fbpx
Home
|
ข่าว

“โค้ชเอก” เชื่อ นักเตะจะสร้างเซอร์ไพรส์ต่อหน้าแฟนบอลไทย

Featured Image
“โค้ชเอก” เศรษฐกรชัย ชื่นตา กุนซือบอลชายหาดไทย ลั่น เตรียมเผด็จศึก ยูเออี ชี้ ไม่กลัวศักดิ์ศรีแม้เป็นเจ้าภาพเวิลด์คัพ หวัง สานต่อประวัติศาสตร์เข้ารอบต่อไปให้ได้ เชื่อ นักเตะจะสร้างเซอร์ไพรส์ต่อหน้าแฟนบอลไทย ศึก AFC Beach Soccer Asian Cup 2023 รอบ 8 ทีมสุดท้าย 22 มี.ค.นี้ เวลา 18.30น. ยิงสดผ่านช่อง9 MCOT HD

 

 

AFC Beach Soccer Asian Cup 2023 รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แรกของวันพุธที่ 22 มี.ค.66 ฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย แชมป์กลุ่มเอ ที่ลงสนาม 3 นัด ชนะ 2 แพ้ 1 เก็บได้ 6 คะแนน ด้วยการชนะ บาห์เรน2-0 , ชนะ อัฟกานิสถาน5-4 และ แพ้ ซาอุดีอาระเบีย2-3 พบกับ ยูเออี รองแชมป์สายบี ที่ลงสนาม 3 นัด ชนะ 2 แพ้ 1 เก็บได้ 6 คะแนน จากการ ชนะ อุซเบกิสถาน4-0 , ชนะ มาเลเซีย 5-3 , แพ้ อิหร่าน 2-7

 

“โค้ชเอก” เศรษฐกรชัย ชื่นตา กุนซือใหญ่ เผยว่า “ เรามาเตรียมทีมก่อนการแข่งขันก็ได้อุ่นเครื่องกับยูเออี เป็นสิ่งที่ดีทำให้เรามีข้อมูลของเขามากขึ้น แมตช์นี้เราเลยไม่กลัวยูเออี เราได้ดูเขาเล่นมาสองเกม ซึ่งเกมล่าสุดที่แพ้อิหร่าน7-2 เขามีเกมที่ดีในการเล่นบอลด้านข้างและมีตัวเป้าที่ทำเกมได้ ส่วนผู้รักษาประตูก็เล่นเท้าได้ ซึ่งเป็นเกมที่ยากกว่าสามนัดที่เราลงเล่นรอบแรก ”

 

“ การเจอยูเออีถึงแม้ว่าเขาจะเป็นเจ้าภาพชิงแชมป์โลกรอบสุดท้าย แต่เราก็ไม่สนใจ เรามาสร้างประวัติศาสตร์แล้วเราจะให้ลึกกว่าและจะสร้างด้วยการฝีมือและแผนที่เราเตรียมกันมา3ปีไม่ใช่สร้างด้วยปาฏิหาริย์ เราจะทำให้แฟนบอลไทยรู้ว่าฟุตบอลชายหาดของเราพัฒนาขึ้นและพร้อมที่จะไปลุยในระดับโลก เกมในวันพรุ่งนี้เราจะต้องคุมเกมให้ได้ และให้ยูเออีเล่นยากขึ้นและเล่นในรูปแบบที่เราต้องการให้ได้ ผมคิดว่าพรุ่งเราจะสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ได้ ”

 

“ ตอนนี้นักกีฬาที่มีอาการบาดเจ็บก็จะเป็นในรายของ นที จีปน ที่เจ็บหลังเท้ามาตั้งแต่แมตช์แรก และมีอาการป่วยเป็นไข้ก่อนเกมนัดที่สาม แต่ก็ได้ทานยาและพักผ่อนแล้ว พรุ่งนี้คงต้องรอเช็คอาการกันก่อนอีกครั้งแต่คิดว่าพร้อมใช้งานอยู่แล้ว ส่วนในรายของสุริยา บริเดช ผู้รักษาประตูที่มีอาการบาดเจ็บก็เริ่มดีขึ้น ส่วนคนอื่นๆก็พร้อมสมบูรณ์ ที่จะลงเล่นเต็มที่ ”

ขณะที่ “ วิคเตอร์ วาสเกส ” กุนซือทีมชาติยูเออี กล่าวว่า ” เป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากในการผ่านเข้ารอบมาถึง 8 ทีมสุดท้ายและมันเป็นเกมที่ท้าทาย เราเองก็จะพยายามอย่างเต็มที่เพราะทีมไทยมีมาตรฐานการเล่นที่สูงเช่นกันจากผลงาน 3 เกมที่ผ่านมาในรายการนี้ เราจะประมาทไม่ได้ ”

 

” แน่นอนว่าเกมนี้เราจะเจอกับทีมเจ้าภาพ เราเองก็อาจจะตื่นเต้นเพราะแฟนบอลไทยมากันเต็มสนามตลอดทุกเกม แต่ก็เชื่อว่านักเตะของเรามีประสบการณ์ในการเจอกับเกมแบบนี้และจะสามารถรับความกดดันได้ ส่วนเรื่องความพร้อมผู้เล่นค่อนข้างสมบูรณ์ไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บพร้อมสำหรับเกมที่จะมาถึง ”

 

ผลงานที่พบกันในรายการอย่างเป็นทางการ เจอกันมา 1 ครั้ง รายการเอเชียนบีชเกมส์2008 ที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย รอบแบ่งกลุ่มสายบี ยูเออี ชนะ ไทย 4-1

 

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย2023 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ณ สนาม จอมเทียน อารีน่า ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเข้าชมฟรี(รับบัตรได้ที่หน้าสนาม)

 

วันที่ 22 มี.ค.66

 

ไทย(อันดับ90โลก) พบ ยูเออี(อันดับ10โลก) เวลา 18.30น. (ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 9 MCOT HD และ YouTube 9 MCOT)

อิหร่าน(อันดับ11โลก) พบ บาห์เรน(อันดับ34โลก) เวลา 20.30น. (ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube