fbpx
Home
|
ข่าว

“ชบาแก้วU20” พ่าย “ไต้หวัน” 0-3 ส่งท้ายคัดเอเชียรอบแรก

Featured Image
ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี พ่าย ไต้หวัน 0-3 ส่งท้ายคัดเอเชีย รอบแรก

 

 

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก รอบแรก กลุ่มอีนัดสุดท้าย ที่ สนาม บุรีรัมย์ ซิตี้ เมื่อ วันที่ 12 มีนาคม 2566 เวลา 20.30 น. ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ลงสนามพบกับ ไต้หวัน

 

 

สองเกมก่อนหน้านี้ ทั้งสองทีมต่างเอาชนะ อุซเบกิสถาน และ ทาจิกิสถาน แต่ไต้หวันมีประตูได้เสียดีกว่า เกมนี้ ชบาแก้ว U20 วาง จีน่า ทองพันธ์ เป็นหน้าเป้า พร้อมมี ธวันรัตน์ พรมทองมี และ จิดาภา ดำริห์ สนับสนุน

 

 

เริ่มเกมมาห้านาที ไต้หวันมาได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่บอลทะลักมาถึง โจ เชียห์ หนี กดด้วยขวาเข้าไปให้ ไต้หวันนำก่อน 1-0นาที 41 ชบาแก้ว เกือบมาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ ธวันรัตน์ พรมทองมี สอดมาวอลเลย์ด้วยขวาบอลไปชนคานออกหลังไป และจบครึ่งแรก ไต้หวันยังนำอยู่ 1-0ครึ่งหลังนาที 47 หลี ยี่ เหวิน

 

หลุดมาทางซ้ายก่อนจ่ายเข้ากลางให้ หลิว ยู่ เฉียว ยิงด้วยขวาเสียบเสาแรกเข้าไปให้ ไต้หวันนำห่างเป็น 2-0ครึ่งหลังนาที 50 จากลูกเตะมุมที่ ปาริชาต รองทอง โหม่งสกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองให้ไต้หวันนำห่างเป็น 3-0 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ชบาแก้ว U20 พ่าย ไต้หวัน ไป 0-3

 

 

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ ไต้หวัน ผ่านเข้ารอบ2 ของ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก ซึ่งจะมีการจับสลากแบ่งกลุ่มอีกครั้งและแข่งขันในช่วงเดือนมิถุนายน 2566 นี้ จะหา 4 ทีมจาก 8 ชาติ ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในช่วงเดือนมีนาคม 2567 โดยตอนนี้มีทีมวางรออยู่แล้ว 4 ชาติคือ อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ), ญี่ปุ่น (แชมป์เก่า), เกาหลีเหนือ (รองแชมป์เก่า) และ เกาหลีใต้ (อันดับ 3 ครั้งที่แล้ว)

 

 

รายชื่อ 11 ตัวจริง

รวิสรา พืชผล (GK), พิชญธิดา มะโนวัง , ธัญชนก ชื่นอารม, สุภาพร อินทรประสิทธิ์ (C), จีน่า ทองพันธ์, ธวันรัตน์ พรมทองมี, ธัญชนก จั่นศรี, สรัลชนา บำรุงวุฒิ, ณัฐชา แก้วอันตา, จิดาภา ดำริห์ , นวลอนงค์ หมื่น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube