fbpx
Home
|
ข่าว

ศึก “พีทีทีฟลอร์บอลโลก2023” “บิ๊กแนต” รับ จิงโจ้-ญี่ปุ่น หนัก

Featured Image
6 ชาติเข้าร่วมทำการแข่งขัน “พีทีที ฟอร์ลบอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบคัดเลือกที่ไทยเป็นเจ้าภาพ โดยจะคัดเอาเพียงแค่ 2 ชาติเดินทางเข้าร่วมทำการแข่งขัน รอบสุดท้ายที่ประเทศสิงคโปร์

 

 

ในปลายปีนี้ “บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ยอมรับว่าปีนี้ต้องเจอแต่ทีมเขี้ยวทั้งออสเตรเลีย และญี่ปุ่น เป็นหอกข้างแคร่ของทีมไทย นัดแรกเปิดสนามเจอเกาหลีใต้ 31 ม.ค.นี้ “บิ๊กแนต” นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคม กีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ซึ่งกำกับดูแลกีฬาฟอร์ลบอล เปิดเผยว่า ตามที่สหพันธ์ฟลอร์บอลโลก ได้มอบหมายให้ประเทศไทยนั้นเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันพีทีทีฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย โอเชียเนีย 2023 ระหว่างวันที่ 31 ม.ค.ถึงวันที่ 5 ก.พ. ที่สนามภายในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ จังหวัดชลบุรี

 

เพื่อ คัดเลือกหาตัวแทนอีก 2 ชาติ ไปแข่งขันชิงแชมป์โลกในปลายปีนี้ที่ประเทศสิงคโปร์ สำหรับการคัดเลือกในปีนี้มี 6 ชาติ ประกอบด้วย ออสเตรเลียญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์และประเทศ ไทยเจ้าภาพ ซึ่งในรอบแรกเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด โดยชาติที่มีอันดับ 1 และ 2 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศจะได้สิทธิ์ไปเล่นชิงแชมป์โลกทันที

 

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันพีทีทีฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย โอเชียเนีย 2023 ยอมรับว่าทีมไทยนั้นเหนื่อยแน่นอน เนื่องจากทุกทีมนั้นมีการพัฒนาขึ้นไปมาก เพราะต้องการเอาชนะไทยให้ได้ โดยเฉพาะทีมญี่ปุ่นและออสเตรเลีย นับว่าเป็นกระดูกชิ้นโตของไทยที่จะต้องผ่านด่านไปให้ได้ แถมยังมีฟิลิปปินส์ ที่มีการใช้นักกีฬาลูกครึ่ง ร่วมเดินทางแข่งขันในปีนี้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เรายังเชื่อมั่นในศักยภาพของโค้ช ที่จะก้าวข้าม อุปสรรคต่างๆ แล้วพาทีมไทยนั้น ไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศที่ประเทศสิงคโปร์ต่อไป

 

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันของทีมไทย มีดังนี้ วันที่ 31 ม.ค. เวลา 15.00 ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 1 ก.พ. เวลา 15.00 ไทย พบ ฟิลิปปินส์ วันที่ 2 ก.พ.เวลา 15.00 ไทย พบ ออสเตรเลีย วันที่ 3 ก.พ. เวลา 15.00 ไทย พบ ญี่ปุ่น และวันที่ 4 ก.พ. เวลา 14.00 น.ไทย พบ นิวซีแลนด์

 

สำหรับรายชื่อนักกีฬามีดังนี้ 1. นางสาวศุภสุตา ทิพย์ทา 2. นางสาวเดือนฉาย สอนงาม 3. นางสาวพิชาวี อยู่หลาย 4. นางสาวขวัญชนก สุขสิน 5. นางสาวพรรณี มูลสาร 6. นางสาวจารุภา แช่เฮ้อ 7. นางสาวรุ่งนภาเก็บสำโรง 8. นางสาวจีรนันท์ แรงรอบ 9. นางสาวบูรอัยร์ อาบู 10.นางสาวกชกร บานเย็นงาม 11.นางสาวศศิกานต์ ภูเพ็ชร 12.นางสาวไปรยา กิตตินันทวัฒน์

 

13. นางสาวขมพูเนกข์ ศรีสวัสดิ์ 14.นางสาวประภาพร บุญสุข 15.นางสาวกมลชนก วรอนุ 16.นางสาวสิรินันท์ บุญบุตร 17.นางสาวเนลลี่ เฟลิเชีย โยฮันชอน 18.นางสาวอาลีชา อันนิกา ชูร์แยเนน 19. นางสาวติณณา ถนอมสัจจกุล 20.นางสาววิลม่า บรันเด ส่วนนางนฤมลศิริวัฒน์ นั่งตำแหน่งผู้จัดการทีม, พลเรือโท วิเลิศ สมาบัติ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม, มร.เคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค โค้ชผู้ฝึกสอน, นายวัชรพล อ่อนสุข ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, Mr.Stefan Johanson เจ้าหน้าที่ทีม และ นายชาตรี แสงสว่าง นักกายภาพ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube