fbpx
Home
|
ข่าว

‘กกท.’ ลุยต่อรองค่าลิขสิทธิ์ยิงสดซีเกมส์ที่สูงเกิน

Featured Image
“กกท.” เดินหน้าเจรจาต่อรอง ค่าถ่ายทอดสดซีเกมส์ที่แพงที่สุดในอาเซียน ด้าน ชาวเน็ตไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก

 

 

 

หลังจากที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา เป็นเจ้าภาพ ในระหว่าง 5-17 พ.ค. ปฏิเสธไม่ได้เรียกค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดซีเกมส์กับทางประเทศไทยสูงถึง 800,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 24 ล้านบาท นั้นเรื่องนี้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างพูดคุยเพื่อหาทางออก เพราะตัวเลขที่ถูกเรียกค่าลิขสิทธิ์นั้นตนเองคงไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้ แต่ก็ถือว่าใกล้เคียงตามรายงานข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งถือว่าสูงเกินไป

 

 

กรณีดังกล่าวทำให้ ชาวเน็ตไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก อาทิ

-ไม่ดู ไม่ต้องซื้อ เอาตังไปดูแลนักกีฬา?ไทยที่ไปแข่งซีเกมส์ ดีกว่า คงต้องใช้เงินเยอะ ทั้งเรื่องรักษาความปลอดภัย ทั้งที่อยูที่กิน เราคงต้องจัดไปเองทั้งหมด เพราะพวกคุณดึงดันจะเอาไปแข่งให้ได้ พวกคุณก็ต้องดูแลน้องๆนักกีฬาอย่างดี อย่าให้เกิดเรื่องไม่คาดฝัน

 

วอนผู้ที่ต้องตัดสินใจ วอนดูเสียงประชาชน เขาไม่ดูคะ ไม่ต้องเสียเงิน ไม่ใช่แค่ไม่ดู .. อยากให้งดเข้าร่วมทุกประเภทเลย… ไม่อยากได้เหรียญทองแห่งความอัปยศ

 

-ไม่ดูก็ครับ ถ้าเป็นไปได้ เราไม่ต้องเข้าร่วมการแข่งยิ่งดี ครับ

-เมื่อประชาชนเขาไม่อยากดู ก็ไม่ควรดันทุรังซื้อมาเพื่อยัดเยียดให้คนดู เก็บเงินนั้นไว้บำรุงนักกีฬาจะดีกว่า หัดฟังเสียงประชาชนเจ้าของภาษีบ้าง เป็นต้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube