fbpx
Home
|
ข่าว

สาวไทยชุดแชมป์บีเจเคถึงไทย “สุชัย” ยกเป็นทีมแห่งอนาคต

Featured Image
ทีมนักหวดสาวทีมชาติไทย ชุดแชมป์บีเจเค เดินทางกลับถึงไทย ด้านนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ยกเป็นทีมเทนนิสแห่งอนาคต

 

 

ความเคลื่อนไหวของทีมนักหวดสาวทีมชาติไทย หลังจากสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ด้วยการคว้าแชมป์การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์” หรือ “บีเจเค คัพ” ปี 2022 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 อีเวนท์ เอ ที่เนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย พร้อมกับตีตั๋วเลื่อนชั้นสู่ กลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ได้สำเร็จ ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2565 ได้เดินทางออกจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ด้วยสายการบิน การบินไทย เที่ยวบินที่ TG 416 มาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ขอต้อนรับทุกคนกลับบ้าน ขอชื่นชมอีกครั้ง และขอบคุณในความพยายามของนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทยทุกคน รวมทั้งคณะผู้จัดการทีม กัปตันทีมและทีมงานทุกคนที่ได้ร่วมแรงร่วมใจจนสามารถนำความสำเร็จกลับมายังประเทศไทยด้วยการคว้าแชมป์และได้โควตาเลื่อนขึ้นกลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

 

“นักกีฬาชุดนี้เป็นการผสมผสานของนักกีฬามากประสบการณ์ กับนักกีฬาดาวรุ่ง เป็นสายเลือดใหม่ ถือเป็นส่วนผสมที่ลงตัว ทำให้เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วจากการคว้าแชมป์รายการนี้ ด้วยฟอร์มการเล่น ความมุ่งมั่นตั้งใจ และความมีวินัยของนักกีฬาชุดนี้ เชื่อว่าจะเป็นกำลังสำคัญให้กับเทนนิสทีมชาติไทยต่อไปได้แน่นอนครับ” นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย

 

คณะเทนนิสทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีม, นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีม, นายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา, น.ส.แพรวพรรณ แซ่ลี้ นักกายภาพ และนักกีฬา “แน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ, “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ, “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช, “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี และ “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube