fbpx
Home
|
ข่าว

‘ไลป์ซิก’ เฉือน ‘ชุดขาว’ 3-2 ลุ้นเข้ารอบต่อนัดสุดท้าย

Featured Image
แอร์เบ ไลป์ซิก เอาชนะ เรอัล มาดริด แบบสนุก 3-2 ต้องไปชี้ชะตาเข้ารอบในเกมสุดท้ายที่จะพบกับ ชัคตาห์ฯ

 

 

การเเข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นนัดที่ 5 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ ระหว่าง แอร์เบ ไลป์ซิก รองจ่าฝูงงกลุ่ม พบกับ เรอัล มาดริด ที่ เข้ารอบไปแล้ว

 

ราชันชุดขาว ของ อันเชล็อตติ มีการหมุนทีมหลายตำแหน่งโดยที่จะไม่มีตัวหลักที่เจ็บอยย่าง เบนเซม่า,บัลเบร์เด้,โมดริช โดยวันนี้วาง อเซนซิโอ้ ได้โอกาสลงไปเล่นเป็นสามประสานกับ วินิซิอุส,โรดรีโก้ ตรงกลางใช้ดาวรุ่ง ชูอาเมนี่,คามาวินก้า โดยมี โครส ยืนประคอง

 

ฝั่ง ไลป์ซิก วันนี้ วาง ซิลวา ยืนค้ำหน้าโดยมี เอ็นคุนคู,ฟอร์สเบิร์ก,โซบอสซ์ไล คอยหนุน ขณะที่สำรองยังมี แวร์เนอร์,โอลโม่ รอเปลี่ยนเกม

 

ผลปรากฎว่า ครึ่งแรก แค่นาทีที่ 13 เจ้าบ้าน ไลป์ซิก ชิงขึ้นนำก่อนทันที 1-0 จากจังหวะลูกเตะมุมมาเสาแรกให้ อันเดร ซิลวา โขกไปเสาไกลแต่ยังติดมือของ กูร์กตัวส์ ที่ปัดมือเดียวไว้ได้ ทว่าบอลมาเข้าทาง ยอสโก้ กวาร์ดิโอล โขกซ้ำจ่อๆ ไม่พลาดเข้าไปเป็นประตูแรกของแนวรับทีมชาติโครเอเชียในฤดูกาลนี้

 

นาที 18 แฟนเจ้าบ้านได้เฮกันลั่น คราวนี้ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก แทงบอลไปแฉลบ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ มาเข้าทาง คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดบอลเสียบใต้คานอย่างเด็ดขาด หมดสิทธิ์ที่ ติโบต์ กูร์กตัวส์ จะป้องกันให้ ไลป์ซิก หนีไป 2-0

 

กระนั้น นาที 44 เรอัล มาดริด พังประตูตีไข่แตกสำเร็จไล่เจ้าบ้าน ไลป์ซิก มาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ มาร์โก อาเซนซิโอ ได้บอลถึงเส้นหลังก่อนหักมากลางประตูให้ วินิซิอุส จูเนียร์ โขกเบียดเสาเข้าไป

 

จบครึ่งแรก ไลป์ซิก นำ เรอัล มาดริด 2-1

 

ครึ่งหลัง นาที 81 ไลป์ซิก มานำห่างเป็น 3-1 จนได้หลัง โมฮาเหม็ด ซีมาก็อง ผ่านบอลมาให้ ติโม แวร์เนอร์ ซัดเข้าไปไม่เหลือ

 

ช่วงทดเจ็บ นาที 90+3 เอ็นคุนคู ไปทำเสียจุดโทษหลังฟาวล์ใส่ โรดรีโก้ ในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันทีก่อนที่ โรดรีโก้ จะลุกมาสังหารเข้าไป พาทีมไล่มา 2-3 แต่ก็ไม่ทันหมดเวลา แอร์เบ ไลป์ซิก เอาชนะ เรอัล มาดริด 3-2

 

ทำให้ ไลป์ซิก มีเพิ่มเป็น 9 คะแนน ต้องไปชี้ชะตาเข้ารอบในเกมสุดท้ายที่จะพบกับ ชัคตาห์ฯ ส่วน “ราชันชุดขาว” แม้จะพ่ายแต่นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มมี 10 คะแนน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube