fbpx
Home
|
ข่าว

‘พลอย-ณัฐพงษ์’ พาทีมประเดิมชัยขี่ม้าโปโลแอมบาสเดอร์

Featured Image
2 นักขี่ม้าโปโลทีมชาติ พลอย ปิ่นแสง และ ณัฐพงษ์ ประทุมลี พาทีมเต่าบินประเดิมชัยขี่ม้าโปโลแอมบาสเดอร์

 

 

การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโล รายการ The Ambassador Cup Polo Tournament 2023 เป็นการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลนานาชาติ ระดับแฮนดิแคป 6-8 โกล โดยจะเป็นพบกันของนักกีฬาขี่ม้าโปโลชั้นนำจาก 7 ทีม ประกอบด้วย”แชมป์เก่า” คิง เพาเวอร์ ที่นำโดย น้องพี่น้อง”ศรีวัฒนประภา” อภิเชษฐ์-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ที่เพิ่งจะพาทีมคว้าแชมป์ โกล คัพ 2023 เมื่อกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา , เต่าบิน ทำทีมโดย 2 นักกีฬาทีมชาจิไทยดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29 พลอย ปิ่นแสง และ ณัฐพงษ์ ประทุมลี , อัลฟ่า , อามิบ้า บรูไน, เอสพีพี พัทยาที่ได้ สองพี่น้องนักดริ๊ฟรถ “โตมงคล” ชนม์นฤทธ์ – ศศิร์รัช โตมงคล สองพี่น้องนักกีฬาขี่ม้าโปโลดาวรุ่ง, ลอรีอัล ปารีส และ อามีบ้า บรูไน 2, ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม ถึง 1 เมษายน 2566 ณ วีเอส สปอร์ต คลับ และ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

 

สำหรับการแข่งขันนจะแบ่งออกเป็น 2 สาย ในสายแข่งแบบพบกันหมด ทีมอันดับ 1 และ 2 ของสาย เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ทีมชนะ เข้าไปชิง และทีมแพ้ ชิงอันดับ 3 และเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมาเป็นวันแรกของการแข่งขัน ประเดิมคู่แรกด้วยการในสายบี แข่งขันระหว่าง อามิบ้า บรูไน กับ เอสพีพี พัทยา ซึ่งเกมนัดนี้ เอสพีพีได้แต้มต่อ 0.5 ระแนน เนื่องจากมีแฮนดี้แค๊ปทีมรวมน้อยกกว่า บรูไน 1 โกล 2 เกมใน 2 ชักก้าแรก บรูไน เป็นฝ่ายยิงทำประตูนำ 4-2.5 คะแนน แต่เมื่อเข้าสู่เกมในชักก้าที่ 3 เอสพีพี พัทยาเปิดเกมรุกเร็วเก็บ 3 แต้มติดพลิกกลับมานำ 5.5-5 คะแนน

 

ส่งผลให้เกมในชักก้าที่ 4 เริ่มดุเดือดกันมากขึ้น ทั้งสองทีมต่างรุกเร็วจนเข้าสู่นาทีที่ 5 บรูไนได้ลูกโทษ 70 หลา และยิงเข้าพลิกกลับมานำอีกครั้ง 6-5.5 และ 20 วินาทีสุดท้าย เอสพีพี พัทยา ที่เปลี่ยนเกมกลับมาเป็นของตัวเองได้ และเลี้ยงขึ้นไปยิงทำสกอร์พลิกกลับมาชนะ 6.5-6 คะแนน เก็บชัยนัดเปิดสนามได้สำเร็จ

 

 

ส่วนคู่ที่ 2 เป็นการแข่งขันในสายเอ ระหว่าง เต่าบิน กับ ทีมอัลฟ่า นัดนี้เต่าบิแต้มต่อจาก อัลฟ่า 1.5 คะแนน และทีนที่การแข่งขันเริ่มขึ้น เต่าบิน ยิงเร็วได้สกอร์ ขึ้นนำ 2.5-0 คะแนน จากการยิงของ ลูคัส ลูจัน จากนั้นทั้มงสองทีมผลัดกันรุกและรับจนแต่ไม่มีสกอร์เพิ่มจนหมดเวลาแข่งขันในชักก้าที่ 1 เต่าบินนำ 2.5-0 คะแนน

 

ชักก้า 2 เปิดเกมมา อัลฟา ที่แย่ลบอลมาได้ก่อนเล่นเร๋วเลี้ยงบอลเช้าไปยิงทำแต้มไล่มา 1-2.5 คะแนน

 

ชักก้าที่ 3 เต่าบินไม่เปิดโอกาสให้ตีเสมอ ณัฐพงษ์ และ ลูคัส ที่ช่วยกันต่อบอล สลับกันเล่น เข้าไปยิงประตูทำสกอร์หนีไปที่ 5.5-1 คะแนน และเกมในชักก้าที่ 4 ซึ่งป็นชักก้าสุดท้าย เต่าบินแม้จะนำอยู่ แต่ไม่ประมาท ดึงเกมให้ช้าลงและส่งกองหลังไปประกบผู้เล่นของ อัลฟ่าแบบตัวต่อตัว และการเปลี่ยนรูปการเล่นทำให้เต่าบินได้ครองบอลเลี้ยงลูกไปยิงประตูนำ 6.5-1 คะแนน

 

จนผ่านไป 3 นาที อัลฟ่า ที่ยังรุกเร็วพยายามจะทะลวงกองหลังของ เต่าบินเข้าไป และสามารถยิงทำประตูได้ 3 ประตูติด ไล่มาเป็น 4-6.5 คะแนน แต่ไม่สามรถทำแต้มไล่ทันได้ หมดเลลาแข่งขัน เต่าบิน เอาชนะ อัลฟ่า 6.5-4 คะแนน เก็บชัยนัดแรกได้สำเร็จ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube