Home
|
ข่าว

ฮอกกี้ไทย ฉลุยรอบรองฯ ศึก Men’s Junior AHF Cup 2023

Featured Image
ฮอกกี้ไทย ตีเสมอ ไต้หวัน คว้าอันดับ 2 กลุ่มเอ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึก Men’s Junior AHF Cup 2023 และสิทธิ์แข่ง 2023 Junior Asia Cup

การแข่งขันฮ็อกกี้ Men’s Junior AHF Cup 2023 ที่กรุงมัสคัต ประเทศโอมาน โดยมี 8 ทีมเข้าร่วมแข่งขันประกอบด้วย กลุ่ม เอ มี โอมาน, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย และไทย ส่วนกลุ่ม บี มี บังกลาเทศ, ศรีลังกา,ฮ่องกง และ อูซเบกิสถาน

 

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 66 ทีมชาติไทย ลงเล่นเป็นเกมที่ 3 พบกับ ไต้หวัน โดยเกมนี้ถ้า ทีมชาติไทย ชนะ หรือเสมอ ก็จะเข้ารอบรองชนะเลิศ ส่วน ไต้หวัน ต้องชนะสถานเดียวจึงจะเข้ารอบได้ เกมเริ่มขึ้นมาในครึ่งแรกเพียง 7 นาที ไต้หวัน เปิดเกมรุกทันทีและได้ประตูนำไปก่อน 1-0

 

หลังจากนั้น ทีมชาติไทย เร่งเกมบุกแล้วก็มาทำประตูตีเสมอได้ แม้ว่าจะพยายามโหมบุกเพื่อทำประตูคืน แต่ก็ไม่สามารถยิงเพิ่มได้จบเกม ไต้หวัน เสมอ ไทย 1-1 ทำให้ ทีมชาติไทย เข้ารอบรองชนะเลิศ ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ และได้ผ่านเข้าไปแข่งขันในรายการ 2023 Junior Asia Cup ต่อไป ส่วน ไต้หวัน ต้องไปแข่งในรอบจัดอันดับ 5-8

 

 

ส่วนผลการแข่งขันฮ็อกกี้ Men’s Junior AHF Cup 2023 คู่อื่นๆ มีดังนี้

บังกลาเทศ ชนะ อูซเบกิสถาน 6-1

ศรีลังกา ชนะ ฮ่องกง 5-3

โอมาน ชนะ อินโดนีเซีย 8-0

 

 

ทำให้ กลุ่ม เอ โอมาน เป็นอันดับ 1 ทีมชาติไทย อันดับ 2 กลุ่ม บี บังกลาเทศ อันดับ 1 อูซเบกิสถาน อันดับ 2 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฮ็อกกี้ Men’s Junior AHF Cup 2023 รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 11 มกราคม 66 คู่แรก ทีมชาติไทย พบ บังกลาเทศ เวลา 16.15 น. คู่สอง โอมาน พบ อูซเบกิสถาน เวลา 18.30 น.

 

ทั้งนี้ นักกีฬาทีมชาติไทยชุดนี้ เป็นนักกีฬาที่ สมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทยฯ ได้ทำการฝึกและพัฒนามาจากโรงเรียนกีฬาจังหวัดต่างๆ โดยมีอายุเฉลี่ย 15-16 ปี เท่านั้น ขณะที่ข้อกำหนดของการแข่งขันรายการนี้ กำหนดไว้ที่ไม่เกิน 21 ปี ดังนั้นนักกีฬาชุดนี้จะเติบโตเพิ่มประสบการณ์ไว้ต่อสู้กับชาติอื่นๆ ได้ในการแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube