Home
|
ข่าว

“เสี่ยทวินส์” ส่ง “น้องเมล่า” ชกมวยไทยWBC

Featured Image
ณรงค์ ว่องประเสริฐการ เจ้าของแบนด์อุปกรณ์มวย “ทวินส์” เซอร์ไพรส์ ส่งหลานสาว ปภาดา ว่องประเสริฐการ ชกมวยไทยสมัครเล่น

 

 

การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่น รายการ WBC MuayThai Thailand Cup กิจกรรมหนึ่งของงาน Amazing MuayThai Festival ที่สวนสนประดิพัทธ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งมีเยาวชนจากต่างประเทศกว่า 20 ประเทศ เดินทางมาร่วมชิงชัย ร่วมไปถึง “น้องเมล่า” ด.ญ.ปภา ว่องประเสริฐการ หลานสาวคนเก่งของ “เสี่ยแก่ ทวินส์” ณรงค์ ว่องประเสริฐการ เจ้าของผลิตภัณฑ์ “Twins” หรือ ทวินส์ สเปเชียล อยากชกมวยไทย ทีมงานประกบคู่ชกที่เหมาะสม

 

ซึ่งเป็นเจตนาอันดีอยากส่งเสริมมวยไทยให้กับลูกหลานในครอบครัว จึงได้จับคู่แข่งขันกับ ด.ญ.ลีเนีย บาห์ซูส (Lynaea Bahsous) จากแคนาดา วัย 9 ปี แต่มีประสบการณ์มากกว่า โดยการตกลงยอมรับกันได้ของผู้ปกครองเห็นชอบด้วยดีทั้งสองฝ่าย ผลการแข่งขันปรากฏว่าเสมอกันไป

 

โดย หลังจบการแข่งขัน “เสี่ยแก่ ทวินส์” เข้ามาแสดงความยินดีกับหลานสาวและคู่ชก พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬามวยทวินส์ให้กับ บาห์ซูส ชุดใหญ่ อีกทั้งขอบใจผู้ปกครองของ บาห์ชูส ที่ให้โอกาสหลานสาวพิสูจน์ตัวเองครั้งนี้ เพราะตนเองแค่ต้องการให้หลานสาวได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องและผ่านประสบการณ์อันดีกับมวยไทยจริงๆ บนมาตรฐานที่นานาชาติยอมรับ

 

สำหรับ “น้องเมล่า” ปัจจุบันอายุ 11 ปี เป็นบุตรสาวของปวีณวัช ว่องประเสริฐการ บุตรคนโตของ ณรงค์ ว่องประเสริฐการ ซึ่งเป็นทายาทรุ่นที่สองของ ‘Twins’ ขณะที่การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่น มีนักมวยไทยชื่อดังเข้าร่วมแข่งขันด้วย เช่น ขวัญข้าว พ.เมืองเพชร (ลูกพ่อเสือ) ,ฐานทัพ อัครเทวา,ธานีจูเนียร์ เทศบาลเขาบางแกรก,ร้อยแก้ว ศ.ทรงธรรม ฯลฯ

 

สำหรับ กิจกรรมอื่นๆ ยังมีการเทรนนิ่งมวยไทยบริเวณชายหาด นำโดย แสนชัย พี.เค.แสนชัยฯ , สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง และการประชุมสมาชิก WBC MuayThai โดยมีมิสเตอร์มัวริซิโอ สุไลมาน เป็นประธาน งานมวยไทยเฟสติวัล เป็นงานใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ ที่กองทัพบก ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดที่อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคิรีขันธ์ ไฮไลน์จะอยู่ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นการรำไหว้ครูมวยไทยครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก กว่า 5,000 คน บันทึกกินเนสบุ๊กเวิรลด์เรคคอร์ด ซึ่งจัดขึ้นเพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 หรือสมเด็จพระเจ้าเสือ โดยมีพื้นที่จัดงานทั้งหมด 3 แห่ง คือ อุทยานราชภักดิ์ , สวนสนประดิพัทธ์ และ พื้นที่อำเภอหัวหิน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube