fbpx
Home
|
ข่าว

”ฮาแลนด์-โฟเด้น” แฮตทริก! ‘เรือ’ถล่ม’ผี’ ยับ6-3

Featured Image
ศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดลอย 6-3 ฮาแลนด์-โฟเด้น แฮตทริก

 

ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษวันนี้ แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม รับการมาเยือนของคู่ปรับร่วมเมือง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

 

แมนฯ ซิตี้ ต้องใช้ อาเก้ คู่กับ อคานยี ในแนวรับโดยที่ ดิอาส อยู่ในม้านั่งสำรองแถมกองกลางก็ไร้ โรดรี้ ต้องให้ กุนโดกาน ออกสตาร์ทแทน

 

ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเน้นไลน์อัพเดิมเป็นหลักและมีข่าวดี แรชฟอร์ด กลับมายืนกองหน้าได้แล้วและข้างสนามยังมีชื่อของ มาร์กซิยาล ด้วยเช่นกัน

 

ผลปรากฎว่า นาทีที่ 8 เรือใบ นวดไม่นาน ก็ได้ประตูนำ 1-0 แบร์นาร์โด้ ผ่านเรียดจากซ้าย โฟเด้น ตวัดยิงด้วยซ้ายเข้าไป

 

เจ้าบ้านเดินเกมรุกไม่มีผ่อน นาที 18 กุนโดอาน ยิงฟรีคิกระยะ 25 หลา บอลโค้งไปชนเสาเหลี่ยมนอก

 

ซิตี้ ยังป้วนเปี้ยนไปมาหลายครั้ง นาที 21 โฟเด้น ยิงซ้ายเฉี่ยวกรอบ และนาที 32 กรีลิช ยิงติดบล็อค ลีซานโดร จากนั้น เดอ บรอยน์ ยิงไกลให้ เด เคอา พุ่งเซฟปลายนิ้วข้ามคาน

 

ประตู 2-0 ของเจ้าถิ่นเกิดขึ้นจนได้ในนาที 34 เดอ บรอยน์ เปิดเตะมุมฝั่งซ้าย ฮาแลนด์ ขึ้นโหม่งเหน่งๆ แม้ มาลาเซีย เตะสกัดออกมาแต่บอลข้ามเส้นไปแล้ว

 

3 นาทีต่อมา เรือใบ ยิงเพิ่ม 3-0 เดอ บรอยน์ เปิดจากขวาโค้งไปหา ฮาแลนด์ ล้มตัวกวาดด้วยเท้าซ้ายเข้าไป

 

ท้ายครึ่งแรก ทั้งสองทีมบาดเจ็บเปลี่ยนตัวกันไปฝั่งละคน นาที 40 ยูไนเต็ด เสีย วาราน ต้องส่ง วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ลงแทน และนาที 41 ซิตี้ เสีย วอล์คเกอร์ ต้องให้ เซร์คิโอ โกเมซ ลงแทน

 

นาที 44 ซิตี้ ยิงขาดลอย 4-0 ฮาแลนด์ จ่ายขวางหน้าประตูไปหา โฟเด้น แปด้วยขวาเหน่งๆ เข้าไป

 

ครึ่งหลัง ยูไนเต็ด ยิงไล่มาเป็น 1-4 ในนาที 56 เอริคเซ่น วางยาวออกขวาให้ อันโตนี่ โยกตัดเข้ากลางแล้วปั่นเท้าซ้ายระยะ 25 หลาเสียบมุมสุดสวย

 

พอเสียประตู ซิตี้ ก็กลับมาบุกใส่อีกรอบ นาที 65 เปลี่ยนสกอร์เป็น 5-1 โกเมซ แบ็กซ้ายตัวสำรอง เปิดจากซ้ายให้ ฮาแลนด์ แปด้วยซ้ายกลางประตูเข้าไป เป็นแฮตทริกของดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์

 

นาที 73 มีแฮตทริกของ โฟเด้น บ้าง และเป็น ฮาแลนด์ ที่จ่ายให้อีกครั้ง ปีกทีมชาติอังกฤษไม่ล้ำหน้า ส่องเท้าซ้ายยัดเสาแรกเข้าไป เรือใบ หนีไปไกล 6-1

 

ยูไนเต็ด ยิงไล่มา 2-6 ในนาที 84 เฟร็ด ตัวสำรอง สอดไปยิงมุมแคบ เอแดร์ซอน เซฟออกมา มาร์กซิยาล ตัวสำรองอีกคนโหม่งซ้ำเข้าไป

 

ช่วงทดเจ็บ 90+1 ทีมเยือนได้จุดโทษ มาร์กซิยาล โดน กานเชโล่ สะกิดข้อเท้าล้มลงในกรอบ มาร์กซิยาล ลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาดยิงไล่มาเป็น 3-6

 

จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตีเอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปได้ 6-3 เมืองแมนเชสเตอร์กลายเป็นสีฟ้า ทั้งนี้ตั้งแต่มีพรีเมียร์ลีกอังกฤษมา ไม่เคยมีนักเตะซิตี้ทำแฮตทริกใส่ยูไนเต็ดได้เลย แต่มาเกิดขึ้นที่เกมนี้เกมเดียวถึงสองคน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube