fbpx
Home
|
ข่าว

‘ฟีฟ่า’ เลือก ‘มาร์ซิเนียค’ ตัดสินนัดชิง ‘ฟ้าขาว ดวล ตราไก่’

Featured Image
ฟีฟ่า เลือก ชีมอน มาร์ซีเนียค เชิ้ตดำชาวโปลลงทำหน้าที่เกมรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 ระหว่าง อาร์เจนติน่า พบกับ ฝรั่งเศส วันอาทิตย์นี้

 

 

 

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง อาร์เจนตินา ปะทะ ฝรั่งเศส ในเกมวันที่ 18 ธ.ค.2565 นี้ ล่าสุดฟีฟ่าได้เลือก ชีมอน มาร์ซีเนียค ผู้ตัดสินชาวโปแลนด์เป็นผู้ตัดสินที่ 1 ชี้ขาด

 

ปิแอร์ลุยจิ คอลลิน่า หัวหน้าทีมงานผู้ตัดสินของ ฟีฟ่า เลือกให้ มาร์ซิเนียค เป็นกรรมการในเกมที่สนาม ลูซาล สเตเดี้ยม วันอาทิตย์นี้

 

ศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ มาร์ซิเนียค เคยลงตัดสินเกมรอบแบ่งกลุ่มที่ “ตราไก่” เอาชนะ เดนมาร์ก 2-1 หลังจากนั้นรอบ 16 ทีมสุดท้าย รับหน้าที่ในเกม “ฟ้าขาว” คว้าชัยเหนือ ออสเตรเลีย 2-1 คอลลิน่า ประทับใจผลงานของ มาร์ซิเนียค มาตลอดทัวร์นาเมนท์ที่ กาตาร์ และรู้สึกว่าเปาวัย 41 ปีคนนี้คือผู้มีความเหมาะสมที่สุดสำหรับนัดชิง

 

ด้าน สมาคมฟุตบอลโปแลนด์ หรือ พีแซดพีเอ็น เผยว่า ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผู้ตัดสินชาวโปแลนด์ที่ได้รับเลือกในครั้งนี้ ขณะที่ ผู้ช่วยผู้ตัดสินก็มาจากโปแลนด์เช่นกันได้แก่ พาเวล โซโคลนิคกี้ และ โทมัส ลิสต์กีวิคซ์ ด้านผู้ตัดสินที่สี่ที่คอยควบคุมอยู่ข้างสนามก็คือ อิสมาเอล เอลฟาธ จากสหรัฐอเมริกา

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube