fbpx
Home
|
ข่าว

“ชนาธิป” ยันไม่ร่วมทัพลุยศึกอาเซียนขอพักร่างกาย

Featured Image
ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดเผย ไม่เดินทางมาแข่งชิงแชมป์อาเซียน เพราะต้องการรักษาสภาพร่างกายให้หายสนิท นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้แข้งรุ่นน้องได้โชว์ฝีเท้าด้วย

 

ศึกฟุตบอล เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็กทริก คัพ 2022 ซึ่งทีมชาติไทยเป็นแชมป์เก่า ในระหว่างวันที่ 21 ธันวาคม 2555 ถึง 15 มกราคม 2566 ซึ่งก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าผู้เล่นบางส่วนจะไม่เดินทางมาร่วมการแข่งขัน เนื่องจากไม่ตรงตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ในด้านชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้กล่าวถึงประเด็นของการไปเล่นในศึกฟุตบอลลชิงแชมป์อาเซียน “มิตซูบิชิ อิเล็กทริก คัพ 2022” ผ่านทางสื่อมวลชนที่เดินทางไปติดตามข่าวที่ประเทศญี่ปุ่น ดังนี้

 

“ทีมของผมถามว่าจะไปเล่นหรือไม่ (อาเซียน คัพ 2022) เพราะที่ญี่ปุ่นปกติแล้วถ้าไม่ใช่โปรแกรมฟีฟ่าเดย์ เขาไม่อยากให้เราไปเล่น ปีที่แล้วผมเพิ่งเล่นรายการนี้มา แล้วอยู่ ๆ ก็ย้ายมาที่คาวาซากิ ฟรอนทาเล ร่างกายไม่ได้พักเลย ผมต้องมาสู้ที่นี่ พอมาปีนี้ก็มีจัดอีก”

 

“ไม่ใช่ว่าผมไม่อยากเล่นให้ทีมชาติ แต่ผมเล่นรายการนี้ 4 ครั้งแล้ว ปีนี้เป็นปีที่ผมคิดว่าไม่พร้อม ผมเจ็บปีละ 4 ครั้ง ร่างกายไม่ได้ฟื้นฟูอย่างเต็มร้อยจริง ๆ ผมอยากรู้ว่าถ้าผมไม่ได้ไปเล่น ปีหน้าร่างกายของผมจะเป็นอย่างไร”

 

“อีกหนึ่งสิ่งคือมีแข้งดาวรุ่งรอโอกาสพัฒนาขึ้นมา เรายังไม่เห็นว่าใครจะก้าวขึ้นมาเป็นอะไหล่ของทีมชาติ ขึ้นมาช่วยทีมในอนาคต มีแค่ไม่กี่คน เท่ากับว่าเรามีทรัพยากรไม่กี่คน ก็ไม่สามารถไปในระดับเอเชียได้ ถ้าเราสร้างพวกเขาขึ้นมา วันหนึ่งผมอาจจะเลิกเล่นและมานั่งดูพวกเขาเล่น”

 

“การเล่นให้ทีมชาติไม่ว่าจะเล่นในอาเซียน คัพ หรือเอเชีย มันแพ้ไม่ได้อยู่แล้ว การที่จะเอาใครไปเล่นก็อยากให้ได้แชมป์ แต่การที่เราไม่ได้แชมป์แล้วทำให้แฟนบอลผิดหวัง มันเป็นเรื่องปกติ แต่มันต้องมีนักฟุตบอลดาวรุ่งเติบโตขึ้นมาและสามารถต่อยอดได้ ผมอยากให้ตัวเองพร้อมมากกว่านี้”

 

“วันที่ 15 มกราคม ทีมผมเริ่มเก็บตัวปรีซีซั่นแล้ว ถ้าผมมาช้าเท่ากับว่าร่างกายของผมไม่ได้พักอีก ซึ่งต้องมาสู้ใหม่และอาจจะทำให้เจ็บอีก ผมเจอปัญหานี้มา 4 ปีแล้ว ผมเสียใจที่ไม่ได้เล่นแต่ผมตัดสินใจแล้ว ไม่ใช่ว่าผมไม่อยากเล่นแต่ผมไม่พร้อมที่จะเล่น และอีกอย่างคือความต้องการที่จะเปิดโอกาสให้รุ่นน้องได้โชว์ศักยภาพ ซึ่งต้องทำผลงานให้ดี เพราะแฟนบอลต้องการผลการแข่งขันที่ดี”

 

สำหรับชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นเจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ 3 ครั้ง ในปี 2014, 2016 และ 2020 โดยในปี 2018 ชนาธิปไม่ได้ร่วมทีมชาติไทย เนื่องจากติดภารกิจในเจลีกกับคอนซาโดเล ซัปโปโร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube