fbpx
Home
|
ข่าว

พรีเมียร์ลีก ตั้งข้อหา แมนฯซิตี้ ผิดกฎการเงินส่อถูกตัดแต้ม

Featured Image
พรีเมียร์ลีกออกแถลงการณ์ตั้งข้อหา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าละเมิดกฎการเงินมากกว่า 100 ข้อหาจากการสอบสวนนานถึง 4 ปีซึ่งหากผิดจริงพวกเขาเสี่ยงต่อการโดนตัดแต้ม ไปจนถึงถูกไล่ออกจากลีก

 

 

สื่อดังของอังกฤษ ต่างรายงานว่า แมนฯซิตี้ แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก ถูกตั้งข้อหาว่า ละเมิดกฏการเงิน ไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์ มากกว่า 100 ครั้งในช่วง 9 ฤดูกาล ระหว่างเดือนกันยายนปี 2009 ถึงช่วงจบฤดูกาล 2017-18 หลังจากทางองค์กรได้ทำการสืบสวนจากทางสปอนเซอร์ และสัญญาต่างๆ เป็นเวลา 4 ปี ”

โดยในแถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีกกล่าวว่า แมนฯ ซิตี้ ละเมิดกฎที่กำหนดให้พวกเขาต้องให้ข้อมูลทางการเงินที่ถูกต้องซึ่งให้มุมมองที่แท้จริง และยุติธรรมเกี่ยวกับสถานะทางการเงินของสโมสร ซึ่งข้อมูลนี้รวมถึงรายได้ของสโมสร รายได้จากการสปอนเซอร์ และค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน

 

ทั้งนี้ ทางพรีเมียร์ลีก ได้ออกประกาศยืนยันเรื่องนี้บนเว็บไซต์ทางการเลยทีเดียว ซึ่งหากพบว่า แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีกมีความผิดจริงตามข้อกล่าวหา จะทำให้พวกเขาโดนลงโทษ สถานหนักคือตัดแต้ม หรืออาจรุนแรงถึงขั้นขับพ้นลีกเลยทีเดียว หรือยิ่งไปกว่านั้น หากมีความผิดจริงอาจถูกยึดแชมป์ลีกสูงสุดคืน 3 ครั้งที่ทำได้ในฤดูกาล 2011/2012, 2013/2014 และ 2017/2018

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube