fbpx
Home
|
ข่าว

ส.นักข่าวช่างภาพกีฬาจัดงานมอบรางวัลสุดยอดนักกีฬาในช่วง 30ปี

Featured Image
สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานใหญ่ “3 ทศวรรษ วินาทีสู่ฝัน พลังแห่งความภาคภูมิใจ” ในโอกาสครบรอบการก่อตั้งสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ ครบ 30 ปี มอบรางวัลเกียรติยศให้กับนักกีฬา 30 รางวัล

 

 

 

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานใหญ่ “3 ทศวรรษ วินาทีสู่ฝัน พลังแห่งความภาคภูมิใจ” ในโอกาสครบรอบการก่อตั้งสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ ครบ 30 ปี (2535-2565) มอบรางวัลเกียรติยศให้กับนักกีฬา 30 รางวัล แยกเป็นทศวรรษละ 10 รางวัล ในพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ที่โรงละครอักษรา ศิงเพาเวอร์ ช่อง7H0

 

ถ่ายทอดสดวันแห่งความภาคภูมิใจของนักกีฬา พร้อมได้ “ศุภักษร”ผู้กำกับชื่อดังมากำกับเวที่แสงสีเสียงเพื่อความยิ่งใหญ่ของงาน ขณะที่สมาคมฯ การันตีการคัดเลือกสุดยอดนักกีฬาทั้งอาชีพ สมัครเล่น ในแต่ละทศวรรษนั้น ทั้งคณะกรรมการฯ ผู้ทรงคุณวุฒิ คัดเลือกกันอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อให้เหมาะสมกับตำแหน่งจริง ๆ

 

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก สมาคมนักข่าวช่างภาพกีพาแห่งประเทศไทย ได้จัดงาน แถลงข่าว การจัดงานครบรอบ 30 ปีการก่อตั้งสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬา มอบรางวัลให้กับนักกีฬาทรงคุณค่ในช่วง 3 ทศวรรษ ที่ผ่านมา ในชื่องาน “3 ทศวรรษ วินาทีสู่ฝัน พลังแห่งความภาคภูมิใจ”

 

โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีพาเป็นประธาน พร้อมด้วย นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษา รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีพาแห่งชาติ ,คุณนวลพรรณ ล่ำซำ CEO บมจ.เมืองไทยประกันภัย,นายไพฑูร ชุติมากรกุล พายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ,นายสุรศักดิ์ ณ นคร อุปนายกสมาคม-ในฐานะประธานจัดงาน , นายศิริ สาระผล บรรณาธิการฝ้ายข่าวกีฬา

 

สถานีโทรทัศน์ช่อง7HD “ศุภักษร” นายศุภวัฒน์ จงศิริ ผู้กำกับการจัดงาน วมทั้งผู้สนับสนุน และคณะกรรมการคมๆ รวมทั้งสื่อมวลชนเข้าร่วมงานมากมาย ก่อนที่งานจะจัดในวันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 ณ โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ (ชั้น 3) ช่อง7HD ถ่ายทอดสดเวลา13.00-15.45 น.

 

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและก็ฬา เปิดเผยว่า “ต้องขอขอบคุณสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ให้ความสำคัญ กับการจัดงานรำลึก นึกถึงคุณงามความดีของ นักกีฬารุ่นเก่าๆ ในช่วง30 ปีที่ผ่านมา ซึ่งก็ไม่มีการจัดมาก่อนแล้ว การจัดงาน 3 ทศวรรษนี้ เชื่อว่าจะทำให้เยาวชน แฟนกีฬารุ่นใหม่ ได้รู้จักนักกีฬาที่เคยสร้างชื่อให้ประเทศไทยในยุคก่อน ๆ มากขึ้น เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการรักการเล่นกีฬา รักการออกกำลังกายมากขึ้น ในนามของกระทรวงฯ

 

พร้อมให้การสนับสนุนกิจกรรมตี ๆ มีคุณค่าของสมาคมฯอย่างเต็มที่ และขอเชิญชวนประชาชน แฟนกีฬาทั่วไปร่วมงาน และชมการถ่ายทอดสด เพื่อให้กำลังใจนักกีฬาของไทยด้วย”ตรก้องศักต ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาฯ เปิดเผยว่า ” การกีฬาแห่งประเทศไทย รู้สึกภาคภูมิใจ ที่สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯให้ความสนใจ ให้ความสำคัญกับนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ โดยเฉพาะนักกีฬาอายุ20 30 ปีก่อน ที่บางคนไม่รู้จัก ไม่เคยเห็นผลงาน กลับมา ขึ้นรับรางวัลอันทรงเกียรติ เป็นเกียรติ ประวัติกับชีวิตนักกีฬา ซึ่งการกีฬาฯ ก็หวังว่า สมาคมฯ จะจัดกิจกรรมตี ๆ แบบนี้ขึ้นมาอีก”

 

ส่วน ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาฯ กล่าวว่างาน “3 ทศวรรษ วินาทีสู่ฝันพลังแห่งความภาคภูมิใจ” ของสมาคมนักข่าวช่างภาพก็ฬาๆ ครั้งนี้ กองทุนฯ รู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้ร่วมสนับสนุนภาคเอกชน สนับสนุนงานที่ทรงเกียรติครั้งยิ่งใหญ่กับนักกีฬา ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งของกองทุนฯ ที่เราให้การสนับสนุนกิจกรรมกีฬามากมายอยู่แล้ว”

 

คุณนวลพรรณ ล่ำซำ CEO บมจ.เมืองไทยประกันภัย เปิดเผยว่า “เราเป็นภาคเอกชน ที่ให้การสนับสนุนกีฬามาเป็นเวลานาน ทั้งในส่วนการสนับสนุนกีฬาประเภทต่าง 1 รวมทั้งตัวเองก็เป็นผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เพิ่งคว้าแชมป์อาเซียน 2022 ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ วมทั้งการทำทีมฟุตบอลการท่เรือ เอฟซี ในส่วนของสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ นี้ ทางบริษัทฯได้ให้การสนับสนุนมาชำนาน ทั้งด้านทุนการศึกษาบุตรธิดาสื่อมวลชน, กิจกรรมของสมาคมตลอดมา สำหรับงาน3ทศวรรษสมาคมฯ แป้งก็ต้องขอขอบคุณสมาคมฯ ด้วย ที่ให้เกียรติ เมืองไทยประกันภัย เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน ก็ขอให้งานลุล่วงไปด้วยดี”

 

 

ด้านนายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมฯ เปิดเผยว่า “นับว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬา ที่ก่อตั้งโดยสื่อมวลชนรุ่นพี่ ๆ ในปี 253 และก็มีการดำเนินกิจกรรมสมาคมฯเพื่อช่วยเหลือสมาชิกทั้งด้านทุนการศึกษา,การช่วยเหลือด้วยเจ็บป่วย และกิจกรรมเพื่อสังคมมากมาย จนถึงปี 2565 ก็ครบ 30 ปี หรือ “3ทศวรรษ”การก่อตั้งสมาคมฯพอดี ทางคณะกรรมการสมาคมฯ

 

จึงมีมติเห็นชอบร่วมกัน ที่จะจัดงานมอบรางวัลให้กับนักกีฬาในทศวรรษต่างๆ ในชื่องาน “3 ทศวรรษ วินาทีสู่ฝันพลังแห่งความภาคภูมิใจ” เพื่อเป็นการรำลึกถึงผลงานของนักกีฬารุ่นต่ง ๆ โดยเฉพาะ รุ่นก่อน ๆ ที่เด็กรุ่นใหม่ส่วนใหญ่ แทบไม่รู้จัก และเป็นการให้เกียรติ ให้ความสำคัญกับนักกีฬาประเภทต่าง ๆ ที่เสียสละเวลาส่วนตัว ไปสร้าง ชื่อเสียงให้ประเทศมากมาย สมควรอย่างยิ่งที่จะได้รับการยกย่อง”

 

ทางด้านนายสุรศักดิ์ ณ นคร อุปนายกสมาคม-ในฐานะประธานจัดงาน เปิดเผยว่า “การมอบรางวัล3 ทศวรรษ แยกเป็นทศวรรษแรกพ.ศ.2535-2545, ทศวรรษที่ 2 พ.ศ.2545-2555 และทศวรรษที่ 3พ.ศ.2555-2565 นั้น ทางคณะกรรมการสมาคมฯแบ่งรางวัลเป็น 3 ทศวรรษ ๆ ละ 10 รางวัล รวม 30 รางวัล โดยจะคัดเลือก ทศวรรษละ:10 คน ที่มีผลงานโดดเด่นทั้งกีฬาสมัครเล่นและกีฬาอาชีพและ พิเศษอีก2 รางวัล”

 

“สำหรับงาน “3 ทศวรรษ”นี้ ทางสมาคมฯได้ติดต่อ “ตุภักษร” นายศุภวัฒน์ จงศิริ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง และยังเป็นผู้กำกับการจัดงานแสง สีเสียง มากมาย รวมทั้งพิธีเปิด-ปิดกีฬาระดับกีฬาแห่งชาติ ที่ได้รับการยอมรับถึงความยิ่งใหญ่ อลังการ เข้ามากำกับงาน “3 ทศวรรษ”ของสมาคมฯด้วย ทั้งการแสดง และเพลง 3 ทศวรรษที่ร้องโดย “โป้ง หิน เหล็ก ไฟ” ทำให้เรามั่นใจงานจะออกมายิ่งใหญ่ สมเกียรติกับการก่อตั้งสมาคม”มาแล้ว 30 ปี”

 

 

นายสุรศักดิ์ ยังกล่าวถึงรางวัลที่จะมอบว่า สำหรับรางวัลแยกเป็น ประเภทของรางวัล ดังนี้

 

 

1. สมาคมกีฬาแห่งทศวรรษ Sport Association of Decade
2. บุคคลสำคัญแห่งทศวรรษ The Person of Decade
3. ทีมกีฬาแห่งทศวรรษ Team of the Decade
4. นักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยมแห่งทศวรรษ The Profession Player of the Decade
5. ผู้จัดการทีมแห่งทศวรรษ The Manager of the Decade

 

 

6. ผู้ทำชื่อเสียงในเวทีกีฬาสากลแห่งทศวรรษ The Man of the Decade
7. นักกีฬาตัวอย่างแห่งทศวรรษ The Idol of the Decade
8. นักกีฬายอดเยี่ยมแห่งทศวรรษ The Gloden Player of the Decade
9. ที่สุดนักกีฬาแห่งทศวรรษ The Icon of the Decade
10.วินาทีความทรงจำแห่งทศวรรษ The Moment of the Decade
ประเภทของรางวัลพิเศษ
1.รางวัลที่สุดแห่งความทรงจำ The Forever Memory of the Decade
2.รางวัลเกียรติยศแห่งทศวรรษ The Greatest Honour of the Decade

 

 

 

“ในส่วนของรางวัลในแต่ละทศวรรษนั้น ที่ผ่านมาทางสมาคมฯ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสมาคมฯส่วนหนึ่งมาเป็นคณะกรรมการคัดเลือก รวมทั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้คร่ำหวอดวงการกีฬาอีกส่วนหนึ่ง มาร่วมกันพิจารณาอย่างถี่ถ้วน มีการนำประวัติ สถิติ ผลงาน และภาพลักษณ์ทางสังคมของนักกีฬาคนนั้น ๆ มาประกอบการคัดเลือกอย่างละเอียด เพื่อให้ได้นักกีฬาทศวรรษละ10 คน ที่ประชาชน

 

แฟนกีฬาชาวไทยทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ยอมรับ ก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากในการคัดเลือก ซึ่งขณะนี้การคัดเลือกก็ใกล้จะสรุปแล้ว ทางสมาคม-รับประกันว่า เมื่อประกาศชื่อออกมาแล้ว จะได้รับการยอมรับจากแฟน ๆ กีฬาชาวไทยแน่นอน” นายสุรศักดิ์ กล่าวในตอนท้าย

 

 

นายศิริ สาระผล บรรณาธิการฝ้ายข่าวกีฬา สถานีโทรทัศน์ช่อง 7H0 กล่าวว่า ช่อง 7HD ต้องขอบคุณ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬา ที่ให้เกียรติช่อง 7HD รับหน้าที่ถ่ายทอดสด งาน “3 ทศวรรษ วินาทีสู่ฝัน พลังแห่งความภาคภูมิใจ” ซึ่งเป็นงานเกียรติยศของสุดยอดนักกีฬา ในช่วง 3 ทศวรรษ ที่ผ่านมา การถ่ายทอดสดครั้งนี้ ช่อง 7HD ก็เตรียมทีมงานมืออาชีพไว้แล้ว เพื่อให้ภาพ แสง สี เสียง ที่ออกมาเป็นที่ประทับใจของแฟนกีฬาทั่วประเทศ โดยจะถ่ายทอดสดช่วงเวลา 14.00 น-15.45 น.”

 

 

สำหรับงาน “3 ทศวรรษ วินาทีสู่ฝัน พลังแห่งความภาคภูมิใจ” จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบตีที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ทางโรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ (ซอยรางน้ำ) จะเริ่มตั้งแต่เวลา 12.30 น.ถึง16.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube