fbpx
Home
|
ข่าว

อยู่กันยาวๆ ! เชลซี ตั้ง ‘พอตเตอร์’ นั่งกุนซือ 5 ปี

Featured Image
เชลซี แต่งตั้ง เกรแฮม พอตเตอร์ เข้ารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ พร้อมเซ็นสัญญายาวเป็นเวลา 5 ปี

 

 

เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เกรแฮม พอตเตอร์ อดีตกุนซือ “นกนางนวล” ไบรจ์ตัน เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

 

ก่อนหน้านี้ เชลซี ตัดสินใจปลด โธมัส ทูเคิล ออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา หลังจากที่กุนซือชาวเยอรมนีพาทีมทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร และชื่อของ พอตเตอร์ วัย 47 ปี ก็กลายเป็นเต็ง 1 ที่จะได้เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของ สิงห์บลู มาโดยตลอด หลังพา ไบรจ์ตัน บินสูง ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก จนกระทั่งทั้งสองฝ่ายได้เปิดการเจรจาและสามารถบรรลุข้อตกลงได้อย่างรวดเร็ว

 

สุดท้าย พอตเตอร์ ตัดสินใจย้ายมาพบกับความท้าทายใหญ่สุดในเส้นทางอาชีพของเขา ด้วยการเข้ารับตำแหน่งกุนซือของ เชลซี รับสัญญายาวถึง 5 ปีเลยทีเดียว  โดยคาดว่า พอตเตอร์ จะลงคุมทีมเชลซี นัดแรก ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะบุกไปเยือน ฟูแลม ในวันที่ 10 ก.ย. นี้

 

นอกจากนี้ บิลลี่ รีด, บียอร์น ฮัมเบิร์ก และ บรูโน่ โค้ชทีมชุดใหญ่จะย้ายตาม พอตเตอร์ มาทำงานกับ เชลซี รวมถึง เบน โรเบิร์ตส โค้ชผู้รักษาประตูและ ไคล์ แม็คคอลีย์ ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายเสริมทัพ

 

ส่วนทางฝั่งของ ไบรจ์ตัน ได้ทำการแต่งตั้ง อดัม ลัลลานา กองกลางประสบการณ์สูง เป็นหนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชชั่วคราว โดยมี แอนดรูว์ ครอฟต์ส หัวหน้าผู้ฝึกสอนจากชุด U21 ก้าวขึ้นมารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชั่วคราว

 

“ผมภูมิใจอย่างที่สุดและตื่นเต้นที่ได้เป็นมาเป็นคนของ เชลซี สโมสรอันวิเศษแห่งนี้” พอตเตอร์ กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

“ผมตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับกลุ่มเจ้าของใหม่ของ เชลซี รวมถึงตั้งตารอที่จะได้พบและร่วมงานกับกลุ่มนักเตะอันน่าตื่นเต้น เพื่อช่วยทีมและวัฒนธรรมสโมสรให้เติบโตกลายเป็นสิ่งที่แฟนบอลอันอเมซซิ่งได้ภาคภูมิใจ”

“ผมเองอยากกล่าวขอบคุณ ไบรจ์ตัน อย่างสุดซึ้งที่ปล่อยให้ผมคว้าโอกาสนี้ โดยเฉพาะ โทนี่ บลูม กับนักเตะทุกคน, สตาฟฟ์และแฟนบอลที่มอบกำลังใจให้ตลอดช่วงเวลาที่ผมอยู่กับสโมสร”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube