fbpx
Home
|
ข่าว

”รามอส” อำลาทีมชาติสเปน เหตุไม่อยู่ในเเผนอีกต่อไป

Featured Image
เซร์คิโอ รามอส ประกาศอำลาทีมชาติสเปนแล้ว หลังเจ้าตัวไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในแผนการของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน อีกต่อไป

 

 

เซร์คิโอ รามอส กองหลังของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ประกาศเลิกเล่นให้กับ ทีมชาติ สเปน เป็นที่เรียบร้อย โดยรามอส ซึ่งจะอายุครบ 37 ปี ในเดือนมีนาคม ลงเล่นให้กับทัพบ้านเกิดตั้งแต่ชุดอายุไม่เกิน 16 ปี ก่อนจะขยับอายุขึ้นมาเรื่อยๆ จนติดทีมชาติชุดใหญ่เมื่อปี 2005 โดยผ่านการลงเล่นไป 180 นัด ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาล ทำไป 23 ประตู และครั้งสุดท้ายลงสนามไปเมื่อเดือน มีนาคม ปี 2021

 

ตลอดระยะเวลา 16 ปี ที่รับใช้ ลา โรฆา เขาคว้าแชมป์โลกกับทีมมาได้ 1 สมัย เมื่อปี 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ และแชมป์ยูโร 2 สมัย ปี 2008 ที่ออสเตรียและสวิตเซอร์แลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วม และ ปี 2012 ที่โปแลนด์และยูเครน ร่วมกันจัด แต่ทุกอย่างจะเป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของการเล่นให้กับบ้านเกิดไปเป็นที่เรียบร้อย

 

รามอส กล่าวผ่านแถลงการณ์บนโซเชียลมีเดียว่า “มันถึงเวลาที่ผมจะกล่าวอำลาทีมชาติสเปนแล้ว เช้านี้ผมได้รับโทรศัพท์จากโค้ชทีมชาติคนปัจจุบัน ซึ่งแจ้งกับผมว่า ผมจะไม่อยู่ในแผนการของเขา ไม่ว่าจะเล่นได้ดีแค่ไหน หรือ ประสบความสำเร็จอย่างไรในอาชีพ”

 

“ด้วยความเศร้าใจ เส้นทางสายที่ผมหวังว่า จะทอดยาวไปอีกไกล และน่าจะจบลงด้วยความทรงจำที่ดีกว่านี้เมื่อมองจากสิ่งที่ผมประสบความสำเร็จกับ ลา โรฆา มันสิ้นสุดลงแล้ว”

 

“ผมเชื่อว่า ผมควรจะเป็นคนเลือกปิดฉากการเดินทางครั้งนี้ด้วยตัวเอง หรือ จบลงเพราะฟอร์มการเล่นของผมไม่คู่ควรที่จะรับใช้ทีมชาติของเราอีกต่อไป ไม่ใช่จบลงเพราะเรื่องอายุ หรือ ด้วยเหตุผลอื่น ถึงแม้ผมจะไม่ได้ยินจากปากของพวกเขาโดยตรง แต่ผมรู้สึกได้อย่างแน่นอน” รามอส ทิ้งท้าย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube