fbpx
Home
|
ข่าว

“คุณหญิงปัทมา” ร่วมอาลัยต่อการจากไป “ดอม หมูป่า”

Featured Image
“คุณหญิงปัทมา” ร่วมแสดงความเสียใจ “ดอม หมูป่า” ดวงเพชร พรหมเทพ กัปตันทีมหมูป่า ที่เสียชีวิตในหอพักที่ประเทศอังกฤษ

 

 

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ในฐานะกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) ออกมาเผยถึง กรณีที่ “ดอม หมูป่า” ดวงเพชร พรหมเทพ กัปตันทีมหมูป่า ซึ่งเคยเป็นข่าวฮือฮาเมื่อครั้งติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อปี พ.ศ.2561 เสียชีวิตในหอพักที่ประเทศอังกฤษ ว่า “ทันทีที่ทราบเรื่องนี้น้ำตาไหล เพราะเคยใกล้ชิดกับเด็กๆ ทั้ง 13 คน

 

 

เนื่องจากตอนนั้น โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการพาทีมหมูป่า ไปชมการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่ประเทศอาร์เจนตินา ทำให้ได้คลุกคลีกับน้องๆ ทุกคน และตัวน้องๆ ก็ได้คลุกคลีกับนักกีฬาระดับยูธโอลิมปิกเกมส์หลายคนในช่วงเวลานั้น ได้เตะฟุตบอลกับทีมเยาวชนระดับยูธโอลิมปิกเกมส์ จึงรู้สึกเสียใจและขอร่วมแสดงความเสียใจกับคุณพ่อ-คุณแม่ และครอบครัวของ “น้องดอม” ทุกคน ตอนนี้ “น้องดอม” ได้พักอย่างสงบสุขในสวรรค์แล้ว

 

 

ทั้งนี้เมื่อการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ได้รับเกียรติเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน รวมถึงยังได้รับการกล่าวถึงจากโธมัส บาค ประธานไอโอซี ก่อนที่จะลุกขึ้นยืนทักทายผู้เข้าร่วมพิธีเปิดด้วยการไหว้แบบไทยอย่างงดงามและเป็นที่ประทับใจ โดยได้รับเสียงปรบมือและคำชื่นชมในพิธีเปิดและตลอดเส้นทางการเดินทางกลับออกจากพิธีเปิด

 

 

ในช่วงที่อยู่ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้พาน้อง ๆ หมูป่าเข้าเยี่ยมคารวะประธานาธิบดีเมาริซิโอ มากริ (Mauricio Macri) และรองประธานาธิบดีเกเบรียลล่า มิเชตตี้ (Gabriela Michetti) และได้ถ่ายภาพร่วมกัน นอกจากนั้น ยังได้เข้าเฝ้าฯ เจ้าชายอัลเบิร์ตที่ 2 ประมุขแห่งโมนาโก ซึ่งทรงเป็น ไอโอซี เมมเบอร์ เพื่อเข้ารับพระราชทานของที่ระลึก

 

 

เมื่อเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีได้ให้คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล และนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาในขณะนั้น นำน้อง ๆ หมูป่าเข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube