fbpx
Home
|
ข่าว

“ธีรศิลป์” เชื่อช้างศึกชุดนี้ทดแทนกันได้

Featured Image
ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าทีมชาติไทย ไม่หวั่นโดนจับตาย เชื่อไทยชุดนี้ทดแทนกันได้

 

 

ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อม เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (AFF Mitsubishi Electric Cup 2022)

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาโน โพลกิ้ง ได้ให้นักเตะลงทีมกันเองเพื่อเป็นการทดสอบระบบการเล่นก่อนพบกับทีมชาติเมียนมา ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า “ ถึงแม้ว่าเราจะมีเวลาเตรียมทีมช้ากว่าทีมชาติอื่นๆ แต่เราก็พยายามที่จะใช้เวลาที่มีให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด”

 

“ เป้าหมายของเราตั้งเป้าว่าจะเป็นแชมป์แต่แน่นอนว่าเราต้องโฟกัสทีละเกม ไม่ได้มองว่าจะต้องพบกับใครเราเล่นในรูปแบบของเราเพื่อให้สำเร็จตามเป้าหมาย ตอนนี้ก็โฟกัสที่เกมพบกับบรูไนก่อน”

“ ผมมองว่าการเล่นฟุตบอลไม่ใช่แค่ผมคนเดียวหรือ11คนแรก เรายังมีผู้เล่นตัวสำรองที่จะลงไปเปลี่ยนเกมได้ แน่นอนว่าคู่ต่อสู้อาจจะจับตายผม แต่อย่าลืมว่าในทีมของเรามีผู้เล่นที่มีความสามารถมากมาย เราสามารถเอาชนะได้ไม่ว่าจะมีผมหรือไม่มีก็ตาม”

“ ถ้าถามผมว่าอยากได้แชมป์หรือไม่แน่นอนผมก็ต้องอยากได้เพราะว่าถือว่าเป็นทัวร์นาเมนต์ท้ายๆของการค้าแข้งของผมแล้วแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดเราต้องโฟกัสในสนามมากกว่า”

“ การขาดผู้เล่นหลักอย่าง เจ หรือว่า กวินทร์ แน่นอนอาจจะส่งผลกับทีมบ้างแต่ผมก็ยังเชื่อในศักยภาพผู้เล่นของเราที่มีอยู่ในทีมเพราะทุกคนมาตรงนี้มาทำเพื่อชาติตั้งใจสร้างผลงานให้ดีเพื่อแฟนบอลชาวไทย”

ทีมชาติไทยจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องสองนัดพบกับ เมียนมา และ ไต้หวัน ในวันที่ 11 และ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 20.30 น. ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และ บรูไน ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 – 16 มกราคม 2566

 

โดยโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้
20 ธันวาคม 2565 บรูไน พบ ไทย
26 ธันวาคม 2565 ไทย พบ ฟิลิปปินส์
29 ธันวาคม 2565 อินโดนีเซีย พบ ไทย
2 มกราคม 2566 ไทย พบ กัมพูชา

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube