fbpx
Home
|
ข่าว

นักหวดสาวไทยถึงอุซเบฯพร้อมลุย “บิลลี จีน คิง คัพ”

Featured Image
นักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ถึง อุซเบกิสถาน พร้อมลุยศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก รายการ “บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์”

 

 

ความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ซึ่งจะแข่งขันที่ทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน 2566 ล่าสุด นักหวดสาวไทย ประกอบด้วย “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช, “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว, “แน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ ได้เดินทางถึงทาชเคนต์โดยสวัสดิภาพ ส่วน “ลักส์” ลักษิกา คำขำ จะเดินทางตามมาสมทบ หลังจบการแข่งขันเทนนิสอาชีพที่ประเทศญี่ปุ่น

 

หลังจากได้พักอย่างเต็มที่แล้ว ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ในฐานะผู้จัดการทีม พร้อมด้วย “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีม, นายนนทพัทธิ์ เฟื่องเดช นักวิทยาศาสตร์การกีฬา และ น.ส.นวลพรรณ จั่นทิม นักกายภาพบำบัด ได้ให้นักกีฬาเตรียมความพร้อม โดยช่วงเช้าของวันที่ 6 เมษายน นักเทนนิสได้ทำฟิตเนสเพื่อฟื้นฟูร่างกายจากการเดินทาง

 

ดร.ทวีศักดิ์ ในฐานะผู้จัดการทีมไทย เปิดเผยว่า นักเทนนิสหญิงไทยชุดนี้เป็นการผสมผสานระหว่างนักหวดประสบการณ์สูงอย่าง ลักษิกา และเพียงธาร ที่ผ่านการแข่งขันอาชีพและรับใช้ชาติมานาน ร่วมด้วย มนัญชญา, พัณณิน และอัญชิสา ที่แม้ยังเล่นอาชีพไม่นาน แต่ก็อยู่ในทัวร์มาระยะหนึ่งแล้ว ทุกคนเป็นมืออาชีพ รู้หน้าที่และเป้าหมายของทีม ทำให้มั่นใจว่าจะสู้กับคู่แข่งขันทุกชาติได้อย่างสนุก ที่สำคัญการที่ไทยเดินทางมาเตรียมความพร้อม ก่อนการแข่งขัน 5 วัน จะทำให้ปรับตัวได้ทั้งสภาพอากาศและได้เตรียมร่างกายให้พร้อมที่สุด

 

“โค้ชเอ็กซ์” กล่าวว่า จากรายชื่อคู่แข่งขันทุกชาติที่ส่งมาแล้ว ทุกทีมส่งมือดีเกือบจะดีที่สุดมาล่าชัยชนะในครั้งนี้ จีนมี หลิน จู้ มือ 42 ของโลก ยู่ หยวน มือ 126 ของโลก ส่วนประเภทคู่มี หยาง เจ้าซวน มือ 19 ของโลก ส่วนญี่ปุ่นมีมือท็อป 200 อย่าง นาโอะ ฮิบิโนะ มือ 124 ของโลก, มาอิ ฮอนตามะ มือ 175 ของโลก นำทีมมา เป็นสองทีมที่อันตราย ส่วนอินเดีย, เกาหลีใต้, อุซเบกิสถาน ก็มีมือดีมาหลายคนแต่เชื่อว่าไทยจะสู้ได้อย่างสูสี และโอกาสลุ้นเป็น 2 ทีมไปเพลย์ออฟส์ก็มีเช่นกัน

 

“ทุกทีมมีเป้าหมายคือการเลื่อนชั้น และไม่ได้ฝีมือห่างกันมาก ก็คงต้องลุ้นก่อนว่าจะเจอทีมไหนในวันแรก ๆ เพราะถ้าเริ่มต้นได้ดี โอกาสที่ไทยจะประสบความสำเร็จในครั้งนี้ก็มีไม่น้อย” โค้ชเอ็กซ์ กล่าว

 

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จะแข่งขันบนฮาร์ดคอร์ท ในระบบพบกันหมด ทีมอันดับ 1-2 จะได้ไปเพลย์ออฟส์ ส่วนอันดับ 3-4 จะรักษาสถานภาพในกลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ต่อไป ส่วนอันดับ 5-6 จะต้องตกไปเล่นในกลุ่ม 2 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย
อนึ่ง การประชุมผู้จัดการทีมและการวางโปรแกรมการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 10 เมษายน นี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube