fbpx
Home
|
ข่าว

”เมสซี่” คว้าผู้เล่นยอดเยี่ยมบอลโลก- “เอ็มบัปเป้” ซิวดาวซัลโว

Featured Image
ลีโอเนล เมสซี่ ผงาดผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำศึกฟุตบอลโลก 2022 รับรางวัลลูกบอลทองคำไปครอง ด้าน คิลิยัน เอ็มบัปเป้ คว้าตำแหน่งดาวซัลโว ปลอบใจ

 

 

 

 

ควันหลงหลังจากศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศที่ ต้องสู้กันนานถึง 120 นาทีก่อนที่ทีมชาติอาร์เจนตินา จะสามารถเอาชนะ ทีมชาติฝรั่งเศส ในการดวลลูกจุดโทษคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ไปได้สำเร็จ

 

 

โดยหลังจากจบเกม ฟีฟ่า ได้มีการประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม 4 รางวัลของทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งบทสรุปทั้งหมดมีดังนี้ ลีโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติ อาร์เจนติน่า ถูกเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำศึกฟุตบอลโลก 2022 รับรางวัลลูกบอลทองคำไปครอง เมสซี่ ลงเล่นฟุตบอลโลกครั้งนี้ทั้งหมด 7 นัดแบบครบทุกวินาที ทำผลงาน 7 ประตู 3 แอสซิสต์พร้อมเป็นคนสำคัญช่วยให้ “ฟ้าขาว” คว้าแชมป์โลกสมัยแรกในรอบ 36 ปี

 

 

แข้งวัย 35 ปีพลาดตำแหน่งดาวซัลโวไปเพราะยิงน้อยกว่า คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าฝรั่งเศส 1 ประตู อย่างไรก็ตามฟอร์มของ เมสซี่ ทำให้เขาถูกเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์นี้ เมสซี่ เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้ารางวัลลูกบอลทองคำได้สองครั้ง หลังจากเคยทำได้ในฟุตบอลโลกปี 2014 ที่ประเทศ บราซิล ซึ่ง อาร์เจนติน่า เป็นรองแชมป์

 

 

ด้าน คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสคว้าตำแหน่งดาวซัลโว ฟุตบอลโลก 2022 ไปครองด้วยจำนวน 8 ประตู ก่อนลงเล่นนัดชิงชนะเลิศกองหน้าวัย 23 ปีทำได้ 5 ประตูเท่ากับ ลีโอเนล เมสซี่ แต่เกมที่ผ่านมาหัวหอกของสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ทำแฮตทริกส่งให้ยอดรวมกลายเป็น 8 ลูกคว้ารางวัลดาวยิงของรายการประจำปีนี้ไปครอง

 

 

นอกจากนั้น เอ็มบั๊ปเป้ ยังทำสถิติสอยตาข่ายในรอบชิงชนะเลิศได้มากที่สุดจำนวน 4 ประตูทำลายสถิติเดิมของ วาว่า, เปเล่, ซีเนดีน ซีดาน และ เซอร์ เจฟฟ์ เฮิร์สต์ ได้สำเร็จ

 

 

ส่วนรางวันอื่นๆมีดังนี้

ผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยม – เอ็นโซ เฟร์นันเดซ (อาร์เจนตินา)

ถุงมือทองคำ (ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม) – เอมิเลียโน มาร์ติเนซ (อาร์เจนตินา)

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube