fbpx
Home
|
ข่าว

”พรีเมียร์ลีก” ประกาศเลื่อนการแข่งสุดสัปดาห์นี้

Featured Image
พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์ การแข่งขันสุดสัปดาห์นี้จะงดเตะเพื่อแสดงความอาลัยหลังสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต

 

 

หลังจากเกิดความสูญเสียครั้งใหญ่ของประเทศอังกฤษ จากการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทำให้พรีเมียร์ลีกตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันทั้งหมดในช่วงสุดสัปดาห์นี้

แม้ว่ารัฐบาลอังกฤษจะไม่บังคับเลื่อนการแข่งขัน และเลือกให้พรีเมียร์ลีกตัดสินใจเองว่าจะเลื่อนการแข่งขันหรือไม่ ซึ่งสุดท้ายพรีเมียร์ลีกก็ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันให้กับสมเด็จพระราชินีที่ครองราชย์สหราชอาณาจักรยาวนานกว่า 70 ปี

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการระบุว่าหลังหารือเมื่อเช้าวันศุกร์ (ท้องถิ่น) มติจากสโมสรสมาชิกทั้ง 20 ทีมเห็นตรงกันว่าต้องร่วมแสดงความอาลัย แม้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สหราชอาณาจักร (จีซีแอส) อนุญาตให้แข่งได้ก็ตาม

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ผู้บริหารระดับสูงลีกกล่าวผ่านแถลงการณ์ “ทางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และสโมสรสมาชิก ต้องการร่วมแสดงความอาลัยต่อการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ร่มโพธิ์ร่มไทรแห่งขาติเรา”

“พระองค์ผู้ทรงครองราชย์ยาวนานสุดในประวัติศาสตร์สหราชอาณาจักร, พระราชกรณียกิจมากมายที่ทรงอุทิศมาตลอดพระชนม์ชีพ ได้สร้างแรงบันดาลใจและพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้”

“นำมาซึ่งความช่วงเวลาอันแสนโศกเศร้าไม่เพียงแก่คนในชาติแต่รวมถึงประชากรอีกนับล้านทั่วโลก ที่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ”

“และพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขอร่วมกับปวงพสกนิกรทั้งหมดไว้ทุกข์ พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย”

สำหรับความคืบหน้าเรื่องกำหนดแข่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่างช่วงที่ทั้งชาติไว้ทุกข์จะแจ้งในโอกาสต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube