fbpx
Home
|
ข่าว

“ทัพชบาแก้ว” บิน 19 ชม.ถึงนิวซีเเลนด์ ซ้อมมื้อแรกทันที

Featured Image
“ทัพชบาแก้ว” เดินทางกว่า 19 ชั่วโมง ก่อนถึงสนามบินอ็อคแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาของประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบเพลย์ออฟ ระหว่างวันที่ 18-23 กุมภาพันธ์ 2566

 

 

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย นำโดย มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น พร้อมด้วยนักกีฬา 23 คน และทีมงานสต๊าฟโค้ช ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 โดยไปพักเปลี่ยนเครื่องที่สิงคโปร์ ก่อนบินยาวข้ามคืนไปถึงสนามบินอ็อคแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อเวลา 10.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ รวมระยะเวลาเดินทางกว่า 19 ชั่วโมง ก่อนถึงโรงแรมที่พัก โดยจะมีโปรแกรมลงทำการฝึกซ้อมมื้อแรกทันที เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบเพลย์ออฟ

 

สุภาพร อินทรประสิทธิ์ กองหลังทัพชบาแก้ว วัย 19 ปี มีชื่อติดร่วมทัพชบาแก้วชุดใหญ่ ตั้งแต่เดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลีย และเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า

 

“ถือเป็นการเดินทางที่ค่อนข้างนานพอสมควร ก็รู้สึกมีอาการล้าบ้างเล็กน้อย แต่ก็ไม่มาก วันนี้ก็ได้ลงฝึกซ้อมเบาๆ เพื่อปรับสภาพ”

 

“รู้สึกดีใจค่ะที่เป็นหนึ่งในนักเตะชุดนี้ ก็หวังว่าจะใช้ประสบการณ์และความสามารถทั้งหมดที่มีช่วยทีมให้มากที่สุด”

 

“เราจะมีได้ซ้อมด้วยกันสองครั้งเพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ จริงๆ ก็ไม่หนาวมาก ประมาณ 22 องศา กำลังดี”

 

“ส่วนสภาพทีมตอนนี้ทุกคนมีขวัญกำลังใจที่ดี ไม่มีความกดดัน และค่อนข้างพร้อมสำหรับเกมแรกที่จะพบกับแคเมอรูน”

 

สำหรับ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงฝึกซ้อม 2 ครั้ง ก่อนจะมีโปรแกรมลงแข่งขันในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) พบกับ ทีมชาติแคเมอรูน ที่ ไวกาโต สเตเดี้ยม , เมือง ฮามิลตัน ประเทศนิวซีเเลนด์ (เวลาต่างจากประเทศไทย ) ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

 

ซึ่งผู้ที่ชนะการแข่งขันในเกมแรก จะผ่านเข้าไปพบกับ ทีมชาติโปรตุเกส ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 โดยผู้ชนะจะคว้าตั๋ว 3 ใบ สุดท้ายเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ทันที

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube