fbpx
Home
|
ข่าว

“โปรอาร์ม” ได้ลุ้นแชมป์ “ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023”

Featured Image
“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เล่นกอล์ฟอย่างมีความสุขต่อหน้าครอบครัวและแฟน ๆ กีฬาไทย เจ้าตัวเผยถ้าตามไม่ห่างมีลุ้นแชมป์ “ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023” แน่นอน ด้าน “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่น โชว์ฟอร์มเยี่ยมผ่านการตัดตัวเข้าไปหวดใน 2 วันสุดท้าย

 

 

 

การแข่งขันกอล์ฟดีพีเวิลด์ทัวร์ (ยูโรเปี้ยนทัวร์ เดิม) “ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023” ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2566 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญฯ หรือราว 65.8 ล้านบาท ได้รับการสนับสนุนจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ดีพี เวิลด์, อมตะสปริง คันทรีคลับ, บีเอ็มดับเบิลยู และสายการบินเอมิเรตส์

 

วันที่สองของการชิงชัย 17 กุมภาพันธ์ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ แชมป์ดีพีเวิลด์ทัวร์ 4 สมัย วัย 33 ปี โปรกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุดในวันแรก มีอยู่ 4 อันเดอร์พาร์ 68 หวดวันที่สองยังฟอร์มดีไม่มีตก เก็บเพิ่ม 5 เบอร์ดี้ แบบไม่เสียโบกี้เลย สกอร์รวม 2 วัน 9 อันเดอร์พาร์ 135 (68-67)

 

กิรเดช กล่าวว่า เป็นการเริ่มต้นได้ดีสำหรับการเล่นใน 2 วันแรก สามารถควบคุมการเล่น ตีลูกไปตรงตามจุดที่ต้องการ การพัตต์ทำได้ดี โดยเกมทั้งหมดเพิ่งพลาดแค่หลุมเดียวในวันแรกเท่านั้น ทำให้อยู่ในตำแหน่งที่ดีในการไล่ตามผู้นำแบบไม่ห่าง ก็จะพยายามรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้ไว้ รับรองว่าแฟนกอล์ฟจะได้ลุ้นกันสนุกอย่างแน่นอนใน 2 วันสุดท้าย

 

“ในช่วง 2 ปีหลัง ผมแทบไม่ค่อยได้เล่นกอล์ฟด้วยความสนุกอย่างนี้เลย การได้เล่นกอล์ฟในบ้านนั้นมีความสุขและสนุกกับเกมมาก เพราะได้เล่นต่อหน้าครอบครัว ได้รับประทานอาหารไทยอร่อย ๆ หรืออาหารฝีมือแม่ รู้สึกมีความสุขมาก จึงอยากให้แฟน ๆ กอล์ฟเข้ามาชมกันมาก ๆ มาเชียร์นักกอล์ฟไทยกันครับในช่วงวันหยุดนี้” กิรเดช กล่าว

 

สำหรับสถานการณ์การลุ้นแชมป์รายการนี้ กิรเดช กล่าวว่า ถ้าผู้นำนำอยู่เพียง 3-4 แต้ม ถือว่าช่องว่างไม่ห่าง ผู้ตามทุกคนยังมีโอกาสที่จะลุ้นแชมป์ โดยการเล่นที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ หากไม่ทำผิดพลาดเอง ก็สามารถทำแต้มได้เยอะ ซึ่งการที่มีการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่แบบนี้ในเมืองไทย จะช่วยเรื่องของการพัฒนากีฬากอล์ฟในบ้านเรา นักกอล์ฟไทยมีโอกาสที่จะได้เจอกับโปรระดับโลก แม้ว่าผลที่ออกมาบางคนอาจจะไม่ผ่านการตัดตัว แต่ก็จะได้รับประสบการณ์ที่มีค่าแน่นอน

 

ผลงานของนักกอล์ฟไทย “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นที่วันแรกทำอีเวนท์พาร์ (72) กลับมาหวดได้อย่างร้อนแรงทำ 6 เบอร์ดี้ 66 จบ 2 วัน 6 อันเดอร์พาร์ 138 (72-66) ผ่านการตัดตัวแบบสบาย ๆ เข้าไปแข่งขันใน 2 วันสุดท้าย โดย “ทีเค” กล่าวว่า วันที่สองพัตต์ได้ดีมากต่างจากวันแรกที่ตีไม่แย่ แต่พัตต์ไม่ลงเลย ถึงตอนนี้รู้สึกดีใจและโล่งอกที่ทำได้ โดยการแข่งขันอีก 2 วัน ก็จะเล่นให้สนุก แม้จะรู้สึกกดดันอยู่บ้าง เพราะการเล่นใน ดีพีเวิลด์ทัวร์นั้น เป็นการเล่นท่ามกลางนักกีฬาระดับสูง แต่ละคนมีความใกล้เคียงกันมาก ถ้าพลาดแม้แต่นิดเดียวก็อาจจะหลุดวงโคจรได้ทันที

 

เอกปริษฐ์ หวู่ มี 1 อันเดอร์พาร์ (71) ในวันแรก เก็บอีก 4 อันเดอร์พาร์ รวม 2 วัน 5 อันเดอร์พาร์ 139 (71-68) ผ่านการตัดตัวเช่นเดียวกัน ในขณะที่ “หิน” อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช นักกอล์ฟสมัครเล่นอีกราย หวดเข้ามา 13 โอเวอร์พาร์ รวมสกอร์ 2 วัน 25 โอเวอร์พาร์ 169 (84-85) ไม่ผ่านการตัดตัว และจะกลับไปเข้าแคมป์ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ในเดือน พฤษภาคมนี้

 

สำหรับ 2 ผู้นำร่วมในวันแรกตกจากตำแหน่งจ่าฝูงแล้ว โดยซามี วาลิมากิ จากฟินแลนด์ วันแรกทำ 8 อันเดอร์พาร์ (64) เก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 2 วัน 9 อันเดอร์พาร์ 135 (64-71) และ มาร์ติน ซิมอนเซ่น จากเดนมาร์ก วันแรก 8 อันเดอร์พาร์ (64) ก่อนทำอีเวนพาร์ รวมสกอร์ 2 วัน 136 (64-72)

 

การแข่งขันกอล์ฟไทยแลนด์ คลาสสิก 2023 นอกจากเป็นการแข่งขันของสุดยอดโปรจากทั่วโลก ยังจะเป็นมิติใหม่ของการจัดการแข่งขันกอล์ฟในสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะได้เพลิดเพลินใน Food Park สวนอาหารที่ให้บริการอาหารไทยและนานาชาติ เครื่องดื่ม ระดับ มิชลิน บิบ กูร์มองด์ (Michelin Bib Gourmand), การชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางจอ LED ยักษ์,

 

 

บรรยากาศสนามกอล์ฟจำลอง Golf Tech Simulator ให้แฟนกอล์ฟได้ทดสอบวงสวิงและทักษะการเล่นกอล์ฟ, การแสดงดนตรีสดจากศิลปินและดีเจชื่อดังของไทย, โซนสำหรับเด็ก มีกิจกรรมกีฬาและศิลปะที่สนุกสนานและสร้างสรรค์ ใน Thailand Sports Tourism Village พร้อมของรางวัลสำหรับเด็กและร้านขายของที่ระลึกมากมาย, การโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ในแบบ “THE HIDDEN GEMS OF THAILAND” ฯลฯ โดยแฟนกอล์ฟที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน สามารถลงทะเบียนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ที่ www.ticketmelon.com/event/thailandclassic

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube