fbpx
Home
|
ข่าว

‘สิงห์’ พลิกขย้ำ ‘เสือเหลือง’ 2-0 ซิวตั๋วเข้ารอบ 8 ยูฟ่าชปล.

Featured Image
เชลซี พลิกสถานการณ์ชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-0 ตบเท้าเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ

 

 

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022/23 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อคืนวันอังคารที่ 7 มีนาคม 2566 “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยเกมนัดแรก ดอร์ทมุนด์ เป็นฝ่ายเอาชนะมาได้ก่อน 1-0

เชลซี ได้ รีซ เจมส์ แบ็กขวาตัวเก่งฟิตทันเป็นตัวจริง ขณะที่ดอร์ทมุนด์ เกมนี้พวกเขาต้องใช้มือสองอย่างอเล็กซานเดอร์ เมเยอร์ เฝ้าเสาต่อไป หลัง เกรกอร์ โคเบล ยังไม่ฟิตพอ

 

ผลปรากฎว่า ครึ่งเเรก เชลซี เหมือนจะทำได้ดีกว่าทั้งจังหวะที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ ยิงไปชนเสา เเถมยังมีจังหวะที่ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายเเต่ถูกจับล้ำหน้าไปก่อน

งนาทีที่ 43 เชลซี มาได้ประตูออกนำจนได้จังหวะที่ เบ็น ชิลเวลล์ เปิดให้ สเตอร์ลิ่ง ยิงจังหวะเเรกไม่โดนบอลเเต่ยังเข้าทางเขาซัดเต็มเเรงด้วยขวาบอลพุ่งเสียบคานเข้าไป จบครึ่งเเรกเชลซีนำ 1-0

ครึ่งหลังเล่นมาเเค่ 3 นาที เชลซีมาได้ลูกจุดโทษ จังหวะที่ เบ็น ชิลเวลล์ เปิดบอลไปติดมือ มาริอุส โวล์ฟ จังหวะเเรกผู้ตัดสินไม่ได้เป่า เเต่เมื่อเช็ค VAR กลับคำตัดสินให้จุดโทษก่อนที่ ฮาแวร์ตซ์ จะรับหน้าที่สังหารครั้งเเรกไปชนเสา เเต่ VAR กลับมาให้ยิงอีกครั้งเพราะมีนักเตะ ดอร์ทมุนด์ เข้ามาในเขตโทษ ก่อนที่ ฮาแวร์ตซ์ จะรับหน้าที่อีกครั้ง รอบนี้ไม่พลาด

 

จบเกม เชลซี เอาชนะไป 2-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมด้วยสกอร์รวม 2-1

ขณะที่ผลอีกหนึ่งคู่

เบนฟิก้า เอาชนะ คลับ บรูช 5-1 ผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 7-1

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube