fbpx
Home
|
ข่าว

อำลา’ปิเก้’! ‘บาร์ซ่า’ ถลุง ”อัลเมเรีย” 2-0 แซงขึ้นจ่าฝูง

Featured Image
บาร์เซโลน่า สั่งลากัปตันทีมอย่าง เกราร์ด ปิเก้ ที่ลงเล่นนัดสุดท้ายก่อนรีไทร์ไปอย่างสวยงาม เมื่อพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ อัลเมเรีย ไปแบบสบายๆ 2-0ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงลาลีกา

 

 

ศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2022-23 ระหว่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เปิดสนามสปอติฟาย คัมป์ นู รับการมาเยือนของ อัลเมเรีย

 

บาร์ซ่าต้องการชนะเพื่อขึ้นแซงจ่าฝูงก่อน เกมนี้พวกเขาได้ เลวานดอฟสกี้ กลับมาลงสนามเหมือนเดิมหลังจากได้พักเมื่อกลางสัปดาห์ โดยยืนเป็นหน้าเป้าและมี เดมเบเล่,เฟร์ราน ขนาบข้าง ตรงกลางเป็น บุสเกตส์,เป

 

ดรี้,เดอ ยอง แนวรับแม้ คริสเตนเซ่น จะหายเจ็บกลับมาแล้วแต่ยังเป็นแค่สำรอง โดยที่คู่เซนเตอร์วันนี้เป็น อลอนโซ่,ปิเก้

 

เเละสำคัญ เป็นการลงเล่นนัดสุดท้ายในสีเสื้อบาร์เซโลนาของ เคราร์ด ปิเก้ ก่อนแขวนสตั๊ดอีกด้วย

 

ผลปรากฎว่า ครึ่งแรกมา 6 นาที บาร์ซา ได้จุดโทษ แต่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยิงไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 0-0

 

ครึ่งหลัง นาทีที่ 48 บาร์ซ่า ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เปิดบอลไปทางขวาให้ อุสมาน เดมเบเล่ เอาบอลลงก่อนลากตัดเข้าในแล้วซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งเข้าไปตุงตาข่าย

 

จากนั้นนาทีที่ 62 บาร์ซ่า หนีเป็น 2-0 เมื่อ ฆอร์ดี อัลบา เปิดบอลให้ อันซู ฟาติ ยิงจังหวะแรกติดเซฟ ก่อนที่ แฟรงกี้ เดอ ยอง จะตามซ้ำเข้าไป

 

ถึงนาทีที่ 84 เคราร์ด ปิเก้ กองหลังของบาร์เซโลนา ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม ท่ามกลางเสียงปรบมือดังกึกก้อง เพราะถือเป็นหนึ่งในตำนานของทั้งบาร์ซาและทีมชาติสเปนที่จะแขวนสตั๊ดหลังจบเกมนี้

 

จบเกม บาร์เซโลน่า เอาชนะ อัลเมเรีย 2-0 มีเพิ่มเป็น 34 คะแนน แซง เรอัล มาดริด ขึ้นมานำเป็นจ่าฝูง มีแต้มมากกว่า 2 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

 

ผลคู่อื่นๆ

เกตาเฟ 0-0 กาดิซ

เรอัล บายาโดลิด 2-1 เอลเช

เซลต้า บีโก้ 1-2 โอซาซูนา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube