fbpx
Home
|
ข่าว

แมนฯยู เปิดหัวยูโรปาไม่สวย พ่าย โซเซียดัด คารัง 0-1

Featured Image
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ เรอัล โซเซียดัด คารังตนเอง 0-1 ในศึกยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก

 

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปาลีก ฤดูกาล 2022-23 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดแรก ระหว่าง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดสนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ด รับการมาเยือนของ เรอัล โซเซียดัด จาก ลา ลีกา สเปน

 

แมนยูฯ มาในระบบ 4-2-3-1 โรนัลโด้ได้โอกาสลงเป็นตัวจริงยืนค้ำหน้า และเป็นครั้งแรกที่เขาได้ลงสนามในศึกยูโรป้า ลีกด้วย โดยจะมี เอลังก้า,แอนโทนี่ คอยหนุนด้านข้าง ขณะที่ตรงกลางเป็น เฟร็ด,อีริคเซ่น,คาเซมิโร่ แนวรับซ้ายไปขวา มาลาเซีย,ลินเดเลิฟ,แม็กไกวร์,ดาโลต์ และ เด เกอา เฝ้าเสา

 

ฝั่งโซเซียดัดบุกไปเล่น 4-1-2-1-2 โดยแนวรุกเป็น คุโบะ,อูมาร์ ยืนเป็นคู่หน้าและมี ซิลบา คอยซีพพอร์ด ตรงกลางเป็น เมริโน่,ซูบิเมนดี้,เมนเดซ

 

ผลปรากฎว่า ครึ่งแรก นาทีที่ 26 แมนฯยู ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ แอนโทนี่ ได้ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ อเล็กซ์ เรมิโร ยังเซฟไว้ได้

 

จากนั้นนาทีที่ 27 โซเซียดัด เกือบขึ้นนำเมื่อ ดาบิด ซิลบา จ่ายให้ บราอิส เมนเดซ ซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งหลุดเสาไปหวุดหวิด

 

ถึงนาทีที่ 36 แมนฯยู ชวดได้ประตู จากจังหวะที่ ดิโอโก ดาโลต์ เปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษให้ คริสเตียโน โรนัลโด้ ขึ้นโหม่งเข้าไป แต่ถูกจับล้ำหน้าอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรก แมนยูฯ เสมอ โซเซียดัด 0-0

 

ครึ่งหลัง ถึงนาทีที่ 59 โซเซียดัด ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังแมนยูฯ ที่ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ และเป็น บราอิส เมนเดซ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด พา โซเซียดัด ขึ้นนำ 1-0

 

นาทีที่ 64 โอกาสของ โซเซียดัด ได้ลุ้นจากลูกยิงของ ทาเคฟุสะ คุโบะ แต่ ดาบิด เด เคอา ทุบทิ้งออกไปได้

 

นาทีที่ 63แมนฯยู เกือบตีเสมอเมื่อ บรูโน เฟอร์นันเดส เปิดบอลจากฝั่งขวาไปที่เสาสอง คาเซมิโร โหม่งกดลงพื้น บอลกระดอนข้ามคานออกไป

 

ช่วงเวลาที่เหลือ แมนฯยู เอาคืนไม่สำเร็จ จบเกมเป็นทาง เรอัล โซเซียดัด บุกชนะออกมาด้วยสกอร์ 1-0

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube