fbpx
Home
|
ข่าว

พัทยาเตรียมเปิดเมืองจัดฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย

Featured Image
เมืองพัทยาเตรียมเปิดบ้านเป็นเจ้าภาพแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย AFC Beach Soccer Asian Cup 2023

 

 

วันนี้ 7 มีนาคม 2566 ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานในการเปิดการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชียรายการ AFC Beach Soccer Asian Cup 2023 พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

 

 

ด้วยเมืองพัทยา ร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ได้กำหนดจัดการแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย รายการ AFC Beach SoccerAsian Cup 2023 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้เมืองพัทยาในการเป็นศูนย์กลางการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาที่ได้มาตรฐาน ส่งเสริมการเป็นเมืองกีฬา(Sports City) และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) รวมทั้งสร้างมูลค่าเพิ่มและส่งเสริมเศรษฐกิจให้เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และประเทศไทยในภาพรวม

 

 

ซึ่งในที่ประชุมได้มีการนำเสนอรูปแบบการจัดการแข่งขันโดย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยในปัจจุบันมีการดำเนินการไปแล้วกว่า 80% ล่าสุดกำลังดำเนินการติดตั้งอัศจรรย์คนนั่ง และที่ประชุมยังได้มีการขออนุเคราะห์สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆในการจัดการแข่งขันทั้งในส่วนของสถานที่จัดการแข่งขัน รถสุขาเคลื่อนที่ การรักษาความปลอดภัยด้านจราจร พยาบาล ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ และการขอใช้ไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเพื่อส่องสว่างในการแข่งขัน

 

 

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลชายหาดเอเชียนคัพ 2023 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-26 มีนาคม 2566 ที่ สนามฟุตบอลชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยทัวร์นาเม้นต์นี้เป็นการคัดเลือก 3 ทีมไปแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลก2023 ช่วงเดือน พฤศจิกายน ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube