fbpx
Home
|
ข่าว

สนั่นราชดำเนินอีกครั้งในแมทช์ล้างตา “บัวขาว” ปะทะ “ซาโตะ” 28 ต.ค.นี้

Featured Image

 

 

 

 

 

ระเบิดศึกแห่งศักดิ์ศรีครั้งสำคัญในชีวิตของ “บัวขาว บัญชาเมฆ” กับโอกาสดับแค้นที่รอคอยมานานถึง 14 ปี ลั่น แมทช์นี้มีแต่น็อคเท่านั้น โชว์ความฟิตร่างกายพร้อมดวล “โยชิฮิโระ ซาโตะ” เจ้าของฉายาหมัดสไนเปอร์พิฆาต นักสู้จากแดนอาทิตย์อุทัย คนเดียวในโลกที่เคยน็อคบัวขาวหลับกลางอากาศมาแล้ว ผู้บริหาร GSV จัดแถลงข่าวร่วมกับผู้สนับสนุนไฟต์พิเศษครั้งที่สองบนเวทีมวยราชดำเนินคืนวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคมนี้

 

เวทีมวยราชดำเนิน 26 ตุลาคม 2565 – บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV โดย นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการ “ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS” ได้จัดงานแถลงข่าวการสนับสนุนการจัดงานจากภาครัฐ สมาคมและพันธมิตร รายการ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN ศึกดวลกำปั้นสะท้านโลกไฟต์พิเศษระหว่าง “บัวขาว บัญชาเมฆ” ปะทะ “โยชิฮิโระ ซาโตะ” ณ เวทีมวยราชดำเนิน

 

โดยมี นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) , ดร.วิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์

 

ร่วมแถลงข่าวในฐานะผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมใหญ่ครั้งสำคัญ ด้านนักชกคู่ปรับทั้งสองเปิดใจให้สัมภาษณ์พิเศษหลังจากขึ้นเวทีซ้อมโชว์ความพร้อมเกินร้อยเตรียมปะทะเดือดบนสังเวียนผ้าใบให้แฟนมวยได้ลุ้นระทึกกันแบบลืมหายใจ

 

ด้านนายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวย้ำว่า การจัดไฟต์มวยคู่พิเศษระดับโลกขึ้นอีกครั้งสำหรับการชกสาธิตคิกบ๊อกซิ่ง ณ เวทีมวยราชดำเนินในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำให้เห็นความร่วมมือของภาครัฐ สมาคมกีฬาและภาคเอกชนที่มีเป้าหมายเดียวกันในการส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาการต่อสู้ให้เป็นกีฬาสำหรับคนรุ่นใหม่ มีความทันสมัยในมาตรฐานระดับสากล

 

 

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการ “ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS” ได้จุดพลุลูกใหญ่ของการปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้กีฬาการต่อสู้มวยไทย คิกบ๊อกซิ่งและเวทีราชดำเนิน เวทีมวยที่ยืนยงมานานกว่า 77 ปีให้กลายเป็นสถานที่หนึ่งในจุดนัดพบแห่งใหม่ของคนรักกีฬา

 

ภายใต้การสนับสนุนของหน่วยงานส่งเสริมด้านการกีฬาจากภาครัฐและสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย (KickBoxing Association of Thailand) ทำให้เกิดรายการ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN กลายเป็นอีเว้นต์พิเศษระดับประเทศและได้รับความสนใจจากทั่วโลก

 

ดร. วิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) พันธมิตรสื่อใหญ่ของเวทีมวยราชดำเนิน ในฐานะผู้สนับสนุนช่องทางการสื่อสารหลักทั้งสื่อทีวีและสื่อออนไลน์ให้กับรายการมวยศึก “ราชดำเนิน เวิล์ด ซีรีส์ RWS”

 

ซึ่งทำการถ่ายทอดสดทุกวันศุกร์ทางช่อง Workpoint 23 ได้ตอกย้ำความสำเร็จของการสื่อสารและสร้างการรับรู้ใหม่เกี่ยวกับกีฬามวยไทย และคิกบ๊อกซิ่ง รวมทั้งมีการกล่าวถึงการปรับโฉมครั้งสำคัญของเวทีมวยราชดำเนินที่มีความเป็นสากลเทียบเท่ากับสเตเดียมกีฬาดังระดับโลก และจากประสบการณ์ในไฟต์พิเศษครั้งที่ผ่านมาทำให้ทีมงานเตรียมความพร้อมอย่างเต็มกำลังในการจัดทำโปรแกรมการถ่ายทอดสดที่นำเสนอเนื้อหาครบรสรอบด้านและได้บรรยากาศเหมือนได้เข้ามาชมในสนามจริง

 

นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GSV กล่าวด้วยว่า ทุก ๆ เดือน ศึกมวยไทย “ราชดำเนิน เวิล์ด ซีรีส์ RWS” จะจัดให้มีรายการพิเศษเพื่อสื่อสารให้โลกได้รับทราบถึงความน่าสนใจของกีฬามวยไทยและเวทีมวยราชดำเนินในฐานะสปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนต์ เซนเตอร์ ระดับโลก ไฟต์พิเศษครั้งแรกจัดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2565

 

เป็นการจับคู่ชกระหว่าง “บัวขาว” กับ “โคตะ มิอุระ” นักสู้ดาวรุ่งจากญี่ปุ่นด้วยการชกแบบ Kickboxing Exhibition Match ซึ่งความสนุกความมันส์ และบรรยากาศใหม่ของการแข่งขันก็ทำเอาเวทีมวยราชดำเนินสั่นสะเทือนจากกระแสแห่ชื่นชมนักกีฬาของแฟนคลับนักมวย และแฟนกีฬามวยล้นสนาม ถือเป็นอีเว้นต์ใหญ่ระดับโลกที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจกีฬาการต่อสู้และกีฬามวยไทยมากขึ้นชนิดที่เรียกได้ว่าเกินความคาดหมาย

 

สำหรับไฟต์พิเศษครั้งที่สองของการกลับมาขึ้นชกอีกครั้งบนเวทีราชดำเนินในรอบ 18 ปีของบัวขาว นักมวยไทยขวัญใจชาวโลก มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคม 2565

 

ทั้งผู้จัดและผู้ให้การสนับสนุนต่างเชื่อมั่นว่า แมทช์นี้จะเป็นอีเว้นต์สำคัญที่มีส่วนสร้างบรรยากาศให้การแข่งขันกีฬามวยมีสีสันและความสนุกมากขึ้นจึงเป็นแมทช์ที่ต้องลุ้นทุกวินาทีตั้งแต่ยกแรกว่า “บัวขาว” จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้สำเร็จหรือไม่ หรือว่า “ซาโตะ” ตำนานความภาคภูมิใจของชาวอาทิตย์อุทัยจะย้ำแค้นให้บัวขาวอีกครั้งอย่างที่ได้ลั่นวาจาไว้ว่าเขาจะเป็นคนเดียวในโลกที่น็อคบัวขาวได้ถึงสองครั้ง งานนี้จึงต้องมีแต่น็อคเอาท์เท่านั้นถึงจะจบเกมได้

 

ในงานแถลงข่าวนอกจากจะเป็นการเปิดหน้าชกระหว่างคู่ปรับเก่าระดับตำนานทั้งสองคนแล้ว ยังมี “โคตะ มิอุระ” ที่เคยเจอความน่ากลัวของบัวขาวมาแล้ว แทบรอชมแมทช์สำคัญนี้ไม่ไหวถึงกับบินตรงจากญี่ปุ่นมาร่วมงานแถลงข่าวพร้อมส่งแรงเชียร์แบบติดขอบเวทีราชดำเนินในวันที่ 28 ต.ค.นี้ด้วย

 

 

สำหรับเบื้องหลังการจับคู่ชกครั้งประวัติศาสตร์ในแมทช์ล้างตาครั้งนี้มีที่มา “โยชิฮิโระ ซาโตะ” นักชกญี่ปุ่นเจ้าของฉายาหมัดสไนเปอร์พิฆาต ได้ฝากรอยแค้นไว้เมื่อ 14 ปีก่อน ด้วยการชนะน็อคเอาท์ในยกที่ 3 ส่งบัวขาวหลับกลางอากาศจากศึก K1 World Max 2008 ที่ Nippon Budokan Arena กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซาโตะจึงเป็นนักมวยคนเดียวในโลกที่ทำให้ประวัติการชกของบัวขาวมากกว่า 300 ไฟต์มีสถิติแพ้น็อก K.O.หนึ่งครั้งถ้วนซึ่งเป็นรอยด่างที่บัวขาวไม่อยากจดจำแต่ไม่อาจลบเลือน

 

แม้หลังจากนั้น 5 ปีบัวขาวจะมีโอกาสแก้มือซาโตะ แต่ก็ทำได้แค่ชนะคะแนน หนำซ้ำภาพหมัดสไนเปอร์ของซาโตะที่สอยบัวขาวร่วงบนผืนผ้าใบยังคงสถานะเป็นดิจิทัลฟุตพริ้นต์อยู่ในโลกออนไลน์ตลอดกาลตอกย้ำความเจ็บลึกในใจบัวขาวมาจนถึงปัจจุบัน รอคอยว่าสักวันจะมีโอกาสได้ล้างแค้นและในที่สุดโอกาสนั้นก็มาถึง

 

พลาดไม่ได้กับแมตช์ล้างตาที่แฟนมวยตจะได้ลุ้นตั้งแต่วินาทีแรก คืนวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ GSV พร้อมจัดเต็มคู่มวยสุดมันส์อีก 10 คู่ ปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตเพิ่มความระอุกับ LOMOSONIC จองบัตรที่ https://rajadamnern.com/ และรับชมศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS ได้ทุกวันศุกร์ทางช่อง Workpoint 23 ตั้งแต่เวลา 21.15 น. เป็นต้นไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube