” ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี ควบคุมอย่างใกล้ชิด

 

น.อ.วัลลภ ชื่นเจริญสุข เลขาธิการสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ล่าสุด “ครูไก่” ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมฯ และผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดแคมป์เก็บตัวทีมชาติในซอยเพชรเกษม 81 เป็นการจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นประเพณีให้ นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทยทั้งหมด รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นครูยิมนาสติก ในเทศกาลวันสงกรานต์ ปีใหม่ไทย ในงานประกอบด้วย “ครูไก่” ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี, “ครูแอ๊ด” กนกรัตน์ ตันติกรพรรณ, “ครูเอ๋” สุมาลี สุขขะ, “ครูบาส”ปิยรัตน์ ธนพัฒน์, “ครูเจี๊ยบ” รุ่งกานต์ แสงทองสกุลเลิศ (จริยาภิรัตน์) , “ครูลูกน้ำ” ปัญญรัตน์ ประวัติโยธิน, นาตาเลีย ชิโชว่า (ผู้ฝึกสอนชาวรัสเซีย) โดยนักกีฬาทั้งหมดได้นำพวงมาลัยเข้ากราบไหว้พร้อมขอพรต่อผู้ฝึกสอนทุกท่านเพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา

 

นอกจากนี้ “ครูไก่” ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า ประเพณีเช่นนี้ทางสมาคมฯ ได้จัดเป็นประจำทุกปี สิ่งแรกเพื่อสร้างความผ่อนคลาย สร้างความรัก ความสามัคคี ในกลุ่มนักกีฬาทีมชาติระหว่างรุ่นพี่ กับ รุ่นน้อง ประการต่อมาเป็นช่วงจังหวะที่ดีก่อนเดินทางไปแข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่งปีนี้มี 2 รายการได้แก่ ยิมนาสติกลีลาชิงแชมป์โลก

 

ระหว่างวันที่ 11-14 เมษายน ที่เมืองทาชเค้นท์ ประเทศอุซเบกิสถาน ทางสมาคมฯ ส่ง “ปอปอ” พิยดา พีรมธุกร และ “มาช่า” มารีญา แวอุเซ็ง” เดินทางไปแข่งขัน จากนั้นจะเป็นการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน ทางสมาคมฯ ไม่ปล่อยให้นักกีฬาออกไปเล่นสงกรานต์นอกสถานที่ หากจะเล่นก็ให้เล่นกันเองภายในแคมป์เก็บตัว และจะต้องซ้อมตามปกติ ทั้งเช้า และ เย็น ทั้งนี้เพื่อรักษาร่างกายให้มีความฟิตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังได้หลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึง และไม่เสี่ยงต่อการบาดเจ็บ โดยซีเกมส์ครั้งนี้ยังยืนยันว่า มีเหรียญทองอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube