fbpx
Home
|
ข่าว

“ตะวันฉาย” สยบ “เพชรมรกต” ผงาดแชมป์โลก ONE คนใหม่

Featured Image
ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทย เอาชนะคะแนน เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี ไปอย่างเป็นเอกฉันท์ ผงาดแชมป์โลกมวยไทย วัน แชมเปียนชิพ รุ่นเฟเธอร์เวต คนใหม่

 

 

ศึกวันแชมเปียนชิพ ONE 161 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา คู่เอกเป็นการชิงแชมป์โลก มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต 70 กิโลกรัม ระหว่าง “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ปะทะเดือดกับ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของแรงกิ้ง

สถิติก่อนหน้านี้ของทั้งคู่ เพชรมรกต ได้ความเก๋าผ่านเวทีมวยมานาน ชนะ 165 แพ้ 35 เสมอ 2 ขณะที่ ตะวันฉาย สถิติชนะ 127 แพ้ 31 เสมอ 2 ส่วนฟอร์ม 10 ไฟต์หลังสุด เพชรมรกต สถิติ ชนะ 9 แพ้ 1 ขณะที่ ตะวันฉาย ชนะ 8 แพ้ 2

สำหรับผลปรากฎว่า การชกเป็นไปอย่างสูสี ถึงแม้ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี ดูจะต่อยได้เข้าเป้ามากกว่าเล็กน้อย แต่ทางฝั่งของ ตะวันฉาย อาศัยการออกอาวุธที่ค่อนข้างถี่มากกว่า แถมในยกที่ 5 ก็ดูดีกว่าเจ้าของแชมป์อย่างชัดเจน

สุดท้ายครบ 5 ยก กรรมการบนเวทีชูมือให้ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทย เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี ไปแบบเป็นเอกฉันท์ กลายเป็นแชมป์โลกมวยไทย “วัน แชมเปียนชิพ” คนใหม่ ในรุ่นเฟเธอร์เวต

ขอบคุณภาพจาก ONE Championship

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube