fbpx
Home
|
ข่าว

‘โด้’ ยิง! ”แมนฯยู” เฮนัดแรกในยูโรปา อัด ”เชอริฟฟ์” 2-0

Featured Image
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะนัดแรกในยูโรปา ลีก ได้สำเร็จ หลังบุกชนะ เชอริฟฟ์ 2-0

 

 

ศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดที่สอง ระหว่าง เชริฟฟ์ ทีมจาก มอลโดวา เปิดสนามด้วยการคว้า 3 แต้ม ต้อนรับ “ปีศาจแดง” ทีมดังของ อังกฤษ ที่พ่ายมาเกมแรก

เชริฟฟ์ จ่าฝูงลีกมอลโดวา ขาด ดูมิทริอู เซเลอัดนิก นายทวารที่ติดโควิด ไม่น่าจะฟิตลงเฝ้าเสาได้ทันเวลา นอกจากนั้นเจ้าถิ่นของกุนซือ สเตฟาน โตมาส ไม่น่าเปลี่ยนทีมที่ชนะ โอโมเนีย นิโกเซีย 3-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยหัวหอกเป็น ไอยายี่ อาเทียมเวน ดาวเตะไนจีเรีย ที่ลงสำรองมายิงในเกมลีกนัดล่าสุด

ทางด้าน “ปีศาจแดง” ของ เอริก เทน ฮาก พร้อมใช้แข้งชุดใหญ่ลงสนาม เพื่อแก้ตัวจากการแพ้คารังต่อ เรอัล โซเซียดาด แต่ต้องรอเช็กฟิต ลุค ชอว์, อารอน วาน-บิสซาก้า และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ที่มีอาการบาดเจ็บแต่ก็ไม่ใช่ตัวหลักอยู่แล้ว

 

 

ผลปรากฎว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ได้ประตูนำ 1-0 ในนาที 17 คริสเตียน เอริคเซ่น ตักบอลให้ เจดอน ซานโช่ จับด้วยขวาก่อนล็อกหนีตัวบล็อกเข้าเท้าซ้ายยิงในเขตโทษ บอลพุ่งเช็ดเสาเข้าไปอย่างเฉียบขาด

อีก 5 นาทีถัดมา เจ้าถิ่นเกือบตีเสมอได้ อียายี่ อาเตียมเวน เลี้ยงตัดจากซ้ายเข้าไปหน้าเขตโทษแล้วกดเต็มข้อด้วยขวา บอลพุ่งวาบถากเสาออกหลังไปนิดเดียว

โรนัลโด้ มีโอกาสจะแจ้งครั้งแรกในนาที 33 จากการเล่นฟรีคิกเร็วของทีมก่อนที่เจ้าตัวจะได้ยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่ว่าซัดบอลข้ามคานน่าเสียดาย

แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มาได้จุดโทษในนาที 39 จากจังหวะที่ พาทริก โปโซ่ ไปเตะรวบขา ดิโอโก้ ดาโลต์ ผุ้ตัดสินเป่าทันทีพร้อมแจกเหลืองให้แข้งเจ้าถิ่น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด เป็นประตูแรกของ “ซีอาร์ 7” ในฤดูกาลนี้ พร้อมทำให้ผีแดงนำ 2-0

 

ครึ่งหลังเริ่มมา 3 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสจะแจ้งจาก ดาโลต์ จ่ายให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยิงเน้นๆ ในเขตโทษ แต่ มัคซิม โควัล โกลเจ้าถิ่นเซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาที 60 แนวรับผีแดงทำพลาดโหม่งคืนหลังไม่ดีทำให้ อิบราฮิม ราชีด อคานบี มีโอกาสกระดกบอลระยะ 35 หลา แต่บอลลอยตกหลังตาข่าย

จบเกมด้วยชัยชนะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สกอร์ 2-0 เก็บสามแต้มแรกได้สำเร็จ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube