fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

‘ช้างศึก’ งานหนักบุกถิ่น ‘เสือเหลือง’ ลุ้นเฮยกเเรกก่อน

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022” รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันนี้ เวลา 19.30 น. เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย แชมป์เก่า จะบุกไปเยือน มาเลเซีย ณ สังเวียน บูกิต จาลิล ประเทสมาเลเซีย

 

 

ทีมชาติไทย เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม A ขณะที่ มาเลเซีย เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม B โดยในรอบรองชนะเลิศนั้นจะทำการแข่งขันกันในรูปแบบเหย้า- เยือน 2 นัด ซึ่งช้างศึกจะไปเยือนถิ่นเสือเหลืองที่สนามบูกิต จาลิล และจะกลับมาเล่นในบ้านที่สนามธรรมศาสตร์ รังสิต ต่อไป

 

สถิติการพบกันระหว่าง ไทย เจอกับ มาเลเซีย ปรากฏว่า ช้างศึก ไม่สามารถเอาชนะทีมเสือเหลืองได้เลยเป็นเวลากว่า 9 ปีแล้ว ซึ่งชัยชนะครั้งสุดท้ายนั้น ต้องย้อนไปในยุคของ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นกุนซือในรายการชิงแชมป์อาเซียน 2014 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรกที่ ไทย เอาชนะ มาเลเซีย 2-0 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

 

ส่วนสถิติที่ ไทย ไปเยือนสนาม บูกิต จาลิล ปรากฏว่า ไทย ไม่เคยชนะ มาเลเซีย ได้ที่นั่นเลยแม้แต่ครั้งเดียว

 

ด้านผลงานในเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022 รอบที่ผ่านมา
ทีมชาติมาเลเซีย ชนะเมียนมา , ชนะลาว , แพ้ เวียดนาม เเละชนะสิงคโปร์
ทีมชาติไทย : ชนะบรูไน , ชนะฟิลิปปินส์ , เสมออินโดนีเซีย เเละชนะกัมพูชา

 

ความพร้อมก่อนเกมล่าสุดของทั้งทีม

 

เสือเหลือง ทีมชาติมาเลเซีย ภายใต้การนำของ คิม พัน กอน กุนซือเกาหลี พาทีมเข้ามาในอันดับ 2 กลุ่ม B เกมนี้จะไม่มี อาซาม อัสมี แนวรับฝั่งขวาที่ติดโทษแบน ส่วนตัวหลักรายอื่นอยู่กันครบทั้ง ไฟซา ฮาลิม, ซาฟาวี่ ราซิด, เบรนดัน กัน แนวรุกให้จับตามองไปที่ สจ๊วต วิลกิ้น แข้งลูกครึ่งอังกฤษ-มาเลย์ อดีตอคาเดมี่เซาท์แฮมป์ตัน ที่โชว์ฟอร์มยิงสิงคโปร์ 2 ประตู อยู่ในสภาพพร้อมลงทำเกม

 

มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ช้างศึก จะได้เจ้าแคมป์ “สรรวัชญ์ เดชมิตร” พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีม จะขาดเพียง ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ แบ็กซ้ายจากชลบุรี เอฟซี แม้จะลงซ้อมได้แล้ว แต่ยังต้องใช้เวลาพักฟื้นอาการบาดเจ็บที่จมูกอีกสักระยะ
สภาพทีมโดยรวมสมบูรณ์ดี คาดว่า มาโน่ โพลกิ้ง จะจัดทัพโดยมี ผู้รักษาประตูกิตติพงษ์ ภูแถวเชือก กองหลัง พรรษา เหมวิบูลย์ กับ กฤษดา กาแมน
แบ็กซ้าย ศศลักษณ์ ไหประโคน แบ็กขวา ศุภนันท์ บุรีรัตน์
กองกลาง บดินทร์ ผาลา , สารัช อยู่เย็น , ธีราทร บุญมาทัน ,เอกนิษฐ์ ปัญญา
คู่กองหน้าล่าตาข่าย ธีรศิลป์ แดงดา ลกับอดิศักดิ์ ไกรษร

หากมองทรรศนะเกมนี้ มาเลเซีย จะได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลราว 59,000 คน รับรองว่าแข้งเสือเหลืองวิ่งกันลืมตายแน่นอน นอกจากนี้เจ้าถิ่นได้เปรียบกับความคุ้นชินสภาพหญ้าใบใหญ่ของสนามบูกิต จาลิล ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ ช้างสึกเรา ไม่เคยบุกมาเก็บชัยชนะได้เลย อีกทั้งเกมเพรสซิ่ง มาเลเซียก็ดุดัน เกมรุกริมเส้นจากเกมที่ผ่านมาๆทำได้น่ากลัวเลยทีเดียว

 

ด้าน แชมป์เก่า ขุนพลช้างศึก ก็ยังดูเหนือกว่าทั้งชื่อชั้นและประสบการณ์ เกมรุกอย่างมี ธีรศิลป์ และ อดิศักดิ์ มีความเฉียบคมเชื่อใจได้ แดนกลางเก็บบอลเหนียวแน่นน่าจะเป็นฝ่ายครองเกมตรงกลางได้เยอะกว่า

 

อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อมั่นว่า ขุนพลช้างศึกของเรา น่าจะเอาตัวรอดได้ด้วยการบุกเฉือน เสือเหลือง เก็บเเต้มกุมความได้เปรียบไปได้ก่อนในเกมตัดเชือกยกเเรกนี้.

 

ทั้งนี้ เกมนัดที่2ของศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022” รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย จะกลับมาเเข่งขัน ในวันที่ 10 มกราคม 2566 ที่สนามธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 19.30 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube