fbpx
Home
|
ข่าว

โค้ช เทกุฯ ชี้ ความกดดันไม่ได้อยู่ฝั่ง บีจี ปทุมฯ

Featured Image
มาโกโตะ เทกุระโมริ ชี้ ความกดดันไม่ได้อยู่ฝั่ง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในเกมเอซีแอล 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ

 

ที่ห้องแถลงข่าว ไซตามะ สเตเดี้ยม บอลรูม ได้มีการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย (โซนตะวันออก) ระหว่าง อูราวะ เรด ไดมอนส์ และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด มี มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล นักเตะของทีมเข้าร่วมในการแถลงข่าว

 

โดยโค้ช เทกุระโมริ กล่าวถึงความภูมิใจที่ลูกทีมสามารถทะลุเข้ามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย เตรียมพบกับ อูราวะ เรด ไดมอนส์ จากประเทศญี่ปุ่น ว่า “เป็นเวลาเกือบหนึ่งปีเต็ม นับจากวันที่เราตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อซีซั่นที่แล้ว ณ วันนี้นักเตะของเราได้ก้าวข้ามกำแพงนั้นสำเร็จแล้ว ตั้งแต่วันแรกที่มาซ้อม นักเตะเห็นความยิ่งใหญ่ของสนาม ไซตามะ และอยากจะเอาชนะ คิตฉี เอสซี เพื่อเข้ามาเล่น ณ สนามแห่งนี้ให้ได้ ซึ่งเราทำสำเร็จแล้ว”

 

“เมื่อเปรียบเทียบกับทีมอื่น ๆ จาก ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ หลายคนคงมองทีมเราเป็นทีมรอง เพราะฉะนั้นความกดดันจึงอยู่กับสามทีมที่เหลือ เราไม่ต้องกดดัน ผมอยากให้เราเล่นฟุตบอลของเราให้เต็มที่ และผมคิดว่าฟุตบอลในวันพรุ่งนี้จะทำให้คนญี่ปุ่นสนใจฟุตบอลไทยมากขึ้นด้วย เราต้องลงไปแสดงให้เห็นว่าทีมจากตะวันออกเฉียงใต้สามารถแข่งขันกับทีมจากในเอเชียได้”

 

ด้าน พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กล่าวความรู้สึกก่อนเกมว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่มีโอกาสเข้ามายังรอบ 8 ทีมสุดท้าย เหมือนเป็นความฝันที่จะได้เล่นในสนามแห่งนี้ครับ ซึ่งผมพร้อมที่จะทำให้เต็มที่ครับ”

 

ทางฝั่ง ริคาร์โด้ โรดริเกวซ ยืนยัน การได้ลงเล่นใน ไซตามะ สเตเดี้ยม รังเหย้าของทีม ไม่ได้นำมาซึ่งความกดดันต่อตนเองหรือลูกทีมแต่อย่างใด โดย กุนซือ อูราวะ เรด ไดมอนส์ กล่าวว่า “ผมมองเป็นความได้เปรียบเสียมากกว่า เราคุ้นเคยกับสนามเหย้าแห่งนี้ดี เรามีแฟนบอลที่จะเข้ามาเป็นผู้เล่นคนที่ 12 ให้กับเรา และนักเตะทุกคนก็กระหายที่จะลงสนาม”

 

สำหรับ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ อูราวะ เรด ไดมอนส์ จะทำการแข่งขันในวันที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง ELEVEN SPORTS

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube